Giáo trình Đọc hiểu tài liệu kỹ thuật (Ngành: May thời trang - Trình độ Trung cấp) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
lượt xem 0
download
Giáo trình Đọc hiểu tài liệu kỹ thuật (Ngành: May thời trang - Trình độ Trung cấp) trang bị cho sinh viên những kiến thức nhằm phát triển khả năng giao tiếp chuyên nghiệp, kỹ năng viết lách, và khả năng làm việc nhóm để hoàn thành các dự án tài liệu kỹ thuật thực tế. Đây là nền tảng quan trọng để chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong sự nghiệp kỹ sư và các lĩnh vực liên quan đến may mặc. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình Đọc hiểu tài liệu kỹ thuật (Ngành: May thời trang - Trình độ Trung cấp) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
- TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH XUÂN LỘC GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: ĐỌC HIỂU TÀI LIỆU KỸ THUẬT NGÀNH: MAY THỜI TRANG TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP (Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-CĐHBXL ngày ..… tháng ....... năm…….. của Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc) Đồng Nai, năm 2021 (Lưu hành nội bộ)
- TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 1
- LỜI GIỚI THIỆU Lập tài liệu kỹ thuật là một môn học quan trọng trong ngành may thời trang và các lĩnh vực kỹ thuật khác, nhằm giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng viết và biên soạn các tài liệu chi tiết và chính xác về các sản phẩm, quy trình, hoặc dịch vụ kỹ thuật. Môn học này tập trung vào việc phát triển khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và logic, đồng thời đảm bảo tính khách quan và đầy đủ của các thông tin kỹ thuật. Sinh viên sẽ được học và áp dụng các nguyên tắc căn bản của việc viết tài liệu kỹ thuật, bao gồm cách tổ chức nội dung, sử dụng thuật ngữ chính xác, kỹ năng về viết phần mở đầu, mô tả sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, và hướng dẫn bảo trì. Ngoài ra, môn học còn khuyến khích các kỹ năng nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, và sử dụng công cụ phần mềm hỗ trợ để tạo ra các tài liệu kỹ thuật chất lượng. Qua môn học này, sinh viên sẽ phát triển khả năng giao tiếp chuyên nghiệp, kỹ năng viết lách, và khả năng làm việc nhóm để hoàn thành các dự án tài liệu kỹ thuật thực tế. Đây là nền tảng quan trọng để chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong sự nghiệp kỹ sư và các lĩnh vực liên quan đến may mặc. Nhằm tạo điều kiện cho người học có một bộ tài liệu tham khảo mang tính tổng hợp, thống nhất và mang tính thực tiễn sâu hơn. Nhóm người dạy chúng tôi đề xuất và biên soạn Giáo trình LẬP TÀI LIỆU KỸ THUẬT dành riêng cho người học trình độ cao đẳng. Nội dung của giáo trình bao gồm các Bài sau: Bài 1: Lý thuyết phân tích Bài 2: Thực hành sản phẩm Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã tham khảo và trích dẫn từ nhiều tài liệu được liệt kê tại mục Danh mục tài liệu tham khảo. Chúng tôi chân thành cảm ơn các tác giả của các tài liệu mà chúng tôi đã tham khảo. 2
- Bên cạnh đó, giáo trình cũng không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Nhóm tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phản hồi từ quý đồng nghiệp, các bạn người học và bạn đọc. Trân trọng cảm ơn./. Đồng Nai, ngày tháng năm 2021 Tham gia biên soạn 1. Chủ biên ThS. Dương Cao Thanh 2. KS. Trần Thị Trang Thanh 3. KS. Nghiêm Thị Nhung 4. KS. Nguyễn Thị Hạt 5. KS. Trương Thị Nhật Lệ 3
- MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU ........................................................................................................... 2 MỤC LỤC ........................................................................................................................ 4 GIÁO TRÌNH MÔN HỌC ............................................................................................. 5 BÀI 1. LÝ THUYẾT PHÂN TÍCH ................................................................................ 11 BÀI 2. THỰC HÀNH PHÂN TÍCH SẢN PHẨM ........................................................20 4
- GIÁO TRÌNH MÔN HỌC 1. Tên môn học: ĐỌC HIỂU TÀI LIỆU KỸ THUẬT 2. Mã môn học: MĐ22 3. Vị trí, tính chất, ý nghĩa và vai trò của môn học: 3.1. Vị trí: Sinh viên cần hoàn thành các môn học: Tin học đại cương Kỹ thuật may căn bản 3.2. Tính chất: Môn chuyên ngành 3.3. Ý nghĩa và vai trò của môn học: môn học này dành cho đối tượng là người học thuộc chuyên ngành May thời trang. Môn học này đã được đưa vào giảng dạy tại trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc từ năm 2021 đến nay. Nội dung chủ yếu của môn học này nhằm cung cấp các kiến thức thuộc lĩnh vực May thời trang: Hiểu và thiết kế được các chi tiết của áo sơ mi và quần âu nam, nữ đảm bảo hình dáng, kích thước theo các số đo khác nhau trên giấy bìa và trên vải 4. Mục tiêu của môn học: 4.1. Về kiến thức: A1. Hiểu được một số khái niệm cơ bản của công việc phân tích sản phẩm. A2. Phân tích và thiết lập mối quan hệ giữa các chi tiết trong HSKT. 4.2. Về kỹ năng: B1. Phân tích và chia nhỏ từng phần của sản phẩm theo thứ tự có logic và hợp lý tránh nhầm lẫn, bỏ sót thông tin. 4.3. Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: C1. Chăm chỉ, cẩn thận khi vẽ và đọc HSKT. C2. Tinh thần hợp tác làm việc nhóm. 5. Nội dung của môn học 5.1. Chương trình khung 5
- Thời gian của môn học, mô đun (giờ) Trong đó MÃ MH, Tên môn học, tên mô đun Thực hành/ Số Tổng thực tập/ Thi/ MĐ số Lý tín thí nghiệm/ Kiểm thuyết chỉ bài tập/ tra thảo luận I Các môn học chung 13 255 106 134 15 MH01 Giáo dục chính trị 2 30 15 13 2 MH02 Pháp luật 1 15 9 5 1 MH03 Giáo dục thể chất 1 30 4 24 2 Giáo dục Quốc phòng và An 2 MH04 45 21 21 3 ninh MH05 Tin học 2 45 15 29 1 MH06 Tiếng Anh 5 90 42 42 6 Các môn học, mô đun II 57 1430 391 990 49 chuyên môn nghề II.1 Các môn học, mô đun cơ sở 11 180 123 46 11 MH07 Vẽ kỹ thuật ngành may 1 30 12 17 1 MH08 Cơ sở thiết kế trang phục 1 15 12 2 1 MH09 Vật liệu may 3 45 32 10 3 MH10 Thiết bị may 2 30 18 10 2 MH11 An toàn lao động 2 30 24 4 2 MH12 Nhân trắc học 2 30 25 3 2 6
- Các môn học, mô đun II.2 46 1250 268 944 38 chuyên môn MĐ13 Thiết kế trang phục 1 3 60 30 27 3 MĐ14 May áo sơ mi nam, nữ 6 150 30 114 6 MĐ15 May quần âu nam, nữ 6 150 30 114 6 MĐ16 Thiết kế trang phục 2 2 45 15 28 2 MĐ17 May áo jacket 6 150 30 114 6 MĐ18 Tiếng Anh chuyên ngành 2 45 25 18 2 MĐ19 Quản lý chất lượng sản phẩm 2 30 28 0 2 MĐ20 Thiết kế mẫu công nghiệp 2 45 15 28 2 MĐ21 Thiết kế trang phục 3 2 45 15 28 2 Chuyên đề - kiến tập doanh MĐ22 5 5 nghiệp MĐ23 Đọc hiểu tài liệu kỹ thuật 2 45 20 23 2 MĐ24 May đầm, váy 5 120 30 85 5 MĐ25 Thực tập tốt nghiệp 8 360 360 Tổng cộng 70 1685 497 1124 64 6. Điều kiện thực hiện môn học: 6.1. Phòng học Lý thuyết/Thực hành: Phòng lý thuyết. 6.2. Trang thiết bị dạy học: Phòng máy vi tính, bảng, phấn, tô vít. 6.3. Học liệu, dụng cụ, mô hình, phương tiện: Giáo trình, mô hình học tập,… 6.4. Các điều kiện khác: Người học tìm hiểu thực tế về công tác xây dựng phương án khắc phục và phòng ngừa rủi ro tại doanh nghiệp. 7
