intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hóa giải vấn đề dường như không thể giải quyết được

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

82
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thoả hiệp là cách thường dùng trong đàm phán, là hoá giải những vấn đề tưởng chừng như không còn giải quyết được. Đây chính là khả năng sáng tạo Thoả hiệp là cách thường dùng trong đàm phán, là hoá giải những vấn đề tưởng chừng như không còn giải quyết được. Đây chính là khả năng sáng tạo. Giả sử hai bên đều đồng ý phần trăm hoa hồng là 4% Futer thêm một điều kiện vào hợp đồng: Lorin chọn Futer làm đại lý duy nhất trong thời hạn 18 tháng. Hợp đồng còn ghi: Bất cứ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hóa giải vấn đề dường như không thể giải quyết được

  1. Hóa giải vấn đề dường như không thể giải quyết được Thoả hiệp là cách thường dùng trong đàm phán, là hoá giải những vấn đề tưởng chừng như không còn giải quyết được. Đây chính là khả năng sáng tạo Thoả hiệp là cách thường dùng trong đàm phán, là hoá giải những vấn đề tưởng chừng như không còn giải quyết được. Đây chính là khả năng sáng tạo. Giả sử hai bên đều đồng ý phần trăm hoa hồng là 4% Futer thêm một điều kiện vào hợp đồng: Lorin chọn Futer làm đại lý duy nhất trong thời hạn 18 tháng. Hợp đồng còn ghi: Bất cứ lúc nào Lirin cũng có thể chấm dứt quan hệ đại lý với Futer; nếu sau hai năm kết thúc quan hệ đại lý mà Lorin bán được hàng cho bất cứ khách hàng nào do Futer giới thiệu trước đây thì Futer vẫn được hưởng phần trăm. Lorin không đồng ý: Nếu khi hợp đồng kết thúc vì tôi không hài lòng với anh thì việc gì tôi phải trả anh chi phí môi giới chứ?” Futer khẳng khái đáp: “ Nếu đó là công sức của tôi thì cô buộc phải trả cho tôi chứ. Vì lúc đó có thể cô không thừa nhận sự cố gắng của tôi nhưng hàng vẫn bán đi là được ”. Lorin nhượng bộ: “
  2. Thôi được, anh cũng nên được nhận một chút nhưng không thể toàn bộ phí được ”. Hai bên cứ thế lời qua tiếng lại nhưng vẫn không đạt được thoả thuận chung. Khi đàm phán về vấn đề này, Futer lo rằng Lorin sẽ giả vờ không hào hứng với người mua do mình giới thiệu, do đó sẽ sổ toẹt công sức của mình, đợi sau khi kết thúc quan hệ sẽ giao dịch với người nọ. Tuy nhiên, Lorin lại đồng ý rằng sau khi chấm dứt hợp đồng sẽ đồng ý trả cho một phần chi phí hoa hồng nếu người mua do Futer giới thiệu, tuy chưa hoàn toàn được như ý mà chỉ là do cô ta thông cảm mà thôi. Thực ra bản chất của Lorin không phải là người như vậy. Lorin lo ngại nếu Futer không làm tốt được việc này, cô sẽ phải thuê người khác như vậy sẽ phải trả 2 lần chi phí. Nhất là khi đó lại thấy thời gian cứ ngày qua ngày mà hàng thì chẳng bán được thì quả càng khó khăn hơn. Kể cả Futer có cố gắng như thế nào đi nữa thì cũng chẳng thấy được khả năng có thể đạt được thoả thuận. Nếu để cả hai bên cũng thấy hài lòng, thì phần chi phí sau khi chấm dứt hợp đồng nên chia như sau: Trong vòng 4 tháng sau khi kết thúc hợp đồng, nếu người mua do Futer giới thiệu trước đây thì trích là 4%; Từ 5-8 tháng là 2.8%, Từ
  3. 9-10 tháng giảm còn 1%; Sau tháng thứ 10 thì một đồng cũng không trả thêm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2