intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (8)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

191
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố phép cộng trong phạm vi 10. - Rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phép tính tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: BĐD Toán, tranh phóng to HS: BĐD Toán, 10 que tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (8)

  1. Bài 59: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố phép cộng trong phạm vi 10. - Rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phép tính tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: BĐD Toán, tranh phóng to HS: BĐD Toán, 10 que tính. III. Các hoạt động dạy- học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng làm 1+8= 4+5= 7+2= - H - GV: nhận xét -> đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P - GV: Nêu mục đích yêu cầu giờ học. 2. Luyện tập 32P *Bài tập 1: Tính - HS: Nêu yêu cầu BT 9+1= 8+2= - HS: lên bảng làm => cả lớp làm bảng con 1+9= 2+8= - H - GV: nhận xét - chữa bài
  2. * Bài tập 2: Tính - HS: nêu yêu cầu BT nêu cách làm 4 5 8 - 2HS: làm vào bảng phụ + + + - Cả lớp làm vào vở BT 5 5 2 - H- GV: nhận xét => đánh giá Nghỉ giải lao *Bài tập 3: Số ? - GV:Nêu yêu cầu - HS: Quan sát kênh hình SGK Bài 4: TínHS: - Nêu miệng phép tính. 5 + 3 + 2= 4+4+1= - H- GV: nhận xét - đánh giá - HS: Nêu yêu cầu BT * Bài 5: Viết phép tính thích hợp - 2HS: lên bảng làm 6 + 4 = 10 - cả lớp làm vào vở ô li - H - GV: nhận xét - chữa bài 3. Củng cố dặn dò: 3P - GV:Nêu yêu cầu - HS: Quan sát kênh hình SGK - Nêu miệng phép tính. - H- GV: nhận xét - đánh giá
  3. - GV: chốt nội dung bài -> dặn HS làm BT phần còn lại.
  4. Bài 60: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm bảng trừ trong phạm vi 10. - Đọc và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10. - Tập lập phép tính tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: BĐD Toán, vật mẫu HS: BĐD Toán, 10 que tính III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng làm=> 1HS đọc công thức 5+5= 7+3= 8+2= cộng trong phạm vi 10 - H - GV: nhận xét -> đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2P - GV: giới thiệu trực tiếp 2. Hình thành kiến thức mới 32P - GV: gắn 10 hình tròn => bớt 1 a. Thành lập và ghi nhớ bảng trừ Hỏi còn mấy hình tròn
  5. * Học phép tính 10 - 1= 10 - 9 = - HS: nêu đề toán “10 hình tròn bớt 1 còn mấy hình tròn - HS: trả lời đầy đủ. ?, 10 bớt 1 còn mấy ? * Học phép tínHS: 10 - 2 10 - 5 - GV: ghi 10 - 1 = 9 => HS đọc 10 - 9 =? 10 - 3 10 - 6 - HS: Thực hiện que tính và nêu 10- 8 = 2 10 - 4 10 - 7 - HS: đọc 10 - 1 = 9 10 - 9 = 1 Nghỉ giải lao Qui trình dạy tương tự b.Thực hành - HS: luyện đọc thuộc lòng * Bài tập 1: Tính 10 10 10 - - - - GV: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm 1 2 3 - HS: lên bảng làm => cả lớp làm bảng con - H- GV: nhận xét - chữa bài *Bài tập 2: Số ? - HS: Nêu yêu cầu BT - 2HS: làm vào bảng phụ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 10 - Nêu miệng kết quả. 9 8 4 0 - H- GV: nhận xét => đánh giá
  6. Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô trống - HS: Nêu yêu cầu BT => nêu cách làm (< > = ) - Làm bảng con - H- GV: nhận xét -> đánh giá 9 10 10 4 Bài 4: Viết phép tính thích hợp - GV:Nêu yêu cầu - HS: Quan sát kênh hình SGK - Nêu miệng phép tính. 3. Củng cố, dặn dò: 3P - H- GV: nhận xét - đánh giá - GV: chốt nội dung bài - HS: Ôn lại BT ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2