intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn thực hiện đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp

Chia sẻ: Tran Huy Khanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

1.015
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm hỗ trợ công tác đánh giá nhà cung cấp được thực hiện một cách thống nhất, khoa học và có hiệu quả, việc xác định tình trạng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của các nhà cung cấp được dùng làm cơ sở xem xét, quyết định việc tiếp tục hay dừng hợp tác với nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ, từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động của Trung tâm. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn thực hiện đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp

  1. TRUNG TÂM DỊCH VỤ KINH  TẾ Bộ phận: Kinh doanh HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN  ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP Phiên bản 01/2016 1. Mục đích: Nhằm hỗ  trợ  công tác đánh giá nhà cung cấp được thực hiện một cách thống  nhất, khoa học và có hiệu quả. Việc xác định tình trạng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của các nhà cung cấp được  dùng làm cơ  sở  xem xét, quyết định việc tiếp tục hay dừng hợp tác với nhà   cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động của Trung tâm. 2. Hướng dẫn thực hiện đánh giá nhà cung cấp (NCC): 1. Thời gian thực hiện đánh giá:  Mỗi năm thực hiện đánh giá 1 lần Bắt đầu từ ngày 15 đến 31 tháng 12 hàng năm 2.2. Cách thức đánh giá: Bộ phận kinh doanh và đặt hàng thực hiện đánh giá NCC dựa trên các tiêu chí  đánh giá tại bản tiêu chí đánh giá đã quy định hàng năm. Ghi nhận thông tin phản hồi từ nhân viên kho hàng, người bán hàng, người đặt  hàng các vấn đề giao nhận và lỗi sản phẩm (nếu có) Bộ phận kinh doanh ghi nhận kết quả đánh giá vào phiếu đánh giá NCC Bộ  phận kinh doanh tiến hành tổng hợp, phân tích kết quả  đánh giá, đề  xuất  trình Ban giám đốc duyệt.  3. Hướng dẫn hoàn thành mẫu biên bản đánh giá nhà cung cấp 1. Các thông tin cơ bản Đơn vị cung cấp:  Thời điểm bắt đầu giao dịch:  Hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp: 
  2. 2. Hướng dẫn chấm điểm các NCC theo Bảng đánh giá: ST Hệ  Tiêu chí 0
  3. toán theo yêu cầu toán theo yêu cầu yêu cầu thanh toán theo  yêu cầu 5 Khả năng  Cung cấp số lượng Cung   cấp   số Cung   cấp   số Cung   cấp   số 1 cung ứng  hàng hóa, thời gian lượng   hàng   hóa, lượng   hàng   hóa, lượng   hàng  của NCC và   địa   điểm   giao thời   gian   và   địa thời   gian   và   địa hóa,   thời   gian  hàng có sai lệch so điểm giao hàng có điểm   giao   hàng và   địa   điểm  với   yêu   cầu   gây sai   lệch   so   với có sai lệch so với giao   hàng   theo  ảnh hưởng nghiêm yêu   cầu   làm   ảnh yêu   cầu   nhưng yêu cầu. trọng   sđến   các hưởng   đến   các không   ảnh  hoạt động hoạt động hưởng nhiều đến  các hoạt động 6 Uy tín của  Không   có   giấy Có giấy phép kinh Có   giấy   phép Có   giấy   phép 1 NCC phép   kinh   doanh, doanh,   thời   hạn kinh   doanh,   thời kinh   doanh,  thời hạn giao dịch giao   dịch   ít   hơn hạn giao dịch 1­2 thời   hạn   giao  dưới 1 năm năm năm dịch hơn 2 năm Không   có   chương ­Không   có   chiết ­Có chương trình ­Có   chương  Các  trình   chiết   khấu, khấu chiết   khấu   trung trình   chiết  chương   khuyến mãi ­Có   1­2   chương hạn 6­12 tháng khấu   trong   dài  trình  trình   khuyến   mãi ­Có   1­2   chương hạn (1 năm) 7 khuyến  trong 1 năm.  trình khuyến mãi ­Có   2­3  mãi, chiết  trong năm chương   trình  khấu khuyến   mãi  trong năm ­Không   tiếp   nhận ­Tiếp nhận thông ­Tiếp nhận thông ­Tiếp   nhận  thông   tin   và   khắc tin   và   chưa   khắc tin tốt và có khắc thông tin và có  phục.  phục tốt phục tốt khắc   phục   rất  ­Giải  quyết  sự  cố ­Giải quyết sự cố  tốt từ 10 ngày trở lên  từ   5­7   ngày   làm ­Giải   quyết   sự  Chăm sóc  8 ­Không   bảo   hành việc. cố   trong   3   ngày ­ Giải quyết sự 1 khách hàng như cam kết ­Chưa   giải   quyết làm việc. cố trong 1 ngày  tốt   các   vấn   đề ­Có   chính   sách làm việc.  bảo   hành   sản bảo   hành   (từ   6­ ­Có chính sách  phẩm 12 tháng) bảo   hành   (1  năm trở lên) 3. Thang điểm và mức điểm đáp ứng yêu cầu: Điểm đánh giá là x (điểm nguyên), theo thang điểm từ  1 đến 10 tùy theo mức   độ đáp ứng Điểm từng mục =  điểm đánh giá x hệ số
  4.         Tổng điểm = điểm các mục tiêu chí cộng lại.  4. Kết luận – Đề xuất: Nếu tổng điểm nhỏ  hơn 50 điểm: NCC không đạt yêu cầu, cần tiến hành lựa   chọn NCC mới. Nếu tổng điểm từ 50 điểm trở lên: NCC đạt yêu cầu, tiếp tục hợp tác. 5. Một số trường hợp cần xem xét thêm: Nếu trường hợp không có nhà cung cấp thay thế tốt hơn nhà cung cấp cũ thì xin ý  kiến chỉ  đạo của Ban giám đốc, đồng thời thông báo cho nhà cung cấp vừa được   đánh giá xong những tiêu chí mà bên mua hàng thấy chưa đáp ứng yêu cầu, đặt vấn  đề xem họ có thể đáp ứng thêm những yêu cầu mà bên mua hàng mong muốn hay   không để trình Ban giám đốc xem xét việc tiếp tục hợp tác, thời gian xem xét từ 1­ 3 tháng tùy tình hình thực tế.                             Giám đốc                             (Đã ký)                           Th.s. Bùi Quang Việt
  5. TRUNG TÂM DỊCH VỤ KINH  TẾ Bộ phận: Kinh doanh      BIÊN BẢN ĐÁNH GIÁ NHÀ CUNG CẤP NĂM 20…. A. Các thông tin cơ bản 1. Đơn vị cung cấp:     2. Thời điểm bắt đầu giao dịch:     3. Hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp:               B. Đánh giá nhà cung cấp: Điểm đánh giá là x (điểm nguyên), đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 10 tùy theo mức  độ đáp ứng của nhà cung cấp trong thực tế Stt Tiêu chí Hệ số Điểm đánh giá Thành điểm Ghi chú 1 Chất lượng sản phẩm 2 2 Giá cả sản phẩm 2 3 Phương thức đặt hàng 1 4 Phương thức thanh toán 1
  6. 5 Khả năng cung ứng của NCC 1 6 Uy tín của NCC 1 Các chương trình khuyến mãi, chiết  7 1 khấu 8 Chăm sóc khách hàng 1 Tổng điểm:        /100 C. Kết luận ­ Đề xuất: Kết luận:      Đề xuất:                        Tp. HCM, ngày     tháng      năm          NGƯỜI LẬP
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2