intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án vật lý lớp 6 - ẢNH CỦA MỘT VẬT TẠO BỞI THẤU KÍNH PHÂN KỲ

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

116
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Nêu được ảnh của một vật tạo bởi TKPK luôn là ảnh ảo - Mô ta, phân biệt được ảnh của một vật tạo bởi TKHT và TKPK - Dùng các tia sáng đặc biệt dựng được ảnh của một vật tạo bởi TKPK. 2- Kỹ năng: - Biết Làm thí nghiệm khảo sát nghiên cứu ảnh của TKPK. - Kỷ năng doing ảnh của TKPK. 3- Thái độ: - Có ý thức thu thập thông tin. - Ham thích môn học, hiểu ứng dụng rộng rải của môn học. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án vật lý lớp 6 - ẢNH CỦA MỘT VẬT TẠO BỞI THẤU KÍNH PHÂN KỲ

  1. ẢNH CỦA MỘT VẬT TẠO BỞI THẤU KÍNH PHÂN KỲ I- MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Nêu được ảnh của một vật tạo bởi TKPK luôn là ảnh ảo - Mô ta, phân biệt được ảnh của một vật tạo bởi TKHT và TKPK - Dùng các tia sáng đặc biệt dựng được ảnh của một vật tạo bởi TKPK. 2- Kỹ năng: - Biết Làm thí nghiệm khảo sát nghiên cứu ảnh của TKPK. - Kỷ năng doing ảnh của TKPK. 3- Thái độ: - Có ý thức thu thập thông tin. - Ham thích môn học, hiểu ứng dụng rộng rải của môn học. II- CHUẨN BỊ: - Một thấu kính phân kỳ có tiêu cự khoảng 50mm, 100mm. - 01 giá quang học. - 01 màn hứng ảnh. - 01 ngọn nến; 01 hộp quẹt.
  2. III_ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TRỢ GIÚP CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Tổ chức tình huống học tập < 8 phút > * Kiểm tra bài cũ: - Gv hỏi Hs 1: Hãy vẽ 3 tia - Hs trả lời câu hỏi của Gv. sáng đặc biệt khi di qua thấu kính phân kỳ. - Hs làm bài tập mà Gv yêu cầu. - Gv hỏi Hs 2: Chữa bài tập 44-45.3. - Hs suy nghĩ về tình huống đưa ra. * Tổ chức tình huống học tập: - Như SGK Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm của ảnh của một vật tạo bởi thấu kính phân kỳ < 12 phút > I- Đặc điểm của ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội tụ :
  3. - Hs làm thí nghiệm hình - Hs đọc SGK, trả lời các yêu cầu của Gv. 45.1_SGK. - Hs tham gia thảo luận C1, C2, C3. - Gv chỉ đạo Hs thảo luận - Hs hoàn thành vở ghi. câu hỏi C1, C2. - Gv chuẩn lại kiến thức, yêu cầu Hs hoàn thành vở ghi. Hoạt động 3: Dựng ảnh của một vật tạo bởi thấu kính phân kỳ < 10 phút > II- Cách dựng ảnh: - Yêu cầu Hs đọc SGK, hoàn - Hs tiếp nhận thông tin mới, Hs hoàn thành C3, C4 vào bảng phụ. thành vở ghi. - Yêu cầu Hs công bố kết quả. - Gv chốt lại vấn đề cần nắm.
  4. Hoạt động 4: Dựng ảnh của một vật tạo bởi TKPK và TKHT < 8 phút > III- Độ lớn của ảnh tạo bởi các thấu - Yêu cầu Hs đọc SGK, hoàn kính: thành C3, C4 vào bảng phụ. - Hs tiếp nhận thông tin mới, Hs hoàn - Yêu cầu Hs công bố kết quả. thành vở ghi. - Gv chốt lại vấn đề cần nắm. I
  5. Hoạt động 4: Vận dụng < 7 phút > IV- Vận dụng: - Yêu cầu Hs hoàn thành C6. - Hs hoàn thành C6. - Yêu cầu hs đọc phần “Có thể - Hs tìm hiểu thông tin ở phần “Có thể em em chưa biết”. chưa biết”. - Yêu cầu hs về nhà làm C7, - Hs lưu ý đến dặn ò của Gv. C8, bài tập bài 44, xem trước bài 45_SGK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2