intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Gặp nhau ở Lúc-xăm-Bua.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

116
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: Lúc-Xăm-Bua, lớp 6, đàn tơ rưng, tuyết, hoa lệ. - Hiểu nội dung câu chuyện : Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc-Xăm-Bua thể hiện tính hữu nghị, đoàn kết

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Gặp nhau ở Lúc-xăm-Bua.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Gặp nhau ở Lúc-xăm-Bua. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: Lúc-Xăm-Bua, lớp 6, đàn tơ rưng, tuyết, hoa lệ. - Hiểu nội dung câu chuyện : Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc-Xăm-Bua thể hiện tính hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc biết hân biệt lời kể có xen lời nhân vật trong câu chuyện. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: Lúc-Xăm-Bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, in-tơ-nét. - Thái độ:
  2. - Giáo dục Hs tình đoàn kết giữa các dân tộc. B. Kể Chuyện. - Hs dựa gợi ý, Hs kể lại được câu chuyện bằng lời kể tự nhiên. Lời kể sinh động, thể hiện đúng nội dung. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. - Gv gọi 2 Hs lên đọc bài và hỏi: + Vì sao tập thể dục là bổn phận của những người yêu nước? + Em sẽ làm gì sau khi đọc “ Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”?
  3. - Gv nhận xét bài. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. . Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. dài.  Gv đọc mẫu bài văn. - Gv đọc diễm cảm toàn bài, nhấn giọng ở Học sinh đọc thầm theo những từ thể hiện tình cảm thân thiết của Gv. thiếu nhi Lúc-xăm-bua với đoàn các bộ Việt Hs lắng nghe. Nam. Hs xem tranh minh - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với họa. giải nghĩa từ.
  4. - Gv mời Hs đọc từng câu. Hs đọc từng câu. - Gv viết lên bảng: Lúc-Xăm-Bua, Mô-ni-ca, Hs đọc đồng thanh. Giét-xi-ca, in-tơ-nét. + Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi Hs đọc tiếp nối nhau đoạn. đọc từng câu trong đoạn. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. Hs đọc từng đoạn trước - Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 3 đoạn trong lớp. 3 Hs đọc 3 đoạn trong bài. - Giúp Hs giải thích các từ mới: Lúc-Xăm- bài. Bua, lớp 6, đàn tơ rưng, tuyết, hoa lệ. Hs giải thích từ. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Đọc từng đoạn trước lớp. Hs đọc từng đoạn trong + Một Hs đọc cả bài. nhóm. Đọc từng đoạn trứơc * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. lớp. - Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cốt truyện, Một Hs đọc cả bài. hiểu nội dung bài.
  5. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời PP: Đàm thoại, hỏi câu hỏi: đáp, giảng giải, thảo + Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm- luận. bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngở thú vị? Hs đọc thầm đoạn 1. Tất cả Hs lớp 6A đều tự giới thiệu bằng Tiếng Việt; hát tặng + Vì sao các bạn lớp 6A nói đựơc Tiếng Việt đoàn bài hát bằng và có nhiều đồ vật của Việt Nam? Tiếng Việt ; Vẽ quốc kì Việt Nam. Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt Nam. Cô thích Việt Nam nên dạy học trò mình nói - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 2, 3. Thảo Tiếnng Việt, kể cho các em biết những điều tốt luận câu hỏi:
  6. + Các bạn hs ở Lúc-xăm-bua muốn hiểu điều đẹpvề Việt Nam. Các gì về thiếu nhi Việt Nam? em còn tự tìm hiểu Việt - Gv nhận xét, chốt lại: Các bạn Hs muốn biết Nam trên in-tơ-nét.. Hs Việt Nam học những môn gì, tích những bài hát nào, chơi những trò chơi gì. Hs đọc thầm đoạn 2, 3. + Các em muốn nói gì với các bạn Hs trong Hs thảo luận câu hỏi. truyện này? Đại diện các nhóm lên trình bày. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. Hs nhận xét, chốt lại. - Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm toàn bài theo lời của từng nhân vật Hs phát biểu cá nhân. - Gv đọc diễn cảm đoạn 3. -Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . PP: Kiểm tra, đánh giá Gv yêu cầu 3 Hs tiếp nối nhau thi đọc 3 đoạn trò chơi. của bài. Hs thi đọc diễn cảm - Một Hs đọc cả bài. truyện.
  7. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. 4 Hs thi đọc đoạn 3. * Hoạt động 4: Kể chuyện. Ba Hs thi đọc 3 đoạn - Mục tiêu: Hs dựa vào các gợi ý để kể lại câu của bài. chuyện. Một Hs đọc cả bài. - Gv hỏi: Hs nhận xét. + Câu chuyện được kể theo lời của ai? PP: Quan sát, thực + Kể bằng lời kể của em là thế nào? hành, trò chơi. Theo lời của một thành viên trong đoàn cán bộ - Một Hs đọc lại các gợi ý. Việt Nam. - Một hs kể mẫu đoạn 1. Khách quan, như - Gv yêu cầu từng cặp Hs kể. người ngoài cuộc biết - Hs thi kể chuyện trước lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. về cuộc gặp gỡ đó và kể lại. Một Hs đọc lại các gợi ý.
  8. Hs kể đoạn 1. Từng cặp Hs kể chuyện. Một vài Hs thi kể trước lớp. Hs nhận xét. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Một mái nhà chung. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ----------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1