intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P5

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

86
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- p5', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P5

  1. Và chúng ta cũng phải ước tính khoảng thời gian phù hợp để chiếc đuôi chuyển động từ trái qua phải. Giả định rằng 1 chuyển động sẽ mất 2/3 giây, và ở đây chúng ta 100 frame (khung hình) và tổng thời gian xấp xỉ 3 giây, có nghĩa rằng toàn bộ 1 chuyển động sẽ kéo dài trong khoảng 20 khung hình:
  2. Chọn khung hình 20, nhấn nút Animation, chọn phần Pre- tail, sử dụng công cụ xoay hướng và quay theo như hình dưới:
  3. Tượng tự, thao tác y hệt như vậy với phần Tail bone. Để bề mặt da trông có vẻ nhẵn và mịn hơn, hãy sử dụng chức năng Skin modifier/Gizmos trong phần Join Angle Deformer. Lưu ý rằng không nên áp dụng các mẫu hoạt động với phần Main bone ngay lúc này, chúng ta sẽ làm khâu này ở những bước sau. Chọn khung hình 40, nhấn nút Animation và xoay phần Pre-tail và Tail của xương giống như ở khung hình 20
  4. nhưng ở hướng ngược lại, và tiếp tục làm như vậy 2 lần nữa (ở khung hình 80). Sau khi khung hình thứ 80 này chuyển động, nhưng từ khung thứ 10 tiếp theo trở đi, mô hình sẽ chuyển động nhanh hơn vì chủ ý của chúng ta, sau khi nhìn vào camera, con cá mập sẽ lập tức quay đi hướng khác như 1 phần biểu lộ cảm xúc giận dữ hay cái gì đó đại loại như vậy: Công đoạn cuối, chúng ta sẽ thêm tính năng Target Direction với tham số Noise như bản đồ tham chiếu Projector. Để biến phong cảnh xung quanh giống như đang
  5. ở dưới nước, chúng ta để màu Background trắng, và Animation được render với tham số Brazil r/s:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1