intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - CÁC BAN VÀ CÁC CUỘC HỌP TRONG KHÁCH SẠN

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

565
lượt xem
247
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu khách sạn muốn hoạt động trôi chảy thì việc phối hợp chặt chẽ các hoạt động và việc truyền đạt thông tin giữa các bộ phận với nhau là cần thiết. Để thực hiện vấn đề này, các cuộc họp ở khách sạn đã hoạt động với một thành phần khá phức tạp. Y như sơ đồ tổ chức của khách sạn, thành phần các ban và các cuộc họp làm cho cơ cấu tổ chức của khách sạn trở thành quan trọng. Tổng Giám đốc khách sạn là người đứng ra tổ chức các ban và các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - CÁC BAN VÀ CÁC CUỘC HỌP TRONG KHÁCH SẠN

  1. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng Các Ban & Các Hội Họp Trong Khách Sạn CÁC BAN VÀ CÁC CUỘC HỌP TRONG KHÁCH SẠN Nếu khách sạn muốn hoạt động trôi chảy thì việc phối hợp chặt chẽ các hoạt động và việc truyền đạt thông tin giữa các bộ phận với nhau là cần thiết. Để thực hiện vấn đề này, các cuộc họp ở khách sạn đã hoạt động với một thành phần khá phức tạp. Y như sơ đồ tổ chức của khách sạn, thành phần các ban và các cuộc họp làm cho cơ cấu tổ chức của khách sạn trở thành quan trọng. Tổng Giám đốc khách sạn là người đứng ra tổ chức các ban và các cuộc họp này. Trách nhiệm của mỗi ban được ghi ra rõ ràng (đôi lúc rất chi tiết), chương trình các cuộc họp theo định kỳ phải được thông báo trước. Trong cuộc họp phải lập biên bản, sau đó phải đánh máy biên bản này để gửi cho những người tham dự cuộc họp, cho các lãnh đạo cấp cao hơn và cả cho Tổng Giám đốc. Cơ cấu tổ chức của các ban và các cuộc họp này rất đặc biệt. Thực tế đó là một
  2. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng trong những phần của cơ cấu tổ chức chính thức và xuyên suốt của khách sạn. Tính đa dạng của các ban và các cuộc họp. Hoạt động và các cuộc họp của các ban rất đa dạng như hoạt động của chính bản thân khách sạn vì thường đề cập đến rất nhiều vấn đề trong khách sạn: vấn đề điều hành hàng ngày, vấn đề xảy ra trong từng bộ phận và giữa các bộ phận với nhau: vấn đề tài chính, nhân sự, tiếp thị… Cấu trúc những cuộc họp tiêu biểu trong những khách sạn lớn. Thời Cuộc họp Thành phần Số lần Mục đích lượng Tổng giám đốc (GM), Công việc trong Hoạt động các trưởng bộ phận, 1-5 15’-30’ ngày: báo cáo kết thường kỳ giám đốc thường trực, lần/tuần quả của ngày trước bảo vệ, bếp trưởng Tổng Giám đốc Xem lại chất lượng (GM), các trưởng bộ hoạt động trong tuần Hàng Nhân viên phận, tất cả các qua, kế hoạch tuần 1-2 giờ tuần trưởng phân ban sau và các đề án đặc (dưới trưởng bộ phận) biệt, đưa ra các khen
  3. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng thưởng cho những hoạt động có chất lượng Xem lại chất lượng Ủy ban Tổng giám đốc (GM), 1-4 hoạt động, chính 1-2 giờ điều hành các trưởng bộ phận lần/tháng sách và hình thức chiến lược Xem lại các yêu cầu về phòng cho quý Tiếp thị Giám đốc thường tới. Xây dựng các và dự 1-4 trực, bộ phận tiền chiến lược giá 1-2 giờ đoán số sảnh, kinh doanh, tổ lần/tháng phòng trung bình và lượng chiến lược tăng số đặt phòng phòng bán lượng phòng cho khách đặt Yêu cầu phải có Tổng Thuộc Xem lại các vấn đề Giám đốc (GM), 1-2 trưởng bộ phận và tất lần/tháng nổi cộm trong phạm 1 giờ phạm vi bộ phận vi bộ phận cả các trưởng phân ban, các quản lý và
