intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin Học lớp 8 Ban Tự Nhiên: Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

237
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin Học lớp 8 Ban Tự Nhiên: Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT

  1. Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó. II. CHUẨN BỊ : Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy 1. tính hoạt động tốt cài đã finger break out
  2. Học sinh : Kiến thức, sách giáo 2. khoa. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành. 3. Dạy bài mới : HĐ của trò Ghi bảng HĐ của Thầy - I. Giới thiệu phần HĐ 1: Giới thiệu bài mềm: học Mục đích của trò chơi G : Ở lớp 6 và 7, các em này là luyện gõ bàn đã được làm quen với phím nhanh, chính các phần mềm giúp xác. luyện gõ bàn phím bằng II. Màn hình chính mười ngón tay, hôm nay của phần mềm: giới thiệu với các em 1. Khởi động phần một phần mềm giúp mềm: luyện gõ bàn phím bằng
  3. mười ngón tay khác cũng Nháy đúp chuột lên rất bổ ích là Finger biểu tượng của phần H : Nhắp đúp chuột lên biểu Break Out. mềm trên màn tượng của phần mềm trên HĐ 2 : : Tìm hiểu về hình Desktop. màn hình Desktop. cách khởi động và sử 2. Giới thiệu màn dụng hình chính: G : Muốn khởi động một Trong màn hình giới phần mềm em thực hiện thiệu, nhấn phím như thế nào? H :Chú ý lắng nghe và ghi Enter hoặc nháy nút Gv gợi ý: cách khởi nhớ. OK để chuyển sang động phần mềm Finger màn hình chính của Break Out cũng giống H: Trả lời phần mềm. như khởi động phần mềm khác G : Giới thiệu các thành phần chính của phần mềm. H: Chú ý quan sát ghi nhớ. G : Gọi Hs nhắc lại các
  4. thành phần chính của phần mềm. G : Gọi HS nhận xét. Các thành phần trong H :Trả lời Exit,Quit và G :Nhắc lại. màn hình chính của các phím tắt phần mềm gồm: - Gv thực hiện mẫu thao  Hình bàn phím ở vị tác để chơi trò chơi. trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu G : Nêu cầu Hs nhắc lại ứng với ngón tay gõ cách để thoát khỏi một phím. phần mềm.  Khung trống phía G : Nhận xét. H: Quan sát trên màn hình trên hình bàn phím là G : Thực hiện cách để các thao tác Gv thực hiện. khu vực chơi. thoát khỏi phần mềm cho  Khung bên phải chứa Hs quan sát các lệnh và thông tin
  5. G :Hướng dẫn HS cách H:Chú ý lắng nghe. của lượt chơi. Ví dụ, ngồi và cách chơi trò HS tiến hành chơi trên máy tại ô Level có thể chơi. cá nhân. Mỗi nhóm 2 chọn các mức khó khác nhau của trò HS/máy - Lưu ý Hs chữ cái trong chơi: Bắt đầu thanh ngang sẽ thay đổi (Beginner), Trung sau mỗi lần gõ phím. bình (Intermediate) - GV lưu ý HS trên màn và Nâng cao hình còn có thể có các (Advanced). quả cầu lớn. Nếu quả cầu c) Thoát khỏi phần chạm đất, em sẽ mất một mềm lượt chơi. Nếu chơi được - Nếu muốn dừng điểm cao thì người chơi chơi, hãy nháy chuột sẽ được thưởng thêm các lên nút Stop ở khung quả cầu lớn. bên phải. - GV lưu ý HS Ở mức - Muốn thoát khỏi khó hơn sẽ xuất hiện các phần mềm, nháy nút con vât lạ, nếu con vật Close ở góc phải màn
  6. chạm vào thanh ngang, hình hoặc nhấn tổ hợp em sẽ mất 1 lượt chơi. phím Alt+F4. III. Hướng dẫn sử * Chú ý: Trong quá dụng: trình học sinh thực hiện - Để bắt đầu chơi em ,giáo viên đi quan sát và nháy chuột tại nút hướng dẫn nếu học sinh Start tại khung bên gặp vướng mắc. Nhận phải. xét giờ thực hành theo - Xuất hiện hộp thoại từng nhóm, cho điểm cho biết các phím một số nhóm (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi HĐ 3 : Giáo viên tổng đó.-> Nhấn phím kết nội dung tiết thực space để bắt đầu chơi hành.
  7. - Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng - Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng. - Không được để quả cầu lớn “ chạm đất” - Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2