intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP VIẾT - TÔ CHỮ HOA: X Y

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

122
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa X Y - Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: inh, uynh, oai, oay. Các từ ngữ: bình minh, phụ huynh, tia chớp, đêm khuya - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP VIẾT - TÔ CHỮ HOA: X Y

  1. TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA: X Y I.Mục đích yêu cầu: - Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa X Y - Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: inh, uynh, oai, oay. Các từ ngữ: bình minh, phụ huynh, tia chớp, đêm khuya - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (3’) HS: Viết bảng con - Viết: U Ư V H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. B. Bài mới: GV: Giới thiệu nội dung bài viết 1.Giới thiệu bài: (2’) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng
  2. 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, chiều a. HD tô chữ hoa: (6’) rộng, cỡ chữ…. X Y GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng chữ.( Cả lớp ) b. HD viết từ ngữ ứng dụnGV: (5’) GV: Quan sát, uốn nắn. inh, uynh, oai, oay. bình minh, phụ huynh, HS: Đọc vần và từ ứng dụng tia chớp, đêm khuya - Quan sát mẫu chữ và nhận xét về độ cao, chiều rộng, cỡ chữ…. HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng từ.( c.HD tô, viết vào vở (18’) Cả lớp ) -X Y GV: Quan sát, uốn nắn. - inh, uynh, oai, oay. H+GV: Nhận xét, chữa lỗi. - bình minh, GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng - phụ huynh, dòng. - tia chớp, HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của - đêm khuya giáo viên. ( Mỗi dòng 3 chữ) 3. Chấm chữa bài: (4’) GV: Quan sát, uốn nắn tư thế, cách cầm bút
  3. 4. Củng cố, dặn dò: (2’) GV: Chấm bài của 1 số học sinh. - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, GV: Nhận xét chung giờ học. HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau. Rèn viết: Đi học I.Mục đích yêu cầu: - Củng cố cách viết: Hôm, Mẹ, Một, Trường, nằm, Cô, Dạy, trường, bước, lên nương, nằm lặng, giữa rừng - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ, viết chính xác, đảm bảo tốc độ khổ thơ cuối của bài Đi học - Rèn tính cẩn thận cho HS. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: Chữ mẫu, bảng phụ - HS: Vở ô li, bảng con, phấn.
  4. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (3’) HS: Viết bảng con( 1 lượt) - Viết: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, sân GV: Nhận xét, đánh giá. trường B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1.Giới thiệu bài: (1 ’) HS: Nhắc lại cách viết. 2. Luyện tập: - Viết bài bảng con lần lượt từng chữ. a)Luyện viết bảng con (4’) H+GV: Nhận xét, sửa sai Trường, trường, bước, lên nương, nằm GV: Nêu rõ yêu cầu, HD cách viết lặng, giữa rừng - Đọc từng cụm từ, câu cho HS viết b)Luyện viết vở ô li (15 ’) HS: Viết vào vở theo HD của GV Đi học GV: Quan sát, uốn nắn. Hương rừng thơm đồi vắng Nước suối trong thầm thì GV:Chấm bài của HS ( 8 em) Cọ xoà ô che nắng - Nhận xét, bổ sung trước lớp. Râm mát đường em đi. GV: Nhận xét chung giờ học c) Đánh giá (5 ’) HS: Nhắc lại nội dung bài.
  5. GV: Nhận xét chung giờ học 3. Củng cố, dặn dò: (2’)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2