intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (7)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

178
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng và trừ trong phạm vi 9. - rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phương trình tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: 3 phiếu học tập HS: sgk – BĐD toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (7)

  1. Bài 57: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng và trừ trong phạm vi 9. - rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phương trình tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: 3 phiếu học tập HS: sgk – BĐD toán III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng làm 9–3= 8–4= 9–5= - H - GV: nhận xét -> đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2P - GV: giới thiệu trực tiếp 2. Ôn tập 32P * Bài tập 1: Tính - GV: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm 8+1 7+2 - HS: lên bảng làm => cả lớp làm vào vở 1+8 2+7 - H- GV: nhận xét - chữa bài.
  2. 9–8 9-7 - HS: nêu yêu cầu BT nêu cách làm *Bài tập 2: Số? - HS: làm vào vở ô li 5 + ... = 9 9 - ... = 6 - H-GV: nhận xét => đánh giá 4 + ... = 8 7 - ... = 5 - HS: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm *Bài tập 3: Điền dấu thích hợp vào ô - GV: cho HS thảo luận nhóm => đại diện nhóm trống ( > < = ) trình bày 5+4=9 6 đánh giá 9–25+1 GV: HD học sinh quan sát tranh SGK * Bài 4: Viết phép tính thích hợp HS: Nêu miệng lời giải ( 1 em) - Lên bảng làm bài( 1 em) - Cả lớp làm vào bảng con * Bài 5: Hình bên có mấy hình vuông HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá HS: Quan sát hình vẽ SGK - Nêu miệng kết quả 3. Củng cố, dặn dò: 3P 1HS: Lên bảng xác định HS+GV: Nhận xét, đánh giá. - GV: chốt nội dung bài - HS: Ôn lại bài học
  3. Bài 58: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh ghi nhớ và thành lập bảng cộng trong phạm vi 10. - Học thuộc bảng cộng trong phạm vi 10. - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: BĐD toán, đồ vật. HS: Sgk – BĐD toán III. Các hoạt động dạy- học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2HS: lên bảng làm 5 + ... = 7 9 = 6 + ... - H - GV: nhận xét -> đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P - GV: giới thiệu phép cộng trong phạm vi 10 2. Hình thành kiến thức mới 32P - GV: gắn 9 hình vuông thêm 1 a. Thành lập và ghi nhớ bảng cộng Hỏi tất cả có mấy hình vuông 9 + 1= 1+9= - HS: trả lời GV: ghi phép tính lên bảng
  4. - HS: đọc 9 + 1 = 10 ? vậy 1+ 9 = mấy ? * Học phép tínHS: 8 + 2 = 2+ 8 = - HS: thực hiện que tính 1+ 9 = 10 * Công thức (các phép tính tiếp theo cũng tương tự) 9 + 1 = 10 5 + 5 = 10 - HS: Đọc thuộc và ghi nhớ bảng cộng 8 + 2 = 10 4 + 6 = 10 7 + 3 = 10 3 + 7 = 10 Nghỉ giải lao - HS: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm b. Thực hành - HS: lên bảng làm => cả lớp làm bảng con * Bài tập 1: Tính - H - GV: nhận xét - chữa bài 1 2 3 - HS: nêu yêu cầu BT nêu cách làm + + + - 2HS: làm vào bảng phụ 9 8 7 - Cả lớp làm vào vở BT 10 10 10 - H- GV: nhận xét => đánh giá *Bài tập 2: Số ? - GV:Nêu yêu cầu 2+7= 4+5= - HS: Quan sát kênh hình SGK 0+9= 4+4= - Nêu miệng phép tính. - H- GV: nhận xét - đánh giá
  5. * Bài 3: Viết phép tính thích hợp - GV: chốt nội dung bài -> dặn HS làm BT 6 + 4 = 10 phần còn lại. 3. Củng cố dặn dò: 3P
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2