- 7. Nội dung và phương pháp đánh giá: 7.1. Nội dung: - Kiến thức: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kiến thức - Kỹ năng: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kỹ năng. - Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Trong quá trình học tập, người học cần: + Nghiên cứu bài trước khi đến lớp. + Chuẩn bị đầy đủ tài liệu học tập. + Tham gia đầy đủ thời lượng môn học. + Nghiêm túc trong quá trình học tập. 7.2. Phương pháp: Người học được đánh giá tích lũy môn học như sau: 7.2.1. Cách đánh giá - Áp dụng quy chế đào tạo cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 09/2017/TT-LĐTBXH, ngày 13/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. - Hướng dẫn thực hiện quy chế đào tạo áp dụng tại Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc như sau: Điểm đánh giá Trọng số + Điểm kiểm tra thường xuyên (Hệ số 1) 40% + Điểm kiểm tra định kỳ (Hệ số 2) + Điểm thi kết thúc môn học 60% 7.2.2. Phương pháp đánh giá Phương pháp Phương pháp Hình thức Chuẩn đầu ra Số Thời điểm đánh giá tổ chức kiểm tra đánh giá cột kiểm tra Tự luận/ A1 Viết/ Thường xuyên Trắc nghiệm/ B1 1 Sau … giờ. Thuyết trình Báo cáo 8
- Tự luận/ Viết/ Định kỳ Trắc nghiệm/ A2,C1 2 Sau… giờ Thuyết trình Báo cáo A1, A2, Kết thúc môn Tự luận và Viết B1 1 Sau… giờ học trắc nghiệm C1, C2 7.2.3. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc môn học được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến một chữ số thập phân. - Điểm môn học là tổng điểm của tất cả điểm đánh giá thành phần của môn học nhân với trọng số tương ứng. Điểm môn học theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân, sau đó được quy đổi sang điểm chữ và điểm số theo thang điểm 4 theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về đào tạo theo niên chế. 8. Hướng dẫn thực hiện môn học 8.1. Phạm vi, đối tượng áp dụng: Chương trình Mô đun Thiết kế trang phục 1 sử dụng để giảng dạy trình độ Cao đẳng nghề may thời trang. 8.2. Phương pháp giảng dạy, học tập môn học 8.2.1. Đối với người dạy * Lý thuyết: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực bao gồm: thuyết trình ngắn, nêu vấn đề, hướng dẫn đọc tài liệu, bài tập tình huống, câu hỏi thảo luận…. * Bài tập: Phân chia nhóm nhỏ thực hiện bài tập theo nội dung đề ra. * Thảo luận: Phân chia nhóm nhỏ thảo luận theo nội dung đề ra. * Hướng dẫn tự học theo nhóm: Nhóm trưởng phân công các thành viên trong nhóm tìm hiểu, nghiên cứu theo yêu cầu nội dung trong bài học, cả nhóm thảo luận, trình bày nội dung, ghi chép và viết báo cáo nhóm. 8.2.2. Đối với người học: Người học phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Nghiên cứu kỹ bài học tại nhà trước khi đến lớp. Các tài liệu tham khảo sẽ được cung cấp nguồn trước khi người học vào học môn học này (trang web, thư viện, tài liệu...) - Tham dự tối thiểu 70% các buổi giảng lý thuyết. Nếu người học vắng >30% số tiết lý thuyết phải học lại môn học mới được tham dự kì thi lần sau. 9
- - Tự học và thảo luận nhóm: là một phương pháp học tập kết hợp giữa làm việc theo nhóm và làm việc cá nhân. Một nhóm gồm 8-10 người học sẽ được cung cấp chủ đề thảo luận trước khi học lý thuyết, thực hành. Mỗi người học sẽ chịu trách nhiệm về 1 hoặc một số nội dung trong chủ đề mà nhóm đã phân công để phát triển và hoàn thiện tốt nhất toàn bộ chủ đề thảo luận của nhóm. - Tham dự đủ các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ. - Tham dự thi kết thúc môn học. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 9. Tài liệu tham khảo: …. 10
