intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết : Ở lại với chiến khu.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

265
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp của bài “ Ở chiến khu” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống tiếng có âm uôt/uôc c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết : Ở lại với chiến khu.

  1. Chính tả Nghe – viết : Ở lại với chiến khu. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp của bài “ Ở chiến khu” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống tiếng có âm uôt/uôc c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Trần Bình Trọng.
  2. - Gv gọi Hs viết các từ: biết tin, dự tiệc, tiêu diệt, chiếc cặp. - Gv nhận xét bài thi của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài hành. chính tả vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc toàn bài viết chính tả. 1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết viết. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: Tinh thần quyết tâm + Lời hát trong đoạn văn nói lên điều gì ? chiến đấu không sợ hi sinh, gian khổ của các chiến sĩ Vệ quốc quân. + Lời hát trong đoạn văn viết như thế nào? Được đặt sau dấu hai
  3. chấm, xuống dòng, - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ trong dấu ngoặc kép. viết sai: bảo tồn, bay lượn, bùng lên, rực rỡ. Chữ đầu từng dòng thơ viết hoa, viết cách lề vở - Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. - Gv đọc cho Hs viết bài. 2 ô li. - Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ. Hs viết ra nháp. - Gv theo dõi, uốn nắn.  Gv chấm chữa bài. Học sinh nêu tư thế - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. ngồi. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). Học sinh viết vào vở. - Gv nhận xét bài viết của Hs. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. -Mục tiêu: Giúp Hs biết điền vào chỗ trống Học sinh soát lại bài. Hs tự chữ lỗi. tiếng có âm uôt/uôc. + Bài tập 2: PP: Kiểm tra, đánh giá, - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
  4. - Gv cho Hs quan sát 2 tranh minh họa gợi ý trò chơi. giải câu đố. - Gv chi lớp thành 3 nhóm. - GV cho các tổ thi làm bài tiếp sức, phải đúng Một Hs đọc yêu cầu của đề bài. và nhanh. -Các nhómlên bảng làm. Hs quan sát tranh minh - Gv nhận xét, chốt lại: họa. Câu a) : sấm sét ; sông. Các nhóm làm bài theo hình thức tiếp sức. Câu b) : + Aên không rau như đau không thuốc Hs nhận xét. (Rau rất quan trọng với sức khỏe con người) + Cơm tẻ là mẹ ruột (Aên cơm tẻ mới chắc bụng. Có thể ăn mãi cơm tẻ, khó ăn mãi được cơm nếp). + Cả gió thì tắt đuốc. (Gió to gió lớn thì tắt đuốc). Yù nói thái độ gay gắt quá sẽ hỏng việc. + Thẳng như ruột ngựa. (Tính tìn ngay
  5. thẳng, có sao nói vậy, không giấu giếm, kiêng nể). 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Chuẩn bị bài: Trên đường mòn Hồ Chí Minh . - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2