intTypePromotion=1

Giữ dáng sau khi sinh

Chia sẻ: Heo Meo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
80
lượt xem
5
download

Giữ dáng sau khi sinh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi sinh con đầu lòng, bên cạnh niềm vui làm mẹ, nhiều chị em rất lo lắng vì cơ thể phát phì của mình. Sự nôn nóng trong việc giảm cân có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của cả hai mẹ con. Đừng hy vọng vào phép màu Phụ nữ sau khi sinh được 4 tháng nên chọn cho mình những loại hình thể dục từ nhẹ nhàng rồi mới tăng dần theo cấp độ. Ảnh: Inmagine Chẳng người phụ nữ nào lại yên tâm đi làm khi phải sở hữu một cơ thể xồ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giữ dáng sau khi sinh

  1. Giữ dáng sau khi sinh Sau khi sinh con đầu lòng, bên cạnh niềm vui làm mẹ, nhiều chị em rất lo lắng vì cơ thể phát phì của mình. Sự nôn nóng trong việc giảm cân có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của cả hai mẹ con. Đừng hy vọng vào phép màu Phụ nữ sau khi sinh được 4 tháng nên chọn cho mình Chẳng người phụ nữ nào lại những loại hình thể dục từ yên tâm đi làm khi phải sở hữu nhẹ nhàng rồi mới tăng một cơ thể xồ xề, vòng 1 và dần theo cấp độ. Ảnh: vòng 2 chảy xệ. Nhưng chị em Inmagine cũng đừng quá nôn nóng và ảo
  2. tưởng vào phép màu, vì việc giảm cân đã khó, giảm cân sau sinh còn khó hơn rất nhiều. Để giảm cân, điều đầu tiên là bạn phải biết cân đối dinh dưỡng, không để quá lượng mỡ được nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, cũng phải sau thời gian 6 tháng mới nên áp dụng, vì trước đó, bạn phải nạp nhiều năng lượng hơn để con đủ chất dinh dưỡng. Bạn phải đặt sức khoẻ con mình lên trên hết. Bác sĩ Thuý Lan (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, nếu chị em đang cho con bú thì tuyệt đối không nên dùng các loại thuốc giảm béo, vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của đứa trẻ. Giai đoạn 1 năm đầu, cách tốt nhất vẫn là tập luyện một môn thể thao nào đó. Tuy nhiên, tập quá sớm hoặc quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, do vậy, chị em nên tập luyện sau thời gian khoảng 4 tháng nghỉ dưỡng tại nhà. Ban đầu là những bài tập nhẹ nhàng, sau dần mới tăng các cấp độ tập luyện. Đi bộ là cách làm đơn giản, hiệu quả và đang được rất nhiều bà mẹ áp dụng.
  3. Ngủ nhiều cũng là cách giảm cân rất hiệu quả. Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, bà mẹ nào ngủ dưới 5 tiếng/ ngày trong thời gian sinh con 6 tháng sẽ khó giảm cân hơn gấp 3 lần so với các bà mẹ ngủ đủ từ 8 tiếng trở lên. Sau khi sinh xong, bạn sẽ phải mất khoảng 1 năm để loại bỏ lượng mỡ thừa, trở lại hình dáng ban đầu. Đây là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại, phải hết sức chú ý tới sức khoẻ của con và với cả chính bạn. Đậm đà một chút cũng rất hấp dẫn Nhiều nhà khoa học đã bỏ công sức nghiên cứu về cơ thể phụ nữ và đã khẳng định rằng điều đáng ngại không phải là việc béo, mà là tỉ lệ giữa các vòng eo và vòng mông. Chính tỉ lệ này tạo ra sự hấp dẫn về giới tính. Vòng eo chiếm khoảng 80% độ lớn của vòng hông, thì dù người phụ nữ đó có mập mập một chút vẫn là người hấp dẫn. Giáo sư tâm lý học người Mỹ Judith Sills nói: “Người đàn ông không phải nhìn ngắm phụ nữ nếu cô ta gầy gò, mà nhìn ngắm nếu cô ấy khoẻ mạnh. Điều xuất phát của sự hấp dẫn không phải từ trọng lượng cơ thể mà từ hình thể “.
  4. Giáo sư Barbara Fiese, Trường Đại học Sain Luis (Pháp) cho biết rằng khi phụ nữ tăng cân, họ sẽ có nhiều kích thích tố hơn và vì vậy cũng nồng nhiệt trong chuyện chăn gối hơn. Nếu cơ thể quá gầy, lượng mỡ dự trữ xuống đến dưới 10%, cơ thể sẽ ngưng tạo ra Estrogen cần thiết, gây sự mất kinh và tình trạng khô âm đạo. Tất nhiên tình trạng béo phì, béo bệu sẽ làm tăng nguy cơ của nhiều căn bệnh khác nhau, song khi người phụ nữ đã sinh con thì có đậm đà một chút cũng rất hấp dẫn. Các chị hãy nhớ rằng không một người đàn ông nào chê vợ, bỏ vợ chỉ vì người vợ đó “trót tăng cân” khi đã sinh cho mình những đứa con kháu khỉnh.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2