
3
MỤC LỤC
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................................. 6
I. Lí do chọn đề tài ............................................................................................................... 6
II. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................... 6
III. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu. ................................................................................ 7
IV. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 7
V. Cấu trúc đề tài ................................................................................................................ 8
VI. Kế hoạch nghiên cứu. ................................................................................................... 9
Phần II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 10
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI ............................................................. 10
I. Cơ sở lí luận .................................................................................................................... 10
1. Đánh giá trong giáo dục ............................................................................................ 10
1.1. Khái niệm đánh giá .............................................................................................. 10
1.2. Mục đích đánh giá ............................................................................................... 10
1.3. Các loại hình đánh giá trong giáo dục ................................................................. 11
1.4. Nguyên tắc đánh giá ............................................................................................ 13
1.5. Phương pháp đánh giá ......................................................................................... 14
1.6. Các hình thức đánh giá ........................................................................................ 14
2. Đánh giá định kì trong giáo dục ............................................................................... 15
3. Dạy học dự án ............................................................................................................. 17
3.1. Khái niệm dạy học dự án ..................................................................................... 17
3.2. Đặc điểm của dạy học theo dự án ........................................................................ 17
3.3. Phân loại dạy học theo dự án: .............................................................................. 18
3.4. Tiến trình thực hiện DHDA ................................................................................. 19
3.5. Ưu điểm và nhược điểm của dạy học theo dự án ................................................ 21
3.6. Mục tiêu của dạy học dự án: ................................................................................ 21
4. Đánh giá định kì bằng dự án học tập. ...................................................................... 22
II. Cơ sở thực tiễn .............................................................................................................. 23
CHƯƠNG II: QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II MÔN ĐỊA LÍ 10 BẰNG KẾT QUẢ
THỰC HIỆN DỰ ÁN HỌC TẬP. .......................................................................................... 26
I. XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH MỤC TIÊU HỌC TẬP SẼ
ĐÁNH GIÁ ........................................................................................................................ 26