  4. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng giám sát viên Yêu cầu có Tổng Giám đốc (GM), Thuộc Rà lại các mặt hoạt trưởng phân ban, tất Hàng động thuộc phạm vi 1 giờ phạm vi tháng cả thành viên trong phân ban phân ban bộ phận quản lý phân ban và nhân viên Tổng Giám đốc (GM), kiểm soát viên tài chính, bộ phận Đánh giá lại các tài Hàng Tín dụng kinh doanh, tiền sảnh, tháng 1 khoản có thể thu lại 1 giờ tổ đặt phòng, bộ phận lần được tiếp phẩm và Giám đốc khâu tín dụng Đánh giá lại chương Nhân sự nhà hàng & Hàng trình an toàn lao 1 giờ An toàn quầy rượu, bộ phận tháng 1 động và ghi nhận phòng và kỹ thuật lần các ý kiến, báo cáo trong tháng
  5. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng Trưởng kỹ thuật, Tiết kiệm Giám đốc thường Hàng Kiểm tra chi phí 1 giờ năng trực, nhà hàng & tháng 1 năng lượng tiêu hao quầy rượu, bộ phận lượng lần phòng và kỹ thuật Ghi lại chất lượng Tất cả ban quản lý và hoạt động của khách 2 năm 1 Nhân viên 1 giờ nhân viên cấp giám sạn, khen thưởng, xuất sắc lần bắt đầu chương sát trình mới Họp Tổng kết hoạt động Tất cả nhân viên và 1 năm 1 thường cuối năm và khen 1 giờ ban quản lý lần thưởng niên Nhân viên Tổng Giám đốc Hàng Thảo luận và truyền bình bầu (GM), và các nhân 1 giờ tháng 1 đạt thông tin viên được bình bầu trong lần tháng trong tháng Thảo luận và truyền Các quản Tổng Giám đốc (GM) Hàng 1 giờ và các giám sát viên, tháng 1 đạt 1 thông tin lý cấp
  6. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng phân ban quản lý đứng đầu của lần các phân ban Một trong những phần cần chú ý đầu tiên là số lần và sự khác nhau của những cuộc họp. Chắc chắn sẽ có ý kiến phê bình rằng nếu khách sạn tổ chức hết tất cả các cuộc họp thì sẽ không có thời gian để làm những công việc khác. Chỉ tính đến số lượng trung bình trong những lần họp thì một khách sạn mỗi năm phải tổ chức 249 cuộc họp đề cập đến những vấn đề phối hợp hoạt động giữa các bộ phận. Và Tổng Giám đốc phải tham dự 295 cuộc họp chính thức được sắp xếp. Ở nhiều khách sạn, cũng xảy ra hoàn toàn đúng như vậy. Jonathan Claiborne ngày nào cũng tổ chức họp để bàn về công việc điều hành trong ngày và là Ủy ban điều hành hoạt động (EOC) chủ tịch của các cuộc họp giao ban hàng tuần, và của Ủy ban điều hành hoạt động (EOC) hàng tháng. Nghe thì đơn giản nhưng nếu bạn thử đếm thì Jonathan phải tham dự đến 336 cuộc họp được sắp xếp trong một năm. William Scully tuần nào cũng tổ chức 3 cuộc họp vào sáng thứ hai: 1. Để đề cập đến công việc hoạt động hàng tuần, 2. Kiểm tra chi phí, 3. Thảo luận với Ủy ban điều hành hoạt động (EOC) của mình. Vào ngày thứ ba, ông sẽ họp lại Ủy ban điều hành hoạt động một lần nữa; vào ngày thứ tư, ông là chủ tịch của cuộc họp bàn về dự kiến công suất của khách sạn. Ông bị buộc phải tham gia 260 cuộc họp hàng tuần trong một năm. Và nếu tính cả những cuộc họp hàng tháng, nữa tháng thì mỗi năm William phải tham dự 330 cuộc họp.
  7. Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2