intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HỆ THỐNG CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG MÔN GIAO DỊCH VÀ ĐÀM PHÁN KINH DOANH

Chia sẻ: Nguyen Thi Lan Anh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

278
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu 1: Phân tích sự cần thiết của giao dịch kinh doanh?Vì sao các quan hệ giao dịch lại ngày càng trở nên phức tạp hơn? Câu 2: Phân biệt giao dịch và đàm phán kinh doanh? Bản chất của giao dịch kinh doanh là gì? Câu 3: Nhà kinh doanh cần có những phẩm chất cơ bản gì?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HỆ THỐNG CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG MÔN GIAO DỊCH VÀ ĐÀM PHÁN KINH DOANH

  1. HỆ THỐNG CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG MÔN GIAO DỊCH VÀ ĐÀM PHÁN KINH DOANH Chương 2. Câu 1: Phân tích sự cần thiết của giao dịch kinh doanh?Vì sao các quan h ệ giao d ịch l ại ngày càng trở nên phức tạp hơn? Câu 2: Phân biệt giao dịch và đàm phán kinh doanh? Bản chất c ủa giao d ịch kinh doanh là gì? Câu 3: Nhà kinh doanh cần có những phẩm chất cơ bản gì? Chương 3. Câu 1: Mục tiêu của cuộc giao dịch kinh doanh là gì?M ột m ục tiêu đúng đ ắn c ần đ ảm b ảo các yếu tố gì? Câu 2: Điều gì làm nên sự quyến rũ của một con người trong giao tiếp? Câu 3:Phân tích nghệ thuật đảm bảo thành công khi thuyết trình? B ạn nghĩ th ế nào khi s ếp tương lai của mình không có khả năng thuyết trình? Câu 4: Nói dối trong giao tiếp được hiểu như thế nào? Những th ủ pháp c ủa thu ật nói d ối không ác ý? Câu 5: Bạn là nhân viên kinh doanh của công ty m ỹ phẩm Dove. Công ty chu ẩn b ị tung ra thị trường dòng sữa tắm giành riêng cho phụ nữ Châu Á.Bạn hãy chu ẩn b ị n ội dung bài thuyết trình dài 5 phút thuyết phục khách hang mua dòng sản ph ẩm này v ới giá 150.000 vnđ/lọ 500ml. Chương 4. Câu 1: Phân tích ưu và nhược điểm của các kiểu mạng lưới truyền thông trong giao ti ếp nhóm? Câu 2: Phân tích các đặc điểm của luồng giao ti ếp từ d ưới lên trên trong m ột t ổ ch ức? T ại sao nói “giao tiếp từ dưới lên trên là mối đe doạ đối với cấp dưới” Câu 3: Khi giao dịch bằng nghi lễ bắt tay cần chú ý những điều gì? Câu 4: Những điều cần chú ý khi giao dịch bằng thiếp mời? Chương 5. Câu 1:Phân tích đặc điểm của kiểu người cáu gắt hay nóng nảy và ki ểu người khoác lác? bạn hãy đề xuất cách cư xử hợp lí với hai kiểu người này? Câu 2: Phân tích đặc điểm của kiểu người nhút nhát và kiểu người thờ ơ? bạn hãy đề xuất cách cư xử hợp lí với hai kiểu người này? Câu 3:Phân tích đặc điểm của kiểu người biết tất cả và kiểu người hay vặn h ỏi? bạn hãy đề xuất cách cư xử hợp lí với hai kiểu người này? Câu 4:Phân tích đặc điểm nổi bật của người Mỹ trong giao dịch và đàm phán kinh doanh? Câu 5:Phân tích đặc điểm nổi bật của người Pháp trong giao dịch và đàm phán kinh doanh Câu 6:Phân tích đặc điểm nổi bật của người Nhật trong giao dịch và đàm phán kinh doanh Câu 7: Phân tích đặc điểm nổi bật của người Trung Quốc trong giao d ịch và đàm phán kinh doanh Chương 6. Câu 1: Trình bày các thành phần của văn hóa trong giao dịch và đàm phán kinh doanh? Câu 2: Thế nào là sự giao thoa văn hoá? Khi n ước ta th ực hi ện m ở c ửa, h ội nh ập thì v ấn đề này có ý nghĩa gì? Câu 3: Phân tích sự khác biệt về quan niệm giá trị trong giao dịch đàm phán kinh doanh? Chương 7. Câu 1: Phân tích những đặc trưng của đàm phán kinh doanh? B ạn suy nghĩ th ế nào n ếu cho rằng một cuộc đàm phán tốt nhất là kết quả các bên đều thắng? Câu 2: Bối cảnh đàm phán là gì? Phân tích các yếu tố trong bối cảnh đàm phán kinh doanh? Câu 3: Phân tích phong cách cạnh tranh và phong cách h ợp tác trong đàm phán? L ấy ví d ụ minh hoạ?
  2. Câu 4: Phân tích phong cách lẩn tránh và phong cách nh ượng b ộ tho ả hi ệp trong đàm phán? Lấy ví dụ minh hoạ? Câu 5: Phân tích phong cách chấp nhận trong đàm phán? Lấy ví dụ minh hoạ? Chương 8 Câu 1: Trình bày các vấn đề cơ bản khi đàm phán về số lượng hàng hoá? Câu 2: Tại sao giá cả lại là trọng tâm của đàm phán?Những n ội dung đàm phán v ề giá c ả hàng hoá? Câu 4: Trình bày nội dung các chiến lược để đi đến một thoả thuận hợp tác? Chương 9. Câu 1: Phân tích những nội dung của công tác chuẩn bị đàm phán? Câu 2: Phân tích vị trí, nhiệm vụ của các thành viên trong đoàn đàm phán? Làm th ế nào đ ể phát huy sức mạnh của một thành viên trong đoàn đàm phán? Câu 3: Thế nào là một kế hoạch đàm phán hoàn bị? Chương 10. Câu 1: Trình bày tiến trình cơ bản của tổ chức đàm phán kinh doanh? Câu 2: Trình bày tiến trình cơ bản của mở đầu đàm phán kinh doanh? Câu 3: Những yêu cầu đối với các thành viên trong đoàn đàm phán trong đi ều ki ện phát triển thông tin hiện đại? Chương 11. Câu 1: Lập luận là gì?vai trò của lập luận trong đàm phán kinh doanh? Câu 2: Trình bày tiến trình cơ bản của ra quyết định trong đàm phán kinh doanh? Câu 3: Doanh nghiệp M chuyên cung cấp các sản phẩm làm bằng gốm v ới s ố v ốn là 250 t ỉ đồng. Sau nhiều nỗ lực doanh nghiệp M chuẩn bị đón ti ếp doanh nghi ệp t ừ Pháp sang. Đàm phán giai đoạn khởi đầu về liên kết mở các văn phòng đại diện ở m ột số thành ph ố lớn của hai nước. Doanh nghiệp của M chưa có quan hệ nào với doanh nghi ệp c ủa Pháp nên đặc biệt coi trọng lần gặp gỡ này. Doanh nghi ệp Pháp gồm 7 người trong đó có 3 n ữ và 4 nam. Người dẫn đầu của doanh nghiệp Pháp là tổng giám đ ốc. Bà kho ảng 55 tu ổi, 2 người phụ nữ còn lại khoảng 30 – 32 tuổi. Những người còn lại khoảng 35 – 40 tu ổi. D ự định máy bay trở đoàn hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 18 ngày 19/8/2013. Họ muốn ký h ợp đồng hợp tác luôn đồng thời thành lập được nhóm c ộng tác ở Vi ệt Nam. Tr ước đó doanh nghiệp Pháp đã độc lập cử người sang Việt Nam ngắn ngày vài lần để nghiên c ứu v ề doanh nghiệp M nhưng chưa có cuộc gặp nào với doanh nghi ệp M. H ọ xác đ ịnh là c ần tìm hiểu thấu đáo các phương diện để đạt được thành công trong chuyến đi lần này. Hãy đ ề xuất kế hoạch đàm phán trọn gói của doanh nghiệp M với đối tác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2