intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THỰC VẬT

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

908
lượt xem
76
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

-Nêu được điểm giống nhau, khác nhau của cây cối xung quanh -Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên -Vẽ và tô màu một số cây II. Đồ dùng dạy học: -Các hình trong SGK t 76,77 -Các cây có ở sân trường, vườn trường -Giấy khổ A4, bút màu đủ dùng cho mỗi hs -Giấy khổ to, hồ dán III.Các hoạt động dạy học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THỰC VẬT

  1. Đề bài: THỰC VẬT I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: -Nêu được điểm giống nhau, khác nhau của cây cối xung quanh -Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên -Vẽ và tô màu một số cây II. Đồ dùng dạy học: -Các hình trong SGK t 76,77 -Các cây có ở sân trường, vườn trường -Giấy khổ A4, bút màu đủ dùng cho mỗi hs -Giấy khổ to, hồ dán III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học -Ôn tập về xã hội A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi ( 5 phút) + Nói về điều kiện ăn, ở ,vệ sinh của -2 hs trả lời gia đình em trước kia và hiện nay? +Nói về điều kiện sinh hoạt của trường em trước kia và hiện nay? -Nhận xét -GT bài B.Bài mới -Mục tiêu: HĐ 1 -Nêu được những đặc điểm giống nhau Quan sát và khác nhau của cây cối xung quanh theo nhóm -Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong ngoài thiên
  2. tự nhiên nhiên (14-16 phút) -Tiến hành: -Bước1: Tổ chức ,hướng dẫn -Gv chia nhóm, phân khu vực quan sát -hs quan sát theo cho từng nhóm, hướng dẫn hs cách nhóm ngoài trời quan sát cây cối ở khu vực các em được phân công -Gv giao nhiệm vụ và gọi một vài hs nhắc lại nhiệm vụ quan sát trước khi cho các nhóm ra quan sát cây cối ở xung quanh khu vực trường -Bước2: Làm việc theo nhóm ngoài -nhóm trưởng điều khiển các bạn theo thiên nhiên -Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng trình tự làm việc theo trình tự: +Chỉ vào từng cây và nói tên các cây có ở khu vực nhóm được phân công +Chỉ và nói tên từng bộ phận của mỗi cây +Nêu những điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng và kích thước của những cây đó -Bước3: làm việc cả lớp -Hết thời gian quan sát theo nhóm, gv -đại diện các nhóm yêu cầu cả lớp tập hợp và lần lượt đi trình bày đến khu vực của từng nhóm để nghe
  3. đại diện các nhóm báo cáo kêt quả làm việc của mình -Gv giúp hs nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật ở xung quanh và kết luận -Kết luận: Xung quanh ta có rất nhiều -hs lắng nghe cây.Chúng có kích thước và hình dạng khác nhau.Mỗi cây thường có rễ, thân, lá, hoa, quả -Gv giới thiệu tên một số cây có trong -hs quan sát hình SGK t 76,77 trong SGK t76, 77 -Hình 1: cây khế -Hình 2: cây vạn tuế ( trồng trong chậu), cây trắc bách diệp ( cây cao nhất giữa hình) -Hình 3: cây kơ-nia ( cây có thân to nhất), cây cau -Hình 4: cây lúa ở ruộng bậc thang, cây tre -Hình 5: cây súng -Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một số HĐ 2: Làm việc cá cây -hs tự vẽ và tô màu nhân -Tiến hành: -Bước1: Gv yêu cầu hs lấy giấy và bút một số cây theo trí ( 12 phút) chì , bút màu ra để vẽ một vài cây mà nhớ em quan sát được, các em có thể vẽ
  4. phác ở ngoài sân rồi vào lớp hoàn thiện tiếp hoặc các em có thể vẽ theo trí nhớ về một số cây đã quan sát được -Dặn hs tô màu , ghi chú tên cây và các bộ phận của cây trên hình vẽ -Bước2: Từng cá nhân có thể dán bài -trình bày tranh của mình lên hình vẽ hoặc gv phát cho theo nhóm mỗi nhóm một tờ giấy khổ to, nhóm trưởng tập hợp các bức tranh của các bạn trong nhóm và trưng bày trước lớp -Gv có thể yêu cầu một số hs lên tự -một số hs tự giới giới thiệu về bức tranh của mình thiệu tranh của -Gv và hs nhận xét đánh giá các bức mình tranh vẽ của lớp -2 hs trả lời +Nêu một số cây xanh xung quanh em? Củng cố: +Mỗi cây thường có các bộ phận nào? -2 hs đọc ( 3-4 phút ) -Goị 2 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng” -Nhận xét tiết học Nhận xét - -Dặn hs ôn bài dặn dò: -Chuẩn bị bài sau: Thân cây ( 2 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2