intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH - Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

349
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được ý nghĩa, công dụng của một số biển báo giao thông. - Trẻ biết thực hiện đúng luật giao thông. - Trẻ làm các biển báo để áp dụng vào thực tiễn của trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH - Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG

  1. Giáo án tham khảo HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG Lớp mẫu giáo 5 tuổi I/ Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được ý nghĩa, công dụng của một số biển báo giao thông. - Trẻ biết thực hiện đúng luật giao thông. - Trẻ làm các biển báo để áp dụng vào thực tiễn của trường. II/ Chuẩn bị: - Băng VCD hình ảnh giao thông trước cổng trường. - Trẻ thực hiện trước đó một số biển báo giao thông trong sân trường: cấm đi ngược chiều, cấm quẹo trái, cấm quẹo phải, được phép đi thẳng…. III/ Tổ chức hoạt động: 1
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA T RẺ 1/ Hoạt động 1: - Cô cùng trẻ quan sát cổng - Trẻ cùng đi với cô trường và sân trường. - Ở cổng trường, cô hỏi trẻ - Trẻ phát biểu quang cảnh cổng trường lúc này như thế nào? - Trẻ đàm thoại cùng - Trong khi quan sát, cô hỏi cô cháu về ý nghĩa của các biển báo giao thông trong sân - Trẻ vào lớp và xem trường. một đoạn VCD về 2/ Hoạt động 2: quang cảnh giao thông - Cô mở băng VCD về quang trước cổng trường vào cảnh giao thông trước cổng thời điểm phụ huynh trường vào thời điểm phụ đưa bé đến trường. huynh đưa bé đến trường. - Trong khi cho trẻ xem băng hình, cô đàm thoại cùng trẻ về 2
  3. những diễn biến trong băng hình. + Các con thấy trước cổng trường lúc này như thế nào? - Trẻ trả lời + Chú đang đậu xe ở đâu? Có đúng luật giao thông? + Các con nhìn thấy hình ảnh gì đây? - Trẻ trả lời + Chú này đang làm gì?.... - Sau khi xem băng hình xong cô hỏi lại trẻ: + Các con vừa thấy những hình ảnh gì trong cuộn băng - Trẻ trả lời này? + Theo các con như vậy sẽ ảnh hưởng gì đối với cổng trường của chúng ta? - Trẻ trả lời + Vậy để mọi người không đậu xe, tụ tập buôn bán trước 3
  4. cổng trường mình phải có cái gì để nhắc nhở? - Trẻ trả lời - Lúc nãy, các con thấy những biển báo nào trong sân trường - Trẻ trả lời (mời trẻ lên chọn và hỏi ý nghĩa của các biển báo đó). - Trẻ trả lời - Đưa biển báo giao thông cho trẻ xem và hỏi trẻ nhìn vào đặc điểm nào để biết đó là bảng cấm và được phép. - Trẻ trả lời - Nếu chúng ta không tuân theo các biển báo giao thông thì điều gì sẽ xảy ra? - Khi xảy ra tai nạn các con - Trẻ thực hiện cảm thấy như thế nào ? - Vậy để giảm bớt tai nạn, cổng trường mình an toàn trật tự, ba mẹ không đậu xe dưới lòng đường thì chúng mình giúp 4
  5. bằng cách nào? - Theo các con cần làm những biển báo nào ngay trước cổng trường? - Làm như thế nào để mọi người nhìn và hiểu được? 3/ Hoạt động 3: - Chia nhóm, cho trẻ thảo luận và thực hiện. Sau khi trẻ thực hiện, cô hỏi ý nghĩa các biển báo mà trẻ vừa làm. - Yêu cầu trẻ xử lý tình huống - Cho trẻ cầm biển báo đặt trước cổng trường. Kết thúc. 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2