
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình
Chúng tôi ghi tên dưới đây:
T
THọ và tên Ngày tháng
năm sinh Nơi công tác Chức
vụ
Trình độ
chuyên
môn
Tỷ lệ (%)
đóng góp
vào việc
tạo ra sáng
kiến
1 Đỗ Thị Phương 05/10/1991 Trường THPT
Kim Sơn A
Giáo
viên
Cử nhân
đại học 40%
2 Hoàng Thị Linh 01/10/1986 Trường THPT
Kim Sơn A
Giáo
viên
Cử nhân
đại học 30%
3 Lương Thị Sim 22/5/1988 Trường THPT
Kim Sơn A
Giáo
viên Thạc sĩ 30%
1. Tên sáng kiến, lĩnh vực áp dụng
Là nhóm tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “ Nâng cao hiệu quả Giáo dục
Địa lí địa phương thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo chủ đề : Phát triển làng
nghề thủ công truyền thống huyện Kim Sơn cho học sinh lớp 10 trường THPT Kim
Sơn A”
Lĩnh vực áp dụng: Sáng kiến được áp dụng trong dạy học Địa lí 10.
2. Mô tả bản chất của sáng kiến
2.1. Nội dung sáng kiến
2.1.1. Giải pháp cũ thường làm
a. Mô tả thực trạng giải pháp cũ thường làm
Hiện nay, trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 giáo dục địa phương là nội
dung bắt buộc đối với học sinh trung học phổ thông. Nội dung giáo dục của địa phương là
những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hoá, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường,
hướng nghiệp,... của địa phương bổ sung cho nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất
trong cả nước, nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho
học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần
giải quyết những vấn đề của quê hương. Qua thực tiễn dạy học nội dung giáo dục địa
phương trong năm học 2022-2023, nhóm tác giả nhận thấy nhiều khó khăn bất cập như: