intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hãy bắt đầu ngay với việc phân tích tính cạnh tranh

Chia sẻ: Nguyen Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

89
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiêm túc đấy. Bạn quyết định sẽ khởi sự doanh nghiệp riêng. Bạn biết bạn định bán cái gì và khách hàng của bạn là ai. Nhưng làm cách nào bạn xác định được các tài liệu tiếp thị sẽ như thế nào, hay bạn sẽ tính giá bao nhiêu cho những dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn sẽ cần phải trở thành một thám tử nghiệp dư và thu thập các thông tin cạnh tranh để xây dựng một chương trình tiếp thị trúng đích và điều chỉnh các dịch vụ hay sản phẩm bạn cung cấp sao...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hãy bắt đầu ngay với việc phân tích tính cạnh tranh

  1. Hãy bắt đầu ngay với việc phân tích tính cạnh tranh Nghiêm túc đấy. Bạn quyết định sẽ khởi sự doanh nghiệp riêng. Bạn biết bạn định bán cái gì và khách hàng của bạn là ai. Nhưng làm cách nào bạn xác định được các tài liệu tiếp thị sẽ như thế nào, hay bạn sẽ tính giá bao nhiêu cho những dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn sẽ cần phải trở thành một thám tử nghiệp dư và thu thập các thông tin cạnh tranh để xây dựng một chương trình tiếp thị trúng đích và điều chỉnh các dịch vụ hay sản phẩm bạn cung cấp sao cho ch úng vượt trội đối thủ của bạn. Điều quan trọng là phải hoàn thành một phép phân tích tính cạnh tranh trong giai đoạn khởi đầu này và tập trung vào kế hoạch tiếp thị. Trên thực tế, nếu bạn đã bắt đầu mà không hề tiến hành phân tích tình thế cạnh tranh thì bạn có nguy cơ tạo ra các công cụ tiếp thị hoặc các sản phẩm và dịch vụ chệch hướng cần thiết. Điều này có thể làm bạn tốn thời gian và tiền bạc trong những tháng đầu vô cùng quan
  2. trọng. Bạn cũng cần lập kế hoạch thu thập các tin tức về cạnh tranh khi doanh nghiệp của bạn đang phát triển để tiếp tục giữ được tính cạnh tranh. Hãy xác định các đối thủ cạnh tranh Một trong những sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp mới là không nhận thức được tầm của các đối thủ cạnh tranh. Công ty non trẻ của bạn sẽ có hay loại c ạnh tranh - cạnh tranh thực sự và cạnh tranh nhận thức được. Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một cựu vận động viên ở trường đại học và quyết định trở thành người huấn luyện thân thể cá nhân. Các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ gồm hai loại: các huấn luyện viên cá nhân khác, và các câu lạc bộ thể dục và sức khoẻ cung cấp người huấn luyện hay nhân viên tư vấn. Mặc dù bạn sẽ chỉ cạnh tranh trực tiếp với những huấn luyện viên cá nhân khác, nhưng khách hàng ti ềm năng của bạn - những người đàn ông và phụ nữ muốn có một thân hình đẹp - sẽ nhận thức các câu lạc bộ thể thao cung cấp dịch vụ này và xem xét chi phí danh nghĩa của việc tới câu lạc bộ luyện tập với chi phí thuê bạn. Vì vậy, để hoàn chỉnh việc phân tích tình thế cạnh tranh, bạn sẽ cần phải đánh giá các tài liệu tiếp thị của cả hai loại đối thủ cạnh tranh. Hãy thu thập các tài liệu của đối thủ cạnh tranh Bước đầu tiên trong công việc phân tích tình thế cạnh tranh của bạn là thu thập tài liệu tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh - cả loại thực sự và loại nhận thức. Hãy bắt đầu bằng việc cắt về quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh. Sau đó h ãy xin các tài liệu tiếp thị khác của họ. Không phải là để bắt chước họ, mà để tìm kiếm các chiến
