intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc Cô giáo tí hon.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

104
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Giúp học sinh hiểu được nội dung của bài: Bài văn tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của mấy chị em. Qua trò chơi này, có thể thấy các bạn nhỏ yêu cô giáo, mơ ước trở thành cô giáo. - Nắm được nghĩa của các từ mới: khoan khoái, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc Cô giáo tí hon.

  1. Tập đọc Cô giáo tí hon. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Giúp học sinh hiểu được nội dung của bài: Bài văn tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của mấy chị em. Qua trò chơi này, có thể thấy các bạn nhỏ yêu cô giáo, mơ ước trở thành cô giáo. - Nắm được nghĩa của các từ mới: khoan khoái, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính. b) Kỹ năng: - Rèn cho Hs đọc trôi chảy cà bài, đọc đúng các từ dễ phát âm sai. - Biết đọc bài với giọng đọc rõ ràng, rành mạch, dứt khoát. c) Thái độ: Giáo dục Hs biết tôn trọng thầy cô, có ước mơ đẹp trong tương lai. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh hoạ bài học trong SGK.. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn.
  2. * HS: Xem trước bài học, SGK, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Khi mẹ vắng nhà. - GV gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ “ Khi mẹ vắng nhà” + Em thấy bạn nhỏ trong bài có ngoan không ? Vì sao? - Gv nhận xét. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Luyện đọc. PP: Đàm thoại, giảng - Mục tiêu: Giúp Hs đọc đúng một lá đơn, giải, thực hành. giọng đọc rõ ràng, rành mạch dứt khoát.  Gv đọc toàn bài. - Gv đọc với giọng vui , thong thả, nhẹ Học sinh lắng nghe. Hs xem tranh. nhàng. - Gv giới thiệu cho Hs quan sát tranh minh
  3. họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Hs tiếp nối nhau đọc từng câu. giải nghĩa từ. - Gv đọc từng câu. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. Có Hs đọc từng đoạn một. thể chia bài làm 3 đoạn sau: + Đoạn 1: Từ Be kẹp tóc …. Chào cô. + Đoạn 2: Từ Bé treo nón …. Đàn em ríu Hs nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài. rít đánh vần theo. + Đoạn 3: Còn lại. Hs đọc thành tiếng các từ - Gv nhắc nhở các em ngắt nghỉ hơi đúng. - Gv kết hợp với việc giúp Hs hiểu các từ ngữ chú giải sau bài học. mới trong từng đoạn : khoan khoái, khúc Cả lớp đọc thầm theo. Hs đọc từ đoạn trong khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính. nhóm. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Cả lớp đọc ĐT cả bài. - Gv theo dõi, hướng dẫn các em đọc đúng.
  4. PP: Hỏi đáp, đàm thoại, * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. quan sát. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu và trả lời được các câu hỏi trong SGK. Bé và ba đứa em là Hiển, - Gv cho Hs đọc thầm và trả lời các câu hỏi: + Truyện có những nhân vật naò? Anh và Thanh. + Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi Các bạn nhỏ chơi trò chơi lớp học: Bé đóng vai gì? cô giáo, các em của Bé + Nhờ đâu em biết điều đó?ù đóng vai học trò. - Gv chia lớp làm hai nhóm. Thảo luận câu Hs đọc thầm cả bài. hỏi: Đại diện các nhóm lên + Những cử chỉ nào của “cô giáo” Bé trình bày. Hs nhận xét. làm em thích thú? - Gv nhận xét và chốt lại những cử chỉ đó là: . Thích cử chỉ của Bé ra vẻ người lớn :
  5. kẹp tóc, thả ống quần xuống, lấy nón của má đội lên dầu. . Thích cử chỉ của Bé bắt chước cô giáo vào lớp: đi khoan thai vào lớp, treo nón, mặt Hs đọc thầm đoạn còn lại. Làm y hệt các học trò tỉnh khô, nhìn học trò. . Thích cử chỉ của Bé bắt chươc cô giáo thật đứng dậy, khúc khích dạy học: bẻ nhánh trâm bầu làm thước, nhịp cười chào cô, ríu rít đánh vần theo cô. Mỗi người nhịp cái thước, đánh vần từng tiếng. một vẻ: thằng Hiểu ngọng líu, cái Anh hai má núng + Tìm những hình ảnh đáng yêu của đám nính, cai Thanh mắt mở học trò? to nhìn bảng. => Gv rút ra nhận xét, chốt lời giải đúng. PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại. - Mục tiêu: Giúp các em nối tiếp nhau đọc 2 Hs tiếp nối nhau đọc
  6. đúng toàn bộ bài. toàn bài. - Gv treo bảng phụ, hướng dẫn các em ngắt nghỉ hơi, nhấn giọng đúng ở đoạn 1. Bé kẹp tóc lại, thả ống quần xuống, lấy cái nón của má đội lên đấu. Nó cố bắt chước dáng đi khoan thai của cô giáo khi cô bước Hs thi đua đọc diễn cảm vào lớp. Mấy đứa nhỏ làm y hệt đám học trò, đoạn văn trên. đứng cả dậy, khúc khích cười chào cô. Hai Hs thi đua đọc cả bài. - Gv cho Hs chơi trò chơi: “Ai đọc diễn Hs nhận xét. cảm”. Cho 3 học sinh đoạn văn trên. - Gv mời 2 Hs thi đua đọc cả bài. - Gv nhận xét bạn nào đọc đúng, đọc hay. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về luyện đọc thêm ở nhà. - Chuẩn bị bài: Chiếc áo len. - Nhận xét bài cũ. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2