YOMEDIA
Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (7)
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
183
lượt xem
10
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng và trừ trong phạm vi 9. - rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phương trình tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: 3 phiếu học tập HS: sgk – BĐD toán.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (7)
- Bài 57: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng và trừ trong phạm vi 9.
- rèn kỹ năng giải bài tập.
- Tập lập phương trình tương ứng với hình vẽ.
II.Đồ dùng dạy - học:
GV: 3 phiếu học tập
HS: sgk – BĐD toán
III. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng làm
9–3= 8–4= 9–5= - H - GV: nhận xét -> đánh giá
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 2P - GV: giới thiệu trực tiếp
2. Ôn tập 32P
* Bài tập 1: Tính - GV: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm
8+1 7+2 - HS: lên bảng làm => cả lớp làm vào vở
1+8 2+7 - H- GV: nhận xét - chữa bài.
- 9–8 9-7 - HS: nêu yêu cầu BT nêu cách làm
*Bài tập 2: Số? - HS: làm vào vở ô li
5 + ... = 9 9 - ... = 6 - H-GV: nhận xét => đánh giá
4 + ... = 8 7 - ... = 5 - HS: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm
*Bài tập 3: Điền dấu thích hợp vào ô - GV: cho HS thảo luận nhóm => đại diện nhóm
trống ( > < = ) trình bày
5+4=9 6 đánh giá
9–25+1 GV: HD học sinh quan sát tranh SGK
* Bài 4: Viết phép tính thích hợp HS: Nêu miệng lời giải ( 1 em)
- Lên bảng làm bài( 1 em)
- Cả lớp làm vào bảng con
* Bài 5: Hình bên có mấy hình vuông HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
HS: Quan sát hình vẽ SGK
- Nêu miệng kết quả
3. Củng cố, dặn dò: 3P 1HS: Lên bảng xác định
HS+GV: Nhận xét, đánh giá.
- GV: chốt nội dung bài
- HS: Ôn lại bài học
- Bài 58: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh ghi nhớ và thành lập bảng cộng trong phạm vi 10.
- Học thuộc bảng cộng trong phạm vi 10.
- Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ.
II.Đồ dùng dạy - học:
GV: BĐD toán, đồ vật.
HS: Sgk – BĐD toán
III. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2HS: lên bảng làm
5 + ... = 7 9 = 6 + ... - H - GV: nhận xét -> đánh giá
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 1P - GV: giới thiệu phép cộng trong phạm vi 10
2. Hình thành kiến thức mới 32P - GV: gắn 9 hình vuông thêm 1
a. Thành lập và ghi nhớ bảng cộng Hỏi tất cả có mấy hình vuông
9 + 1= 1+9= - HS: trả lời
GV: ghi phép tính lên bảng
- - HS: đọc 9 + 1 = 10
? vậy 1+ 9 = mấy ?
* Học phép tínHS: 8 + 2 = 2+ 8 = - HS: thực hiện que tính 1+ 9 = 10
* Công thức (các phép tính tiếp theo cũng tương tự)
9 + 1 = 10 5 + 5 = 10 - HS: Đọc thuộc và ghi nhớ bảng cộng
8 + 2 = 10 4 + 6 = 10
7 + 3 = 10 3 + 7 = 10
Nghỉ giải lao - HS: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm
b. Thực hành - HS: lên bảng làm => cả lớp làm bảng con
* Bài tập 1: Tính - H - GV: nhận xét - chữa bài
1 2 3 - HS: nêu yêu cầu BT nêu cách làm
+ + + - 2HS: làm vào bảng phụ
9 8 7 - Cả lớp làm vào vở BT
10 10 10 - H- GV: nhận xét => đánh giá
*Bài tập 2: Số ? - GV:Nêu yêu cầu
2+7= 4+5= - HS: Quan sát kênh hình SGK
0+9= 4+4= - Nêu miệng phép tính.
- H- GV: nhận xét - đánh giá
- * Bài 3: Viết phép tính thích hợp - GV: chốt nội dung bài -> dặn HS làm BT
6 + 4 = 10 phần còn lại.
3. Củng cố dặn dò: 3P
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...