intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

224
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập bao gồm những giáo án hay có nội dung được biên soạn bám sát chương trình học trong sách giáo khoa, với những giáo án này các giáo viên có thêm ý tưởng và sự lựa chọn trong việc soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt nhất, qua đó nâng cao được khả năng, kĩ năng biên soạn và giảng dạy. Qua đó giúp học sinh nhận biết đường gấp khúc, biết tính độ dài đường gấp khúc bằng cách tính tổng độ dài của các đoạn thẳng thành phần của đường gấp khúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc

  1. Giáo án Toán 2 ĐƯỜNG GẤP KHÚC ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Nhận biết đường gấp khúc. • Biết tính độ dài đường gấp khúc bằng cách tính tổng độ dài c ủa các đo ạn thẳng thành phần của đường gấp khúc. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Vẽ sẵn đường gấp khúc abcd như phần bài học lên bảng. • Mơ hình đường gấp khúc ba đoạn có thể khép kín thành hình tam giác. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập. -Nhận xét và cho điểm hs. -Nghe giảng và nhắc lại: đường gấp khúc abcd. 2. Dạy – học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Giới thiệu đường gấp khúc và cách tính độ dài đường gấp khúc. -Ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng thành phần. -Chỉ vào đường gấp khúc trên bảng và giới thiệu: đây là đường gấp khúc
  2. abcd. Tiến hành như sgv. -Muốn tính độ dài đường gấp khúc khi biết độ dài các đoạn thẳng thành phần ta làm như thế nào? 2.3. Luyện tập, thực hành Bài 1 -2 hs làm bài trên bảng lớp. -Cả lớp -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài. làm bài vào vở bài tập -Yêu cầu hs suy nghĩ và tự làm bài. -Yêu cầu hs nêu tên từng đoạn thẳng trong mỗi cách vẽ. Bài 2 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập. -Tính độ dài đường gấp khúc. -Hỏi: muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào? -Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta Bài 5 lấy độ dài các đoạn thẳng thành phần -Yêu cầu hs đọc đề bài. cộng với nhau. -Hình tam giác có mấy cạnh? -1 hs đọc thành tiếng, cả lớp đọc -Vậy đường gấp khúc này bao gồm thầm theo. mấy đoạn thẳng ghép lại với nhau?
  3. -Hình tam giác có 3 cạnh. -Đường gấp khúc gồm ba đoạn thẳng ghép lại với nhau. -Trả lời. 3. Củng cố, dặn dò -Yêu cầu hs nhắc lại cách tính độ dài đường gấp khúc khi biết độ dài của các đoạn thẳng thành phần của nĩ. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
  4. LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc và cách tính độ dài đường gấp khúc. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Vẽ sẵn đường gấp khúc như phần bài học lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập. -Nhận xét và cho điểm hs. 2. Dạy – học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Luyện tập, thực hành Bài 1 -Yêu cầu hs đọc đề bài, tự làm bài, sau -1 hs đọc đề bài. đó chữa bài và cho điểm hs. -Con ốc sên bị theo đường gấp khúc. Bài 2 -Yêu cầu hs đọc đề bài. -Làm bài. -Yêu cầu: hãy quan sát và cho biết con
  5. ốc sên bị theo hình gì? -Yêu cầu hs làm bài. Gọi 1 hs lên bảng làm bài. -Chữa bài và cho điểm hs. -Hs quan sát hình và làm bài. Bài 3 -Vẽ hình lên bảng sau đó nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn hs làm bài. -Nhận xét và cho điểm hs. 3. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học. -Yêu cầu hs về nhà tự vẽ các đường gấp khúc gồm 3,4,5 đoạn thẳng. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
  6. LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5. • Thực hành tính trong các bảng nhân đã học. • Củng cố kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Chuẩn bị hình vẽ các đường gấp khúc trong bài tập 5. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập. -Hs thi đọc thuộc lòng bảng nhân. Nhận xét và cho điểm hs. 2. Dạy – học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng các bảng nhân 2,3,4,5. -Làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh đổi -Nhận xét và tuyên dương những hs chéo vở để kiểm tra bài của nhau theo thuộc bảng nhân. lời đọc bài chữa của bạn.
  7. Bài 2 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó gọi 1 hs đọc bài làm của mình để cả lớp theo dõi. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. -Nhận xét và cho điểm hs. Bài 3 -Gọi hs nêu yêu cầu của bài tập. -Yêu cầu hs làm bài, gọi 3 hs lên bảng làm bài. Bài 4 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Gọi 1 hs lên bảng làm bài, yêu cầu cả lớp tự làm abì vào vở bài tập. -Tính độ dài của mỗi đường gấp khúc sau. -Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 5 -Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm -Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và nêu tra bài làm của mình. yêu cầu của bài.
  8. -Yêu cầu hs tự làm bài. -Gọi hs nhận xét bài làm trên bảng của bạn. 3.Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học. -Dặn dò hs về nhà học thuộc lòng các bảng nhân đã học. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - - LUYỆN TẬP CHUNG
  9. I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5. • Thực hành tính trong các bảng nhân đã học. • Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép nhân. • Củng cố kĩ năng đo dộ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường gấp khúc. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Chuẩn bị nội dung bài tập 2,3 viết sẵn trên bảng lớp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập. -Hs thi đọc thuộc lòng bảng nhân. Nhận xét và cho điểm hs. 2. Dạy – học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng các bảng nhân 2,3,4,5. -Nhận xét và tuyên dương những hs -Làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh đổi
  10. thuộc bảng nhân. chéo vở để kiểm tra bài của nhau theo lời đọc bài chữa của bạn. Bài 2 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó gọi 1 hs đọc bài làm của mình để cả lớp theo dõi. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm -Nhận xét và cho điểm hs. bài vào vở bài tập. Bài 3 -Gọi hs nêu yêu cầu của bài tập. -Yêu cầu hs làm bài, gọi 3 hs lên bảng làm bài. Bài 4 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Gọi 1 hs lên bảng làm bài, yêu cầu cả lớp tự làm abì vào vở bài tập. -Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng. Bài 5 -Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và nêu yêu cầu của bài. -Tính độ dài của mỗi đường gấp khúc
  11. -Yêu cầu hs tự làm bài. sau. -2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. -Gọi hs nhận xét bài làm trên bảng của -Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bạn. bài làm của mình. 3.Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học. -Dặn dò hs về nhà học thuộc lòng các bảng nhân đã học. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
  12. LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5. • Thực hành tính trong các bảng nhân đã học. • Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép nhân. • Củng cố kĩ năng đo dộ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường gấp khúc. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Chuẩn bị nội dung bài tập 2,3 viết sẵn trên bảng lớp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Dạy – học bài mới 1.1. Giới thiệu bài 1.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -1 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập. -Tổ chức cho hs thi đọc thuộc -Nhận xét bài của bạn và tự kiểm tra lòng các bảng nhân đã học. bài của mình. -Nhận xét và cho điểm hs. Bài 2 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
  13. -Yêu cầu hs làm bài. -Gọi hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm hs. -2 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài Bài 3 vào vở bài tập. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs làm bài. -1 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài avị vở bài tập. Bài 4 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Yêu cầu hs tĩm tắt và giải bài toán. -Chữa bài, và cho điểm hs. Bài 5 -Yêu cầu hs nêu lại cách đo độ dài của đoạn thẳng cho trước, sau đó làm bài. 2. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học.
  14. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0