  3. lược và hình thức tiếp thị, giá cạnh tranh, dịch vụ hay sản phẩm phục vụ đặc biệ t, những lợi ích chính (hoặc những lời hứa) trong tất cả những tài liệu tiếp thị, và mối liên hệ giữa những tài liệu đó với các mảng thị trường có thể chưa được cung cấp đầy đủ. Nếu có thể, bạn hãy bí mật đến mua hàng hoặc dịch vụ ở chỗ đối thủ cạnh tranh để trải nghiệm quá trình mua bán với nhân viên của họ. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đủ lớn, bạn có thể thu thập thông tin về họ tr ên Internet. Hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm chính để tìm kiếm các tài liệu và bài báo mới ra viết về họ. Thậm chí có những trang web miến phí cho phép bạn chỉnh sửa trang thông tin hàng ngày của bạn, chẳng hạn như Individual.com, sẽ tự động tìm kiếm và liệt kê các mục chứa tên của các doanh nghiệp lớn mà bạn muốn theo dõi. Ví dụ bạn là huấn luyện viên cá nhân như tôi đã nói ở trên, bạn có thể muốn tìm thông tin về các câu lạc bộ sức khoẻ lớn có chi nhánh trong mảng thị tr ường của bạn, Bally Total Fitness chẳng hạn. Và đừng quên xem trang web của các đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy tìm hiểu một cách nghiêm túc xem các đối thủ thuộc cả hai loại của bạn đang dùng Internet để thu hút khách hàng và bán hàng bằng cách nào. Việc này sẽ cho bạn những mối liên hệ quan trọng về việc liệu bạn có cần một trang web riêng để cạnh tranh với họ hay không và tranh web đó nên chứa những nội dung gì. Hãy liên kết tất cả với nhau
  4. Một khi bạn đã có trong tay mọi tài liệu của đối thủ cạnh tranh, đã bí mật đi mua hàng và tìm kiếm thông tin của đối thủ trên Internet, thì bạn đã sẵn sàng rút ra kết luận về loại sản phẩm hay dịch vụ có tính cạnh trang và mức độ đặt giá mà bạn cần thực hiện với doanh nghiệp mới của mình. Tốt nhất là bạn vạch ra được những chỉ dẫn chính xác để xây dựng các công cụ tiếp thị của mình. Hãy hoàn chỉnh việc phân tích tình hình của bạn bằng cách trả lời những câu hỏi quan trọng sau đây: - Kích cỡ tài liệu của các đối thủ cạnh tranh như thế nào? Có phải tất cả các đối thủ của bạn đều đang dùng tài liệu #10 (kích cỡ của một phong bì gửi thư tiêu chuẩn), hay họ đang dùng những chiếc cặp giấy lớn chứa tài liệu bên trong? - Họ chọn nhóm màu nào để hấp dẫn nhóm đối tượng đích? - Các đối thủ của bạn có sử dụng ảnh và hình minh hoạ trong tài liệu không? - Họ có trang web không, mức độ thế nào? Họ có bán hàng trực tuyến không? - Sản phẩm hay dịch vụ mà đa số đối thủ của bạn bán giống và khác với sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào? - Những lợi ích chính mà tài liệu của họ chuyển tải tới khách hàng là gì? Bạn có thể đưa ra thêm lợi ích nào hay giá trị nào cho các khách hàng tiềm năng của bạn không?
  5. - Tất cả các đối thủ cạnh tranh đó có phải cùng phục vụ cho một thị trường lớn không? Có những mảng thị trường mà bạn có thể phục vụ còn những người khác không thể không? - Những lời chào hàng về sản phẩm, dịch vụ hay giá cả đặc biệt đ ược dùng để khuyến khích khách hàng đáp ứng các tài liệu quảng cáo không? Hãy dùng công tác phân tích tình thế cạnh tranh của bạn để trả lời những câu hỏi này và cả những câu hỏi khác liên quan đến đặc trưng ngành của bạn, và như thế bạn sẽ có được một vị thế tuyệt vời để xây dựng các công cụ tiếp thị hiệu quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2