- BÀI 1. LÝ THUYẾT PHÂN TÍCH GIỚI THIỆU CHƯƠNG 1 …… MỤC TIÊU CHƯƠNG 1 Sau khi học xong Bài này, người học có khả năng: Về kiến thức: -Hiểu được một số khái niệm cơ bản của công việc phân tích sản phẩm. -Nhận diện chính xác các chi tiết trong hồ sơ kỹ thuật. Về kỹ năng: -Áp dụng phương pháp phân tích sản phẩm 1 cách chính xác để thiết lập danh sách chi tiết sản phẩm. Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP CHƯƠNG 1 - Đối với người dạy: sử dụng phương pháp giảng giảng dạy tích cực (diễn giảng, vấn đáp, dạy học theo vấn đề); yêu cầu người học thực hiện câu hỏi thảo luận và bài tập CHƯƠNG 1 (cá nhân hoặc nhóm). - Đối với người học: chủ động đọc trước giáo trình (CHƯƠNG 1) trước buổi học; hoàn thành đầy đủ câu hỏi thảo luận và bài tập tình huống CHƯƠNG 1 theo cá nhân hoặc nhóm và nộp lại cho người dạy đúng thời gian quy định.. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CHƯƠNG 1 - Phòng học chuyên môn hóa/nhà xưởng: phòng học theo tiêu chuẩn. - Trang thiết bị máy móc: Máy chiếu và các thiết bị dạy học khác - Học liệu, dụng cụ, nguyên vật liệu: Bài trình môn học, giáo trình, tài liệu tham khảo, giáo án, phim ảnh, và các tài liệu liên quan. - Các điều kiện khác: Không có KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG 1 - Nội dung: Kiến thức: Kiểm tra và đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kiến thức Kỹ năng: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kĩ năng. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Trong quá trình học tập, người học cần: 11
- + Nghiên cứu bài trước khi đến lớp + Chuẩn bị đầy đủ tài liệu học tập. + Tham gia đầy đủ thời lượng môn học. + Nghiêm túc trong quá trình học tập. - Phương pháp: Điểm kiểm tra thường xuyên: 1 điểm kiểm tra (hình thức: hỏi miệng/ thuyết trình) Kiểm tra định kỳ: không có. 12
- NỘI DUNG CHƯƠNG 1 1. Một số khái niệm cơ bản Khái niệm TLKT Tài liệu kỹ thuật có thể được hiểu là văn bản kỹ thuật qui định cụ thể về tiêu chuẩn của một mã hàng, mang tính pháp chế về kỹ thuật và bố cục trình bày theo yêu cầu của từng khách hàng và doanh nghiệp. Tài liệu kỹ thuật của một mã hàng do khách hàng hoặc doanh nghiệp xây dựng để phục vụ cho quá trình sản xuất, giúp các bộ phận có tiêu chuẩn để đối chiếu, kiểm tra nhằm đáp ứng được các yêu cầu của mã hàng. 2. Bộ tài liệu kỹ thuật Nội dung cửa bộ TLKT Tùy thuộc vào yêu cầu của từng đối tượng khách hàng, loại sản phẩm, mã hàng khác nhau bố cục và nội dung tài liệu kỹ thuật cũng được trình bày theo mẫu tương ứng của từng khách hàng. Người thực hiện nghiên cứu sẽ khai thác, thu thập dữ liệu phù hợp với tính chất công việc của từng công đoạn. Đối với bước nghiên cứu tài liệu kỹ thuật của mã hàng tại công đoạn nhảy mẫu cần chú trọng 1 số thông tin sau Nghiên cứu đặc điểm cấu trúc sản phẩm (Sketches Trang Sketches thể hiện thông tin về khách hàng, đơn hàng, mã hàng, hình dáng cấu trúc, kiểu dáng, đặc điểm của sản phẩm thông qua các hình ảnh và 1 số mô tả về mặt trước, mặt sau, lần ngoài, lần lót của sản phẩm. Thông qua các hình ảnh sản phẩm người nghiên cứu có thể hình dung được gần nhất về cấu trúc của sản phẩm, sự liên quan kết cấu của các chi tiết trên sản phẩm như đường nội vi, các điểm đối trùng nhau trên mỗi chi tiết như điểm chèn tay và điểm bổ thân áo. Đối với 1 số sản phẩm đơn giản có thể sử dụng hình ảnh để thống kê được các chi tiết / sản phẩm. Việc nghiên cứu đặc điểm hình dáng, cấu trúc sản phẩm sẽ giúp cho chuyên viên nhảy mẫu xác định mức độ tỷ lệ, yêu cầu về sự ăn khớp của các chi tiết trên sản phẩm, nhằm giúp cho việc điều chỉnh các đường kết cấu trên từng cỡ khi không có thông số vẫn đảm bảo cân đối, hài hòa. 13
