intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Người mẹ.

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

121
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt nội dung truyện “ Người mẹ” (62 tiếng). - Biết viết hoa các chữ đầu câu và các tên riêng. - Viết đúng các dấu câu. b)Kỹ năng: Rèn Hs làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu hoặc dễ lẫn: d/gi/r hoặc ă/ăng. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Người mẹ.

  1. Chính tả Nghe – viết : Người mẹ. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt nội dung truyện “ Người mẹ” (62 tiếng). - Biết viết hoa các chữ đầu câu và các tên riêng. - Viết đúng các dấu câu. b)Kỹ năng: Rèn Hs làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu hoặc dễ lẫn: d/gi/r hoặc ă/ăng. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Ba băng giấy nội dung BT2. Vở bài tập. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.
  2. 2. Bài cũ: Chị em. - GV mời 3 Hs lên viết bảng :ngắc cứ, ngoặc kép, mở cửa, đổ vỡ . - Gv nhận xét bài cũ 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực hành. - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài chính tả vào vở. Hs lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. 1- 2 Hs đọc đoạn viết. - Gv đọc một lần đoạn văn viết chính tả. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết. Có 4 câu. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: Thần Chết, Thần Đêm + Đoạn văn có mấy câu? Tối. + Tìm các tên riêng trong bài chính tả? + Các tên riêng ấy được viết như thế nào? Viết chữ cái đầu mỗi + Những dấu câu nào được dùng trong tiếng.
  3. đoạn văn? Dấu chấm, dấu phẩy, dấu - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ hai chấm. dễ viết sai Hs viết ra nháp.  Hs chép bài vào vở. - Gv đọc thong thả từng cụm từ. - Gv theo dõi, uốn nắn. Học sinh nêu tư thế ngồi.  Gv chấm chữa bài. Học sinh viết vào vở. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. Học sinh soát lại bài. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). Hs tự chữ lỗi. - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs tìm đúng chữ điền vào bài tập, giải được câu đố. + Bài tập 2: Một Hs đọc yêu cầu của - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
  4. - GV phát 3 băng giấy cho 3 Hs thi làm bài. đề bài. - Sau khi Hs làm bài xong, dán giấy lên Cả lớp làm bài vào nháp. bảng, đọc kết quả. - Gv nhận xét, chốt lại: Câu a): Là hòn gạch. Hs nhận xét. Hòn gì bằng đất nặn ra. Xếp vào lò lửa nung ba bốn ngày. Cả lớp làm vào vào VBT. Khi ra, da đỏ hây hây. Thân hình vuông vắn đem xây cửa nhà. Câu b): Phấn trăng viết những hàng chũ trên bảng đen. + Bài tập 3 : Hs làm vào nháp. - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. Nhóm 1 làm câu a. - Chia lớp thành 2 nhóm. Thi viết nhanh từ Nhóm 2 làm câu b. tìm được trên bảng Cả lớp nhận xét bài trên - Gv nhận xét, sửa chữa. bảng.
  5. - Gv chốt lời giải đúng. Câu a) Ru – dịu dàng – giải thưởng. Câu b) Thân thể – vâng lời – cái cân. Cả lớp sửa bài vào VBT. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Chuẩn bị bài:Ông ngoại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2