intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc Cuộc họp của chữ viết.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

189
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được nội dung bài: tầm quan trọng của dấu chấm nói riêng và câu nói chung. Khi đặt dấu sai sẽ làm câu sai nội dung, khiến câu và đoạn văn rất buồn cười. - Hiểu cách tổ chức một cuộc họp. b) Kỹ năng: - Rèn cho Hs đọc trôi chảy cà bài, đọc đúng các từ dễ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc Cuộc họp của chữ viết.

  1. Tập đọc Cuộc họp của chữ viết. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được nội dung bài: tầm quan trọng của dấu chấm nói riêng và câu nói chung. Khi đặt dấu sai sẽ làm câu sai nội dung, khiến câu và đoạn văn rất buồn cười. - Hiểu cách tổ chức một cuộc họp. b) Kỹ năng: - Rèn cho Hs đọc trôi chảy cà bài, đọc đúng các từ dễ phát âm sai. - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. - Đọc đúng các kiểu câu. Phân biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật. c) Thái độ: Giáo dục Hs biết giúp đỡ bạn cùng để cùng tiến bộ II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh hoạ bài học trong SGK.. Bảng phụ ghi đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
  2. * HS: Xem trước bài học, SGK, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Mùa thu của em. - GV gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ “ Mùa thu của em ” và trả lời các câu hỏi: + Bài thơ tả những màu sắc nào của mùa thu? + Những hình ảnh nào gợi ra các hoạt động của học sinh vaò mùa thu? + Hãy tìm hìn ảnh so sánh trong khổ thơ 1? - Gv nhận xét. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Luyện đọc. PP: Quan sát, giảng giải, - Mục tiêu: Giúp Hs đọc đúng các từ, ngắt thực hành. nghỉ đúng giữa câu câu văn dài.
  3.  Gv đọc toàn bài. - Gv đọc bài với giọng hóm hỉnh, dõng dạc, Học sinh lắng nghe. rõ ràng, rành mạch. - Cho Hs quan sát tranh minh hoạ trong SGK. - Bài này có thể chia làm 4 đoạn: Đoạn 1: Từ dầu ……Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi. Đoạn 2: Từ Có tiếng xì xào …… Trên trán lấm tấm mồ hôi Đoạn 3: Từ Tiếng cười rộ lên …… Aåu thế Hs đọc từng câu. nhỉ ! Hs đọc từng đoạn trước Đoạn 4: Còn lại.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với lớp. giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
  4. - Gv nhắc nhở các em ngắt nghỉ hơi đúng ở câu sau: Thưa các bạn ! // Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. // Hoàng hoàn Hs nối tiếp nhau đọc từng toàn không biết chấm câu. // Có đoạn văn / đoạn trong bài. em viết thế này : // “ Chú lính bước vào đầu Bốn nhóm tiếp nối nhau chú. // Đội chiếc mũ sắt dưới chân. // Đi đọc 4 đoạn. đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi” Một Hs đọc lại toàn bài. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. PP: Hỏi đáp, đàm thoại, - Gv mời 4 Hs đọc 4 đoạn. quan sát. - Gv theo dõi, hướng dẫn các em đọc đúng. 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm. Bàn việc giúp đỡ bạn * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu và trả lời được các Hoàng. Bạn này không biết dùng câu hỏi trong SGK. - Gv mời 1 Hs đọc thành tiếng và trả lời các dấu chấm câu.
  5. câu hỏi: Hs đọc. + Các chữ cái và dấu câu họp bàn chuyện Giao cho anh Dấu Chấm yêucầu Hoàng đọc lại gì? câu văn mỗi khi Hoàng - Gv mời 1 Hs đọc thành tiếng đoạn còn lại. định chấm câu. Hs thảo luận. + Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ bạn Đại diện các nhóm lên trình bày ý kiến của Hoàng? nhóm mình bằng cách - Gv chia lớp thành 5 nhóm. Thảo luận. dán giấy lên bảng.Hs Mỗi nhóm sẽ được phát 1tờ giấy khổ A4, nhận xét. các em sẽ điền vào những câu trong bài thể hiện đúng diễn biến cuộc họp. - Gv nhận xét, chốt lại: a) Nêu mụch đích cuộc họp: Hôm nay chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. b) Nêu tình hình của lớp: Hoàng hoàn toàn Một hs đọc lại cả bài.
  6. hông biết dấu chấm câu. Có đoạn em viết thế này “ Chú lính bước vaò đầu chú. Đội Hs phát biểu theo suy chiếc mũ sắc dưới chân. Đi đôi giày da nghĩ của mình. trên trán lấm tấm mồ hôi. c) Nêu nguyên nhân dẫn tới tình hình đó: Tất cả là do Hoàng chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ naò, cậu ta chấm chỗ ấy. d) Nêu cách giải quyết: Từ nay, mỗi khi Hoàng định đặt dấu chấm câu, Hoàng phải đọc lại câu văn một lần nữa. PP: Kiểm tra, đánh giá, e) Giao việc cho mọi người: Anh dấu Chấm trò chơi. cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa trước khi Hoàng định chấm câu. Bốn Hs đọc lại truyện. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại. - Mục tiêu: Giúp các em nối tiếp nhau đọc Hai nhóm thi đua đọc hai
  7. đúng toàn bộ bài. đoạn văn. - Gv mời 4 Hs đọc truyện theo vai ( người Hs nhận xét. dẫn chuyện, bác chữ A, đám đông, Dấu Chấm). - Gv cho Hs chơi trò chơi: “Ai đọc diễn cảm”. Cho 4 học sinh đoạn văn trên. - Gv mời 2 nhómthi đua đọc cả bài. - Gv nhận xét bạn nào đọc đúng, đọc hay. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về luyện đọc thêm ở nhà. - Chuẩn bị bài :Bài tập làm văn. - Nhận xét bài cũ. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2