intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HÀNH VI MUA SẮM CÀ TẦM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CHỨC NĂNG BÁN HÀNG TRỰC TIẾP - PHẦN 2

Chia sẻ: Nguyen Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

179
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn là một nhà quản lý, hãy sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm sau đây trong cuộc gặp gỡ sắp tới với đội ngũ bán hàng hiện tại để đánh giá trình độ chuyên nghiệp và thành thạo của. họ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HÀNH VI MUA SẮM CÀ TẦM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CHỨC NĂNG BÁN HÀNG TRỰC TIẾP - PHẦN 2

  1. HÀNH VI MUA SẮM VÀ TẦM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CHỨC NĂNG BÁN HÀNG TRỰC TIẾP – PHÂN 2 Kiểm tra sự hiểu biết về ngôn ngữ cơ thể (chơi gameshow lấy phần thưởng 1 cục kẹo đối với ai trả lời đúng 1 câu hehe) Nếu bạn là một nhà quản lý, hãy sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm sau đây trong cuộc gặp gỡ sắp tới với đội ngũ bán hàng hiện tại để đánh giá trình độ chuyên nghiệp và thành thạo của. họ. 1. Cử chỉ đặt “lòng bàn tay lên ngực” nói lên cảm xúc gì? a.Thể hiện sức mạnh b.Thái độ chỉ trích, phê phán c.Thật thà, chân thật d.Tin tưởng 2. Ý nghĩa của cử chỉ “đưa ngón tay cái chống dưới cằm” là gì? a.Lừa dối b.Buồn chán, khó chịu c.Lo lắng d.Thái độ chỉ trích 3. Thông điệp không lời nào được truyền đạt với cử chỉ “xoa cằm”? a.Kiên định b.Lừa dối c.Quyền lực d.Không 4. Có ý nghĩa gì khi ai đó “xoa mũi”? a.Thể hiện sức mạnh hơn b.Thể hiện trạng thái đề phòng
  2. c.Không thích d.Giận giữ 5. Thông điệp gì được truyền đạt khi ai đó tháo cặp kính đeo mắt đưa lên môi họ? a.Thú vị b.Do dự c.Hoài nghi d.Nôn nóng, sốt ruột 6. Khi một người nhìn nhanh qua cặp mắt kính của họ, họ muốn gửi đến bạn thông điệp gì? a.Coi thường b.Không tin cậy c.Cần phải xem xét kỹ lưỡng, tỉ mỉ d.Nghi ngờ 7. Theo bạn, trong đối thoại trực tiếp mặt đối mặt, ảnh hưởng của ngôn ngữ không biểu hiện thành lời chiếm bao nhiêu %? a.20% b.40% c.70% d.85% 8. Cử chỉ nào sau đây đi liền với sự lừa dối? a.Nói qua những ngón tay b.Xoa mắt c.Xoa tai d.Nhăn mũi e.Không nhìn trực diện vào mắt người đối diện f.Tất cả các cử chỉ trên. Câu trả lời đúng cho các câu hỏi có đáp án lựa chọn nói trên như sau:
  3. 1. (c) là đáp án đúng. Bàn tay đưa lên ngực là cử chỉ biểu hiện sự chân thật, chân thành. 2. (d) là đáp án đúng. Ngón tay cái đưa lên cằm là cử chỉ biểu lộ thái độ chỉ trích và tiêu cực. Cách tốt nhất khiến khách hàng của bạn thôi đưa ngón tay cái lên cằm là đưa vào tay họ một vật gì đó. 3. (a) là đáp án đúng. Cử chỉ xoa cằm chỉ sự kiên định, quả quyết. Khi bạn nhìn thấy cử chỉ này, hãy tránh việc hối thúc để ngắt lời người đối thoại. Nếu cử chỉ này đi kèm với việc ấn mạnh cằm là một biểu hiện tích cực, hãy đề nghị đặt hàng. 4. (c) là đáp án đúng. Khi ai đó xoa mũi có nghĩa họ không muốn đề cập đến chủ đề này nữa. Khi bạn nhìn thấy cử chỉ này ở khách hàng, khôn ngoan nhất là bạn nên thăm dò bằng những câu hỏi có câu trả lời ở dạng mở để xem khách hàng của bạn quan tâm đến vấn đề gì? 5. (b) là đáp án đúng. Khi người nào đó đặt cặp kính của họ lên môi có nghĩa là họ đang do dự hay trì hoãn việc đưa ra quyết định. Nếu như họ đặt cặp kính vào vị trí cũ, họ đã có quyết định mua hàng của bạn. Nếu họ đặt cặp kính đó đến một vị trí khác, bạn phải cố gắng hơn nữa để làm sao thuyết phục được họ. 6. (c) là đáp án đúng. Khi một người nhìn lướt nhanh qua cặp kính của của anh ta, có nghĩa là anh ta đang có ý chỉ trích, phê bình và cần phải xem xét vấn đề một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng hơn. 7. (c) là đáp án đúng. Nghiên cứu đã cho thấy trên 70% sự giao tiếp của chúng ta đạt được không thông qua ngôn từ. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng giao tiếp không biểu hiện thành lời có tính tin cậy hơn so với ngôn ngữ lời nói. Vì vậy, bạn hãy tin rằng ngôn ngữ cơ thể như là một sự phản ảnh chính xác những cảm xúc thật sự của con người. 8. (f) là đáp án đúng. Tất cả các cử chỉ, điệu bộ đều nói lên sự lừa dối.  Trong khi bạn không có cơ hội tham gia vào một cuộc tranh cử tổng thống, hay làm huấn luyện viên đội bóng chày, thì trên cương vị một nhà lãnh đạo, bạn cần đào tạo và rèn luyện kỹ năng giao tiếp không lời cho đội ngũ nhân viên bán hàng trong công ty bạn. Có như vậy, họ mới có thể nhận ra sự thật bên trong suy nghĩ của các khách hàng được thể hiện thông qua các dấu
  4. hiệu, cử chỉ. Đồng thời giúp họ tránh các xung đột, xây dựng mối quan hệ giao tiếp hòa hợp với khách hàng và tăng hiệu quả công việc nhanh chóng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2