intTypePromotion=3

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Gia đình vui nhộn

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
246
lượt xem
37
download

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Gia đình vui nhộn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ cảm nhận nhịp điệu, vận động nhạc theo khả năng trẻ Biết được các bài hát về gia đình và có những tình cảm đối với gia đình Thông qua các trò chơi “Gia đình vui nhộn” phát triển sự nhanh nhẹn, cảm nhận tốc độ nhanh chậm của nhạc để thực hiện đúng theo người chủ của gia đình Biết được số lượng thành viên trong gia đình và tìm chữ số tương ứng với số thành viên......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Gia đình vui nhộn

  1. GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC NỘI DUNG CHÍNH: Hát: “Tổ ấm” Vận động: vỗ tay theo tiết tấu chậm Trò Chơi Âm Nhạc : Gia đình vui nhộn Nghe: Ba ngọn nến lung linh Bài kết hợp: Em yêu ai Thiên đàng búp bê NỘI DUNG KẾT HỢP Toán: Đếm số lượng - Nhận biết chữ số MTXQ: Trò chuyện về gia đình Lớp: LÁ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: I. Trẻ cảm nhận nhịp điệu, vận động nhạc theo khả năng trẻ - Biết được các bài hát về gia đình và có những tình cảm đối với gia - đình Thông qua các trò chơi “Gia đình vui nhộn” phát triển sự nhanh - nhẹn, cảm nhận tốc độ nhanh chậm của nhạc để thực hiện đúng theo người chủ của gia đình Biết được số lượng thành viên trong gia đình và tìm chữ số tương - ứng với số thành viên CHUẨN BỊ: II. Đàn, máy cassette - Nhạc cụ các loại - Nguyên vật liệu mở (giấy…) - HƯỚNG DẪN: III. CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TIẾT HỌC CỦA TRẺ Chơi trò chơi nhỏ về gia đình Trẻ thực hiện Ổn định - Gia đình con như thế nào? Trẻ trả lời 1. Trò chuyện - Gút: Gia đình là một nơi rất vui, sau những Trẻ trả lời giờ làm việc mẹ đón các con đi học về, buổi chiều sau giờ ăn, cả gia đình cùng sinh hoạt, xem ti vi, cùng chia sẻ những niềm vui và nỗi
  2. buồn trong ngày với nhau. Các con có liên tưởng đến từ gì nói về gia đình mình nhỉ? Trẻ trả lời  Đúng rồi, từ “Tổ ấm” cùng tên với bài hát “Tổ ấm”, thế lớp mình cùng nhau hát nhé! Trẻ hát 2 lần liên tiếp  Bây giờ các bạn cùng chơi với cô nhé! Trẻ thực hiện o Bạn trai: Đứng bên tay trái của cô o Bạn gái: Đứng bên tay phải của cô Cùng thi hát theo tay cô: khi cô hướng tay bên nào thì bên đó sẽ hát, khi đánh nhịp 2 tay thì cả 2 đội hát 2. Dạy hát  Lần 1: hát theo tay đánh nhịp “Tổ ấm”  Lần 2: giỏi lắm, lần này khó hơn các con hát bài này theo âm a, ô ứng với bài hát Tổ ấm nhưng khi cô đánh nhịp 2 tay thì Trẻ nghe và thực con hát chung thành lời bài hát Tổ ấm nha hiện - Gia đình tràn ấp tình yêu thương, thật sự là một Tổ ấm. Nghe các con hát, hoà cùng tiếng Trẻ trả lời hát, có tiếng gì vui ghê! Bạn con vừa làm gì? (hỏi thêm vài trẻ khác) 3. Vận động - Hay quá, thế lớp mình có thích làm giống bạn Trẻ thực hiện theo nhạc không? Nào mời các con  Lần 1: vỗ tay không  Lần 2: có học cụ (để cho vui hơn mình có Trẻ tự kể ra một số nhạc cụ thể dùng gì để đệm cho bài hát) Về nhóm tự sáng - Giỏi lắm. thế ngoài những nhạc cụ ra mình tạo dùng các thử suy nghĩ xem còn cách nào khác để thực nguyên vật liệu hiện bài hát mở - Tình yêu của chúng ta dành cho gia đình rất đậm đà tình cảm. Thế khi có ai hỏi con yêu ai, Trẻ trả lời thì con sẽ nói gì? (cô mời cháu) Nhóm trẻ đó hát (cô mời những trẻ vừa trả lời lên cùng hát, những trẻ còn lại phụ hoạ theo hoặc ngồi nghe) - Hay quá, thế bạn … gia đình con có mấy Trẻ trả lời người? Nhìn xem có chữ số nào tương ứng với số người của gia đình con rút ra cho cô xem (cô xoè những thẻ số: yêu cầu trẻ chọn chữ số Trẻ chọn chữ số tương ứng với số thành viên trong gia đình) - À, những bạn số người trong gia đình giống Trẻ tự lấy hình
  3. bạn mời về nhóm cùng bạn nhé gia đình của mình (Với những trẻ còn lại cô cũng làm tương tự như đi về nhóm ( trẻ về nhóm ) trên) - Thế trong các gia đình, gia đình nào có số thành viên nhiều nhất? (Đếm các gia đình so sánh) Giỏi lắm! Các thành viên trong những mỗi gia Trẻ bàn bạc thỏa đình thảo luận cử ra một người chủ gia đình thuận  Người chủ gia đình sẽ tạo dáng, các thành viên trong gia đình sẽ bắt chước dáng đi của chủ nhà nhưng nhớ nghe theo tiếng nhạc cụ: đệm nhanh làm nhanh, đệm chậm làm chậm - kết thúc phải giữ nguyên tư thế mình đang đi nhé! Trẻ trả lời sẵn  + Nào các gia đình đã sẵn sàng chưa sàng Lần 1: nghe tiếng gõ nhạc cụ. Trẻ nghe và thực hiện theo người Thế các bạn làm gì mà ngộ vậy? (Hỏi một vài gia chủ gia đình đình về hành động đó) Trẻ tự đặt tên Các con có thể đặt tên cho gia đình mình không? Cô cũng có một cái tên để đặt cho những gia đình này: Gia đình vui nhộn. Nào bây giờ các gia Trẻ đổi vai ông đình vui nhộn cùng chơi lại nhé! Nhưng nhớ đổi chủ vai ông chủ đi. Lần 2: Khi nghe tiếng nhạc, nhạc nhanh - thực hiện nhanh, nhạc chậm - thực hiện chậm. Suy nghĩ thêm nha, tự nghĩ ra cách để làm riêng của gia đình mình nhé! (Lưu ý nhanh chậm theo nhịp nhạc). Chuẩn bị chưa, bắt đầu. Trẻ thực hiện Các gia đình tham gia chơi rất là vui, muốn có Trẻ lắng nghe và niềm vui như vậy thì cả nhà phải hết sức thương cảm nhận theo yêu nhau. (Cô hát: Ba là cây nến vàng…)  diễn nhịp nhạc cảm, giao lưu với trẻ. Trẻ tự nêu cảm - Nghe hát bài này con có cảm giác xúc của mình. ra sao? - Thế các bạn có suy nghĩ giống bạn không? Mình cùng hát 1 bài để luôn có ấn tượng đẹp về gia đình mình nhé! Nào mời các con. ( Thiên đang búp bê)
  4. Kết thúc: IV. - Nhận xét, tuyên dương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản