intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hoàn thành công việc, đã đủ chưa?

Chia sẻ: Tq Nhien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

115
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoàn thành công việc là tốt nhưng liệu đã đủ? Trong công việc, thông thường mỗi người sẽ thực hiện và chịu trách nhiệm một công đoạn nào đó và nỗ lực để hoàn thành tốt phần việc của mình. Tuy nhiên, như thế chưa đủ để đem lại thành công cho một tập thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoàn thành công việc, đã đủ chưa?

  1. Hoàn thành công việc, đã đủ chưa? Hoàn thành công việc là tốt nhưng liệu đã đủ? Trong công việc, thông thường mỗi người sẽ thực hiện và chịu trách nhiệm một công đoạn nào đó và nỗ lực để hoàn thành tốt phần việc của mình. Tuy nhiên, như thế chưa đủ để đem lại thành công cho một tập thể. Vậy các thành viên cần làm việc thế nào để có được một kết quả xuất sắc cho cả một tập thể?
  2. Hãy cùng Góc Kỹ Năng suy ngẫm về câu chuyện dưới đây: Khách gọi món bánh mì tròn với cá hồi hun khói và kem pho mát, cá hồi cho cả hai phần bánh để ông chia cho người bạn đi cùng một nửa. Tiếp viên thông báo cho nhà bếp. Khoảng 10 phút sau, người phục vụ bàn đưa món ăn ra. Bánh mì được chia thành hai phần nhưng cá hồi chỉ có ở một. Khách nói: “Cảm ơn, nhưng tôi đã gọi món cá hồi cho cả hai phần?”. Phục vụ xin lỗi và đưa trở lại nhà bếp. Một phút sau, anh ta trở lại với món cá hồi ở cả hai phần. Điều thú vị là anh ta đã mỉm cười ngượng ngùng và nói: “Tôi đã biết hai phần ăn trước không phải là những gì quý khách muốn”.
  3. Nếu đã biết, vậy tại sao không nói cho nhà bếp? Sao không sửa lại trước khi đưa cho khách? Và, khi đã quyết định đưa cho khách thì tại sao lại đổ lỗi cho đầu bếp? Những chuyện tương tự như vậy diễn ra thường ngày ở hầu hết các tổ chức. Công việc rất phức tạp và mọi người đều phải phụ thuộc lẫn nhau. Nếu mỗi người làm tốt công việc của mình, sẽ đạt được mục tiêu chung. Tuy nhiên, trên thực tế, điều đó hiếm khi được đảm bảo. Người làm ở công đoạn này có được thông tin cần thiết nhưng ít khi chia sẻ với người ở công đoạn kia. Hậu quả là nhiều việc không thành công. Như trường hợp trên, ai chịu trách nhiệm về trục trặc đó? Sự thật là mọi người đều có phần trách nhiệm. Vậy làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này? Chỉ khi mục tiêu hàng đầu của mỗi cá nhân là làm thỏa mãn khách hàng và đều chịu trách nhiệm về nó. Mỗi người phải đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân và lãnh đạo nên có phần thưởng cho những thành quả của họ. Điều này phụ thuộc vào trách nhiệm, thái độ làm việc của nhân viên và một phần ở cách lãnh đạo của người đứng đầu. Hãy khiến cho mỗi thành viên cảm thấy mục tiêu chung chính là mục tiêu của họ, họ là mảnh ghép lớn trong kết quả chung. Nếu mọi người hợp tác với nhau, gặp gỡ nhau thường xuyên để chia sẻ những gì học được, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, kỹ năng và những phản hồi của khách hàng thì mối quan hệ giữa các cá nhân trong tập thể sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, đỡ bối rối hơn và tránh đổ lỗi cho nhau. Từ đó, hiệu quả của công việc chung sẽ được đảm bảo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2