intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học lớp 8 - Bài Thực hành 5 CÂU ĐIỀU KIỆN IF IF ...THEN (tt)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

435
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu - Luyện tập sử dụng câu lệnh điều kiện If…then. - Rèn luyện kỹ năng ban đầu về đọc các chương trình đơn giản và hiểu được ý nghĩa của thuật toán sử dụng trong chương trình. II. Chuẩn bị - GV: Sgk, sgv, giáo án, máy tính, máy chiếu, bảng và một số chương trình đã viết sẵn. - HS: Sgk, vở, bút, máy tính, …

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 8 - Bài Thực hành 5 CÂU ĐIỀU KIỆN IF IF ...THEN (tt)

  1. Tuần : 22 Tiết Giáo án tin học lớp 8 : 41 Bài Thực hành 5 CÂU ĐIỀU KIỆN IF ...THEN (tt) I. Mục tiêu - Luyện tập sử dụng câu lệnh điều kiện If…then. - Rèn luyện kỹ năng ban đầu về đọc các chương trình đơn giản và hiểu được ý nghĩa của thuật toán sử dụng trong chương trình. II. Chuẩn bị - GV: Sgk, sgv, giáo án, máy tính, máy chiếu, bảng và một số chương trình đã viết sẵn. - HS: Sgk, vở, bút, máy tính, … III. Hoạt động dạy học Hoạt động của Giáo viên & Nội dung Học sinh
  2. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. Bài 3. Chương trỡnh nhập -GV: Hóy viết lại biểu thực ba số nguyờn a, b, c từ bàn điều kiện dạng thiếu và dạng đủ. Nêu ý nghĩa của từng cõu phớm, kiểm tra và in ra màn hỡnh kết quả kiểm tra ba số lệnh? đó có thể là độ dài của một Hoạt động 2: Thực hành. tam giác hay không. - GV: Đưa ra bài toán yêu cầu -Input: 3 số a, b, c lớn hơn 0 học sinh xác định Input, output của bài toán. -Output: Thụng bỏo 3 số a, b, c cú phải là ba cạnh của - HS: Trả lời cõu hỏi. một tam giỏc hay khụng? -GV: Yờu cầu học sinh mụ tả * Mụ tả thuật toỏn: thuật toỏn. B1: Nhập a, b, c >0 - HS: Mụ tả thuật toỏn. - GV: Từ thuật toán đựơc mô tả B2: Nếu (b+c>a) và (a+b>c) và (c+a>b), kết quả a, b,c là GV đưa ra cách giải và giải thớch ý nghĩa của từ khúa (Or). ba cạnh của một tam giỏc rồi chuyển qua B4 - GV: Yêu cầu học sinh nhập
  3. chương trỡnh, sửa lỗi, lưu và B3: Thụng bỏo a, b, c khụng chạy chương trỡnh với cỏc bộ phải là ba cạnh của một tam dữ liệu khỏc nhau. giỏc và chuyển qua B4. - HS: Thực hành trờn mỏy. B4: Kết thúc chương trỡnh. GV: Cuối giờ giáo viên nhận Chương trỡnh (SGK trang xét, đánh giá và chấm điểm cho 54) từng nhóm dựa trên kết quả các - Cỏc bộ dữ liệu: bài mà học sinh đó làm. (1,2, 3) -> a, b, c khụng là ba cạnh của một tam giỏc. (3, 5, 4) -> a, b, c là ba cạnh Hoạt động 3: Cũng cố, dặn dũ. của một tam giỏc -Củng cố: Nhắc lại cấu trúc câu lệnh If…then dạng thiếu Bài 4: Viết chương trỡnh và dạng đủ, ý nghĩa của từ nhập vào điểm bài kiểm tra khúa And và Or. của một bạn nào đó và đưa Dặn dũ: ra thông báo -Nếu điểm nhỏ hơn 5, in ra
  4. dòng chữ "Ban can co gang hon"; -Nếu điểm lớn hơn hoặc bằng 5 và nhỏ hơn 6.5, in ra dòng chữ "Ban dat diem trung binh"; -Nếu điểm lớn hơn hoặc bằng 6.5 và nhỏ hơn 8, in ra dòng chữ "Ban dat diem Kha"; -Nếu điểm lớn hơn hoặc bằng 8, in ra dòng chữ "Hoan ho ban dat diem Gioi".
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2