intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - 65 – 38; 46 – 17; 57 – 28; 78 - 29

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

280
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh - Biết thực hiện các phép tính trừ để áp dụng giải các bài toán có liên quan. - Củng cố giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ, bài toán về dạng ít hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - 65 – 38; 46 – 17; 57 – 28; 78 - 29

  1. Tiết 67: 65 – 38; 46 – 17; 57 – 28; 78 - 29 I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Biết thực hiện các phép tính trừ để áp dụng giải các bài toán có liên quan. - Củng cố giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ, bài toán về dạng ít hơn. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK - HS: SGK II.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) Thực hiện phép tính H+G: Nhận xét, đánh giá,… 55 – 8, 56 – 7 B.Dạy bài mới: 1,Giới thiệu: G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2,Phép trừ: 65 – 38 16P 65 5 không trừ được 8 ta G: Sử dụng que tính HD học sinh thao tác - lấy 15 trừ 8 bằng 7 viết ( như SGK) 38 7 nhớ 1 H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ
  2. 27 3 thêm 1 bàng 4 viết 4 65 - 38 6 trừ 4 bằng 2 viết 2 G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que tính HD học sinh thực hiện đặt tính và tính 65- 38 = 27 H+G: Cùng thực hiện. H: Nhắc lại cách đặt tính H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận * Phép tính: G: Tiến hành như trên 46 – 17; 57 – 28; 78 – 29 H: Tự tính rồi tìm ra kết quả H+G: Nhận xét, chữa bài b. Thực hành: ( 28 phút ) Bài 1: Tính a) 85 55 95 75 H: Nêu yêu cầu bài tập và cách tính - - - - - Làm bảng con 27 18 46 39 H+G: Nhận xét, chữa bài b) 96 86 66 76 H: Làm bài vào vở ô li - - - - - Trình bày kết quả trước lớp
  3. 48 27 9 8 H+G: Nhận xét, chữa bài c) H: Làm bài vào vở ô li 98 88 48 87 - Trình bày kết quả trước lớp - - - - H+G: Nhận xét, chữa bài 19 39 29 39 H: Quan sát bài SGK. Nêu yêu cầu bài tập Bài 2: Số ? - Nêu cách thực hiện - làm bài vào vở BT - Lên bảng thực hiện( 2 em) H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả. Bài 3: Bài toán H: Quan sát hình vẽ Số tuổi mẹ năm nay là G: HD cách vẽ 65 – 27 = 38 ( tuổi) H: Vẽ vào vở BT Đáp số: 38 tuổi H+G: Nhận xét, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
  4. Tiết 68: Luyện tập I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố về 16, 17, 18 trừ đi 1 số và kĩ thuật thực hiện phép trừ có nhớ. - Củng cố về giải bài toán và thực hành xếp hình - Rèn tính cẩn thận cho HS II. Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, 4 hình tam giác vuông cân - HS: SGK II.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P Thực hiện phép tính H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 45 – 37, 56 – 39 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1,Giới thiệu: 1P G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Thực hành: 32P Bài 1: Tính nhẩm 15 – 6 = 9 14 – 8 = H: Nêu yêu cầu bài tập và cách tính 16 – 7 = 9 15 – 7 = - Nêu miệng kết quả
  5. 17 – 8 = 9 16 – 9 = H+G: Nhận xét, chữa bài 18 – 9 = 9 13 – 6 = Bài 2: Tính nhẩm H: Làm bài vào vở ô li 15 – 5 -1 = 16 – 6 – 3 = - Trình bày kết quả trước lớp 15 – 6 = 16 – 9 = H+G: Nhận xét, chữa bài H: So sánh và nêu được cách tính nhẩm Bài 3: Đặt tính rồi tính a) 35 – 7 72 – 36 81 - 9 H: Nêu yêu cầu, GV hướng dẫn làm VD1 theo kiểu trắc nghiệm. 35 35 35 H: Xác định cách thực hiện đúng nhất, - - - - Nêu cách thực hiện trước lớp. 7 7 7 H: Làm bài vào vở ô li 28 28 38 - Trình bày kết quả trước lớp H+G: Nhận xét, chữa bài Bài 4: Bài giải H: Nêu yêu cầu bài tập Chị vắt được số sữa bò là: - Nêu cách thực hiện 50 – 18 = 32( lít) - làm bài vào vở BT Đáp số: 32 lí dầu - Lên bảng thực hiện( 1 em) H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
  6. H: Quan sát hình vẽ Bài 5: Xếp 4 hình tam giác thành hình G: HD cách xếp hình cánh quạt H: Xếp hình theo 4 nhóm. H+G: Nhận xét, chữa bài G: Nhận xét chung giờ học, 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2