YOMEDIA
Gíao án toán lớp 1 - PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : -
Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
481
lượt xem
41
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
+ Giúp học sinh : - Biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vi 20 - Tập cộng nhẩm ( dạng 14 + 3 ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các bó chục que tính và các que tính rời. + Bảng dạy toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Đếm xuôi từ 0 đến 20 và ngược lại ? + 20 là số có mấy chữ số , gồm những chữ số nào...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Gíao án toán lớp 1 - PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : -
- Tuần 20
Tên Bài Dạy : PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh :
- Biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vi 20
- Tập cộng nhẩm ( dạng 14 + 3 )
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Các bó chục que tính và các que tính rời.
+ Bảng dạy toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Đếm xuôi từ 0 đến 20 và ngược lại ?
+ 20 là số có mấy chữ số , gồm những chữ số nào ?
+ Số 20 đứng liền sau số nào ? 20 gồm mấy chục mấy đơn vị ?
- + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Dạy phép cộng 14 + 3
Mt : Bước đầu biết cách đặt tính và biết phương
pháp cộng bài tính có dạng 14 + 3
-Giáo viên đính 14 que tính ( gồm 1 bó chục và 4
-Học sinh làm theo giáo viên
que rời ) lên bảng. Có tất cả mấy que tính ?
-14 que tính
- Lấy thêm 3 que rời đính dưới 4 que tính
-Học sinh làm theo giáo viên
-Giáo viên thể hiện trên bảng :
Có 1 bó chục, viết 1 ở cột chục
4 que rời viết 4 ở cột đơn vị
thêm 3 que rời, viết 3 dưới 4 ở cột đơn vị
-Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta gộp 4 que
rời với 3 que rời ta được 7 que rời. Có 1 bó chục và
7 que rời là 17 que tính
-Hướng dẫn cách đặt tính ( từ trên xuống dưới )
-Viết 14 rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột với 4 ( ở cột
đơn vị ) 14
+
3
17
-Viết + ( dấu cộng ) -Học sinh lắng nghe, ghi nhớ
- -Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó
-Tính : ( từ phải sang trái )
4 cộng 3 bằng 7 viết 7
Hạ 1, viết 1
14 cộng 3 bằng 17 ( 14 + 3 = 17 )
Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Học sinh biết làm tính cộng (không nhớ ) trong
phạm vi 20 .
-Cho học sinh mở SGK
-Học sinh để SGK và phiếu bài tập
-Bài 1 : Tính ( theo cột dọc )
-Học sinh luyện làm tính
-Học sinh tự làm bài và chữa bài
-Sửa bài trên bảng lớp
-Bài 2 : Học sinh tính nhẩm – Lưu ý : 1 số cộng với
-Học sinh nêu yêu cầu bài
0 bằng chính số đó
-Nêu cách nhẩm
-Học sinh tự làm bài – Chữa bài
Bài 3 : học sinh rèn luyện tính nhẩm
-Học sinh tính nhẩm
- 14 cộng 1 bằng 15. Viết 15
14 cộng 2 bằng 16. Viết 16
-Cho 2 học sinh lên bảng làm bài
-Hướng dẫn chữa bài
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét, tiết học tuyên dương học sinh hoạt động tốt .
- Dặn học sinh về nhà làm các bài tập trong vở Bài tập toán
- Chuẩn bị bài hôm sau : Luyện tập
5. Rút kinh nghiệm :
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...