YOMEDIA
Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (8)
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
199
lượt xem
18
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp học sinh củng cố phép cộng trong phạm vi 10. - Rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phép tính tương ứng với hình vẽ. II.Đồ dùng dạy - học: GV: BĐD Toán, tranh phóng to HS: BĐD Toán, 10 que tính.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (8)
- Bài 59: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố phép cộng trong phạm vi 10.
- Rèn kỹ năng giải bài tập.
- Tập lập phép tính tương ứng với hình vẽ.
II.Đồ dùng dạy - học:
GV: BĐD Toán, tranh phóng to
HS: BĐD Toán, 10 que tính.
III. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng làm
1+8= 4+5= 7+2= - H - GV: nhận xét -> đánh giá
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 1P - GV: Nêu mục đích yêu cầu giờ học.
2. Luyện tập 32P
*Bài tập 1: Tính - HS: Nêu yêu cầu BT
9+1= 8+2= - HS: lên bảng làm => cả lớp làm bảng con
1+9= 2+8= - H - GV: nhận xét - chữa bài
- * Bài tập 2: Tính - HS: nêu yêu cầu BT nêu cách làm
4 5 8 - 2HS: làm vào bảng phụ
+ + + - Cả lớp làm vào vở BT
5 5 2 - H- GV: nhận xét => đánh giá
Nghỉ giải lao
*Bài tập 3: Số ? - GV:Nêu yêu cầu
- HS: Quan sát kênh hình SGK
Bài 4: TínHS: - Nêu miệng phép tính.
5 + 3 + 2= 4+4+1= - H- GV: nhận xét - đánh giá
- HS: Nêu yêu cầu BT
* Bài 5: Viết phép tính thích hợp - 2HS: lên bảng làm
6 + 4 = 10 - cả lớp làm vào vở ô li
- H - GV: nhận xét - chữa bài
3. Củng cố dặn dò: 3P - GV:Nêu yêu cầu
- HS: Quan sát kênh hình SGK
- Nêu miệng phép tính.
- H- GV: nhận xét - đánh giá
- - GV: chốt nội dung bài -> dặn HS làm BT
phần còn lại.
- Bài 60: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm bảng trừ trong phạm vi 10.
- Đọc và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10.
- Tập lập phép tính tương ứng với hình vẽ.
II.Đồ dùng dạy - học:
GV: BĐD Toán, vật mẫu
HS: BĐD Toán, 10 que tính
III. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng làm=> 1HS đọc công thức
5+5= 7+3= 8+2= cộng trong phạm vi 10
- H - GV: nhận xét -> đánh giá
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 2P - GV: giới thiệu trực tiếp
2. Hình thành kiến thức mới 32P - GV: gắn 10 hình tròn => bớt 1
a. Thành lập và ghi nhớ bảng trừ Hỏi còn mấy hình tròn
- * Học phép tính 10 - 1= 10 - 9 = - HS: nêu đề toán “10 hình tròn bớt 1 còn mấy
hình tròn
- HS: trả lời đầy đủ.
?, 10 bớt 1 còn mấy ?
* Học phép tínHS: 10 - 2 10 - 5 - GV: ghi 10 - 1 = 9 => HS đọc 10 - 9 =?
10 - 3 10 - 6 - HS: Thực hiện que tính và nêu 10- 8 = 2
10 - 4 10 - 7 - HS: đọc 10 - 1 = 9 10 - 9 = 1
Nghỉ giải lao Qui trình dạy tương tự
b.Thực hành - HS: luyện đọc thuộc lòng
* Bài tập 1: Tính
10 10 10
- - - - GV: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm
1 2 3 - HS: lên bảng làm => cả lớp làm bảng con
- H- GV: nhận xét - chữa bài
*Bài tập 2: Số ?
- HS: Nêu yêu cầu BT
- 2HS: làm vào bảng phụ
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
10 - Nêu miệng kết quả.
9 8 4 0
- H- GV: nhận xét => đánh giá
- Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô trống - HS: Nêu yêu cầu BT => nêu cách làm
(< > = ) - Làm bảng con
- H- GV: nhận xét -> đánh giá
9 10 10 4
Bài 4: Viết phép tính thích hợp - GV:Nêu yêu cầu
- HS: Quan sát kênh hình SGK
- Nêu miệng phép tính.
3. Củng cố, dặn dò: 3P - H- GV: nhận xét - đánh giá
- GV: chốt nội dung bài
- HS: Ôn lại BT ở nhà
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...