- Nghiên cứu bảng thông số (Measurement Chat) Tùy thuộc vào quy định của từng khách hàng, chủng loại sản phẩm, công nghệ gia công khác nhau mà mỗi loại bảng thông số có thể tên gọi khác nhau có thể liệt kê dưới đây 1 số bảng thông số như sau. + Bảng thông số BTP + Bảng thông số TP - Đơn vị đo thường sử dụng ở các bảng thông số là 2 đơn vị đo phổ biến: Centimet và Inch - Các nội dung thể hiện tại bảng thông số bao gồm: + Dải cỡ (size) của mã hàng (số lượng cỡ trong mã hàng) cỡ số được quy định là chữ số hoặc chữ cái đứng đầu tên gọi các size như S, M, L tương ứng Small, Medium, Large. + Thông tin kích thước tại các mốc đo (vị trí đo trên sản phẩm): Dài áo, rộng vai, dài tay, vòng bụng, vòng mông….. Ứng với các vị trí đo là kích thước theo từng cỡ, ngoài ra còn có quy định về mức độ dung sai cho phép của từng vị trí đo (Total ±). Nghiên cứu thông tin bảng thông số (Measurement Chat), giúp người thực hiện xác định được đơn vị đo, số lượng cỡ cần phải nhảy thêm, thông tin vị trí đo trên mẫu, làm cơ sở để kiểm tra kích thước mẫu trước, trong và sau quá trình nhảy mẫu. Việc nghiên cứu và xác định đúng đơn vị đo là cơ sở dùng để khai báo dữ liệu tại bảng P.USE- ENVIRON trong phần mềm Gerber. Nghiên cứu thông tin vị trí đo, thông số kích thước 14
- của từng cỡ, mức độ dung sai cho phép là điều kiện quan trọng nhằm xác định các điểm nhảy mẫu, tính toán xác lập hệ số chênh lệch và bước nhảy cỡ của dải mẫu. Nghiên cứu bảng hướng dẫn sử dụng nguyên phụ liệu trong mã hàng (Bill of material) Bảng hướng dẫn nguyên phụ liệu cung cấp các thông tin về số lượng, chủng loại, màu sắc của từng loại nguyên liệu, phụ liệu được sử dụng trong mã hàng, trong 1 số trường hợp Bill of material đóng vai trò là bảng thống kê NPL, bảng thể hiện chi tiết và cụ thể các quy định như vị trí sử dụng, thông số của từng loại nguyên phụ liệu cũng như yêu cầu của việc sử dụng các loại nguyên liệu trong mã hàng. Thông tin sẽ cung cấp cho người nghiên cứu sự kết hợp về màu sắc, chủng loại của nguyên liệu/ sản phẩm với nhau. Ngoài ra bảng hướng dẫn sử dụng NPL còn cung cấp 1 số thông tin về thông số của phụ liệu/ mã hàng như khóa, mác… 15
- Nghiên cứu yêu cầu kỹ thuật và một số chú ý khi sản xuất (Comment) Nội dung được thể hiện thông thường là các hướng dẫn của khách hàng về phương pháp may 1 số chi tiết đặc thù. Cảnh báo các lỗi thường gặp đối với sản phẩm khi sản xuất, chú ý, lưu ý về vị trí sử dụng phụ kiện đối với các vị trí dễ bị sai lệch. Việc nghiên cứu các thông tin này phục vụ cho quá trình nhảy mẫu chi tiết được đảm bảo đầy đủ theo các yêu cầu của mã hàng 16
- 3. Phân tích các cụm chi tiết trên sản phẩm áo Cụm anchettle 17
- Cụm cổ sơ mi: 18
- TÓM TẮT CHƯƠNG 1 Trong Bài này, một số nội dung chính được giới thiệu: ...... CÂU HỎI VÀ TÌNH HUỐNG THẢO LUẬN CHƯƠNG 1 Tình huống 1. Câu hỏi 2. 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bữa ăn gia đình với món rau dinh dưỡng
144 p | 417 | 196
-
Đề thi môn học xử lý ảnh
1 p | 216 | 37
-
Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí - Kẻ chữ in hoa nét đều
5 p | 502 | 19
-
Giáo án Âm nhạc lớp 9 : Tên bài dạy :Tập đọc nhạc : Giọng Em- TĐN số 2
6 p | 323 | 14
-
NGHỆ THUẬT CÔNG CỘNG Ở HÀ NỘI BA VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH
0 p | 119 | 12
-
Giáo trình Vẽ mỹ thuật - Nghề: May thời trang (Trung cấp) - CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu
28 p | 92 | 12
-
Giáo trình Thiết kế mẫu công nghiệp - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
24 p | 17 | 6
-
Nghiên cứu âm nhạc Trung Hoa: Phần 1
77 p | 43 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn