intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: CÔN TRÙNG

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

746
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát. - Kể tên một số côn trùng có lợi và một số côn trùng có hại đối với con người. - Nêu được một số cách tiêu diệt các côn trùng có hại. II.Các hoạt động dạy học: - Các hình trong SGK t 96,97. - Sưu tầm các ảnh về côn trùng ( hoặc côn trùng thật: bướm, châu chấu, chuồn chuồn…) và các thông tin về việc nuôi một số côn trùng có ích, diệt trừ những côn trùng có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: CÔN TRÙNG

  1. Đề bài: CÔN TRÙNG. I.Mục tiêu: sau bài học, hs biết: - Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát. - Kể tên một số côn trùng có lợi và một số côn trùng có hại đối với con người. - Nêu được một số cách tiêu diệt các côn trùng có hại. II.Các hoạt động dạy học: - Các hình trong SGK t 96,97. - Sưu tầm các ảnh về côn trùng ( hoặc côn trùng thật: bướm, châu chấu, chuồn chuồn…) và các thông tin về việc nuôi một số côn trùng có ích, diệt trừ những côn trùng có hại. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Động vật. A.Bài cũ +Nêu đặc điểm của các loài động vật? ( 5 phút) +Cơ thể của các con vật thường có mấy -2 hs trả lời. phần ? -Nhận xét. -Gt bài. B.Bài mới -Mục tiêu: Chỉ và nói đúng tên các bộ HĐ 1: Quan sát và phận cơ thể của các côn trùng được quan thảo luận sát. (12-14 -Tiến hành: -Bước1: Làm việc theo nhóm đôi. -Quan sát và thảo phút)
  2. -Gv yêu cầu hs quan sát các hình t 96,97 luận theo nhóm đôi về côn trùng và quan sát các hình ảnh đã sưu tầm được theo gợi ý: +Hãy chỉ vào đầu, ngực, chân, cánh ( nếu có) của từng côn trùng có trong hình ? +Chúng có mấy chân, chúng sử dụng -6 chân. chân, cánh để làm gì ? -Chân côn trùng có gì đặc biệt ? -Chân chia thành các đốt. +Trên đầu côn trùng thường có gì ? -Mắt, râu, mồm ( râu của côn trùng dùng để xác định phương hướng đánh hơi mồi ăn). +Bên trong cơ thể của chúng có xương -Không có xương sống không ? sống. +Kể tên một số côn trùng có ích đối với -Ong mật, tằm. con người ? +Kể tên một số côn trùng có hại đối với -Ruồi, muỗi, châu con người ? chấu, gián. -Bước 2: Làm việc cả lớp: -Đại diện các cặp lên trình bày. -Đại diện các nhóm trình bày. -Nhóm bạn bổ sung -Gv giảng: Côn trùng( còn gọi là sâu bọ ) -Hs lắng nghe.
  3. , là những động vật không có xương sống, chúng có 6 chân và phân thành các đốt, Phần lớn, các loại côn trùng đều có cánh để di chuyển. -Mục tiêu: Kể được tên một số côn trùng có ích và một số côn trùng có hại đối với HĐ 2: Làm việc con người. với côn -Nêu được một số cách diệt trừ những trùng thật côn trùng có hại. -Bước1: Thảo luận nhóm 4. -Thảo luận nhóm. và các tranh ảnh -Phân loại côn trùng thành 3 nhóm: -Ong mật, tằm. (12-14 + nhóm có ích. + nhóm có hại. -Ruồi ,muỗi, sâu phút) đục thân, châu chấu + nhóm không có ảnh hưởng gì đến con -Bươm bướm, người. chuồn chuồn. -Bước2: Làm việc cả lớp. -Các nhóm trưng -Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của bày bộ sưu tập, cử nhóm mình, cử người thuyết minh về người thuyết minh. những côn trùng có hại và cách diệt trừ chúng, những côn trùng có ích và cách -Hs lắng nghe. nuôi. -Gv giảng: Có nhiều côn trùng có hại cho sức khoẻ như ruồi, muỗi, cần luôn vệ sinh nhà ở, chuồng trại gia súc để các loại côn trùng này không có chỗ sinh
  4. sống, khi ngủ, phải nằm màn để tránh muỗi đốt, thức ăn phải đậy kín tránh ruồi đậu vào. Đối với côn trùng phá hoại mùa màng ( như sâu độc thân, châu chấu ) : có thể dùng thuốc trừ sâu, bẫy đèn bắt bướm.Những loại côn trùng có lợi như nuôi ong để lấy mật hoặc nuôi tằm để lấy kén ươ m tơ, dệt lụa. -Mục tiêu: Củng cố nội dung bài. -Tiến hành: -Bước1: Gv hướng dẫn cách chơi. -Hs tham gia trò HĐ 3: Trò chơi: -Bước2: HS tham gia chơi: chơi. Hộp thư -Nội dung các câu hỏi: chạy +Nêu đặc điểm khác nhau của côn trùng? +Nêu cấu tạo chung của côn trùng ? ( 5 phút) +Nêu tên những côn trùng có hại ? +Nêu tên những côn trùng có lợi ? +Nêu tên những côn trùng không ảnh hưởng gì đến con người ? -Gv nhận xét trò chơi. -1 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng”. -1 hs đọc. Nhận xét - -Nhận xét tiết học. dặn dò -Dặn dò hs học bài. ( 2 phút) -Chuẩn bị bài sau: Tôm cua.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2