intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo dục đặc biệt: Đòi lấy một vật mà trẻ muốn

Chia sẻ: Abcdef_12 Abcdef_12 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

58
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bước dạy trẻ : (1) Nói 1 từ : Để 1 vật mà trẻ thích và 1 vật mà trẻ không thích lên bàn xa tầm tay của trẻ. Hỏi trẻ “Con muốn cái gì ?”. Hướng dẫn trẻ chỉ vào vật mà trẻ thích và nói được tên vật đó. ( ví dụ: “bánh”). Ngay lập tức đưa cái bánh đó cho trẻ. (2) Nói 2 từ : Để 1 vật mà trẻ thích và 1 vật mà trẻ không thích lên bàn xa tầm tay của trẻ. Hỏi trẻ “Con muốn cái gì ?”. Hướng dẫn trẻ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo dục đặc biệt: Đòi lấy một vật mà trẻ muốn

  1. Đòi lấy một vật mà trẻ muốn Các bước dạy trẻ : (1) Nói 1 từ : Để 1 vật mà trẻ thích và 1 vật mà trẻ không thích lên bàn xa tầm tay của trẻ. Hỏi trẻ “Con muốn cái gì ?”. Hướng dẫn trẻ chỉ vào vật mà trẻ thích và nói được tên vật đó. ( ví dụ: “bánh”). Ngay lập tức đưa cái bánh đó cho trẻ. (2) Nói 2 từ : Để 1 vật mà trẻ thích và 1 vật mà trẻ không thích lên bàn xa tầm tay của trẻ. Hỏi trẻ “Con muốn cái gì ?”. Hướng dẫn trẻ chỉ vào vật mà trẻ thích và đòi vật đó bằng lời nói. ( ví dụ: “con muốn lấy cái bánh”). Ngay lập tức đưa cái bánh đó cho trẻ. (3) Nói 3 từ : Để 1 vật mà trẻ thích và 1 vật mà trẻ không thích lên bàn xa tầm tay của trẻ. Hỏi trẻ “Con muốn cái gì ?” Hướng dẫn trẻ chỉ vào vật mà trẻ thích và đòi vật đó bằng lời nói. ( ví dụ: “con muốn lấy cái bánh”). Ngay lập tức đưa cái bánh đó cho trẻ. (4) Dùng tên của người lớn: Để 1 vật mà trẻ thích và 1 vật mà trẻ không thích lên bàn xa tầm tay của trẻ. Hỏi trẻ “Con muốn cái gì ?” Hướng dẫn trẻ chỉ vào vật mà trẻ thích và đòi vật đó bằng lời nói kết hợp dùng tên
  2. của bạn. ( ví dụ: “Mẹ, con muốn lấy cái bánh”). Ngay lập tức đưa cái bánh đó cho trẻ. * Trong mỗi Bước 1,2,3& 4: Làm lại từng bước trên và gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. Trẻ làm theo chỉ dẫn của bạn hoặc trả lời bằng các cách khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ nhấn mạnh những lần trẻ làm đúng theo chỉ dẫn hoặc trả lời đúng mà không cần nhắc. * Vật liệu : Những vật mà trẻ thích và những vật mà trẻ không thích ( đồ ăn và đồ chơi ) * Điều kiện trước tiên : (1-3) Chỉ vào vật mà trẻ thích và nói được tên vật đó. (4) Đòi 1 vật bằng câu nói và gọi tên người * Gợi ý cách dạy : Hướng dẫn cụ thể chân tay trẻ để trẻ làm đúng chỉ dẫn và nói mẫu cụm từ chỉ sự yêu cầu/đòi hỏi.
  3. Câu hỏi Trẻ thực hiện Ngày hướng dẫn Ngày trẻ tiếp thu được (1-4) “Con muốn cái gì ?” (1-3) Chỉ vào vật mà trẻ muốn và đòi vật đó bằng lời nói. (4) Dùng tên của người lớn (1) (2) (3) 1. Chỉ vào + “nói tên vật đó” 2. Chỉ vào + “muốn (nói tên đồ vật)” 3. Chỉ vào + “Con muốn (nói tên đồ vật)” 4. Chỉ vào + “(tên của người lớn) con muốn (tên đồ vật)” ? Gợi ý bổ trợ : Khuyến khích trẻ trả lời trong ngữ cảnh tự nhiên. Xếp những đồ vật mà trẻ thích lên giá, lên bàn ở trong bếp, và ngoài tầm mắt. Cuối cùng dạy trẻ tiến về phía bạn, tập trung chú ý vào bạn ( ví dụ: đập nhẹ vào vai bạn), và nói 1 câu hoàn chỉnh. Tạo sự giao tiếp bằng mắt khi
  4. con bạn đang nói với bạn! ( Theo Nhidong.org.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2