intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

258
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU Đọc lưu loát cả bài. Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ Ngắt, nghỉ đúng sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ. Phân biệt được lời các nhân vật với lời người dẫn chuyện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Một trí khôn hơn trăm trí khôn I/ MỤC TIÊU  Đọc lưu loát cả bài.  Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ  Ngắt, nghỉ đúng sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ.  Phân biệt được lời các nhân vật với lời người dẫn chuyện. II/ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC  Hiểu nghĩa các từ mới: ngầm, cuống quýt, đắn đo, thình lình, coi thường, trốn đằng trời, buồn bã, quý trọng.  Hiểu được ý nghĩa của chuyện : Câu chuyện ca ngợi sự thông minh, nhanh nhẹn của gà rừng.
  2. Đồng thời khuyên chúng ta phải biết khiêm tốn , không nên kiêu căng , coi thường người khác. II/ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC  Tranh minh họa trong bài tập đọc.  Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu, đoạn cần luyện đọc. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - Gọi HS đọc thuộc lòng - 5 HS đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi. bài vè chim. - Nhận xét , cho điểm HS. 2. BÀI MỚI - 1 anh thợ săn đang đuổi 2.1. Giới thiệu bài.
  3. - Treo bức tranh 1 và hỏi : con gà. tranh vẽ cảnh gì? - Ghi tên bài lên bảng. - GV đọc mẫu cả bài một - Theo dõi và đọc thầm lượt, sau đó gọi 1 HS khá theo. đọc lại bài. - Yêu cầu HS tìm các từ - Tìm và nêu các từ. khó đọc trong bài. - Yêu cầu HS đọc từng - HS nối tiếp nhau đọc. câu. - 1 HS đọc, cả lớp theo - Gọi 1 HS đọc chú giải. dõi SGK. - Nêu yêu cầu cần luyện - 1 HS khá đọc bài. đọc theo đoạn và gọi 1 HS đọc đoạn 1. - HS vừa đọc bài vừa nêu - Hãy nêu cách ngắt cách ngắt giọng của mình. giọng câu văn đầu tiên - 5 đến 7 HS đọc bài cá trong bài.
  4. - Yêu cầu HS đọc câu văn nhân, sau đó cả lớp đọc trên theo đúng cách ngắt đồng thanh. giọng. - HS đọc lại đoạn 1. - Yêu cầu HS đọc lại - 1 HS khá đọc bài. đoạn 1. - Một số HS đọc bài. - Gọi HS đọc đoạn 2. - 1 HS khá đọc bài. - Gọi HS đọc lại đoạn 2. - 4 HS nối tiếp nhau đọc - Gọi HS đọc đoạn 3. bài. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp - Lần lượt từng HS đọc theo đoạn. bài trong nhóm của mình. - Chia nhóm HS, mỗi nhóm có 4 HS và yêu cầu - Các nhóm cử đại diện đọc bài theo nhóm. Theo thi đọc cá nhân. dõi HS đọc bài theo nhóm. - Cả lớp đọc đồng thanh - Tổ chức cho các nhóm đoạn 1,2. thi đọc cá nhân và đọc
  5. đồng thanh. - Tuyên dương các nhóm - Ngầm: kín đáo, khônhg đọc tốt. lộ ra ngoài. - Đọc đồng thanh. Cuống quýt: Vội đến mức rối lên. 2.2. Tìm hiểu bài. - Tỏ ý khinh thường. - Giải thích từ ngầm, cuống quýt. - HS đọc đoạn và tìm hiểu từng đoạn. - Coi thường nghĩa là gì? - Trốn đằng trời nghĩa là - Lúc khó khăn , hoạn nạn gì? mới biết ai khôn. - Gọi 1 HS đọc và trả lời câu hỏi trong SGK. - Câu chuyện đã nói lên điều gì?
  6. 3. CỦNG CỐ DẶN DÒ. - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2