intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giới tính và chi tiêu

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

111
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty Nghiên cứu thị trường FTA nghiên cứu dựa trên 600 người tiêu dùng thuộc hai nhóm nam, nữ để phân định ranh giới khác biệt trong nhu cầu và chi tiêu của hai đối tượng này. Giải trí Nữ giới quan tâm đến gia đình, học hành và sức khỏe nhiều hơn, trong khi nam giới quan tâm đến công việc, tài chính và tình yêu. Nữ giới thường thích những yếu tố cộng gộp gắn liền với gia đình, trong khi nam giới với tính tự quyết cao thích các yêu tố khẳng định được vị trị và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giới tính và chi tiêu

  1. Giới tính và chi tiêu Công ty Nghiên cứu thị trường FTA nghiên cứu dựa trên 600 người tiêu dùng thuộc hai nhóm nam, nữ để phân định ranh giới khác biệt trong nhu cầu và chi tiêu của hai đối tượng này. Giải trí Nữ giới quan tâm đến gia đình, học hành và sức khỏe nhiều hơn, trong khi nam giới quan tâm đến công việc, tài chính và tình yêu. Nữ giới thường thích những yếu tố cộng gộp gắn liền với gia đình, trong khi nam giới với tính tự quyết cao tố khẳng định được vị trị và trị bản thân. thích các yêu giá Nam giới có xu hướng đầu tư cho sự nghiệp nhiều hơn nữ giới, tỷ lệ thành công ở nam giới cũng cao hơn (5% nam giới ở độ tuổi 20–29 đứng ở vị trí cấp quản lý hoặc đảm nhiệm việc kinh doanh lớn, trong khi tỷ lệ này ở nữ giới chỉ 1%). Thăng chức/tăng lương là các mục tiêu quan trọng nhất đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, nam giới chú trọng cho mục tiêu làm giàu cao hơn nữ giới (17 - 10%), còn tỷ lệ nữ giới muốn nâng cao trình độ lại nhiều hơn nam giới (17-15%). Chi tiêu Nữ giới chi nhiều hơn cho áo quần và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp (16% so với 11%), và chi ít hơn cho hẹn hò, liên lạc và đi lại. Trong khi đó, nam giới có xu hướng phải chi nhiều hơn cho giao thông liên lạc (14%), giải trí (12%) và đặc biệt hẹn hò hơn nhiều so với nữ giới). là chi phí (cao 54% nữ giới là người quyết định chính trong các quyết định mua sắm ở ngành
  2. hàng thực phẩm và 53% quyết định chính trong mặt hàng đồ dùng thiết yếu. Trong khi 59% nam giới là người quyết định chính nhiều hơn đối với các loại đồ dùng bền và 62% đối với sản phẩm công nghệ. lâu Chợ và cửa hàng tạp hóa là nơi phổ biến nhất để mua các đồ dùng thiết yếu (sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm vệ sinh...). Siêu thị cũng là một kênh mua sắm quan trọng. Khi mua thực phẩm, chợ vẫn là lựa chọn đầu tiên và phổ biến nhất tiếp đó là siêu thị nhưng không đáng kể. Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chủ yếu ở các shop quần áo/mỹ phẩm và các siêu thị. Bên cạnh đó, 15% là mua chợ và 11% ở trung tâm thương mại. Trong khi đó các sản phẩm công nghệ được mua nhiều trong các showroom, hệ thống cửa hàng thị chuyên dụng. siêu Yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua Mặc dù cùng quan tâm tới giá cả, chất lượng, nhưng nữ giới có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới thiết kế, màu sắc trong khi nam giới quan tâm nhiều hơn đến độ bền, tiết kiệm nhiên liệu. Truyền miệng đóng vai trò quan trọng nhất trong thói quen mua sắm của cả nam và nữ, nhưng nữ giới có xu hướng nghe theo sự góp ý của bạn bè và người thân nhiều hơn nam giới. Nữ giới cho rằng quảng cáo trên TV giúp họ định hướng mua sắm đối với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân, thực phẩm. Còn nam giới cho rằng quảng cáo trên TV khá quan trọng đối với việc chọn mua đồ dùng lâu bền, nhưng ít quan trọng hơn khi chọn mua sản phẩm công nghệ.
  3. Đối với nhân viên bán hàng, nữ giới đề cao yếu tố thân thiện nhã nhặn trong khi nam giới đề cao sự hiểu biết, tư vấn chuyên môn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2