intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2013-2014

Chia sẻ: HO DINH QUOC LUAN | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

283
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn chuyên ngành Sư phạm mầm non nắm bắt được quy trình, bố cục của một bản kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân, mời các bạn cùng tham khảo "Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2013-2014" dưới đây. Hy vọng tài liệu phục vụ hữu ích nhu cầu học tập và làm việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2013-2014

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM    TRƯỜNG MN SAO MAI Độc lập  ­Tự do  ­ Hạnh phúc KẾ HOẠCH  BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA CÁ NHÂN Năm học  2013­2014      A/Thông tin cá nhân:         1. Họ và tên: Đinh Thị Tuyết Trinh         2. Ngày tháng năm sinh: 09/07/1965         3. Năm vào ngành: 25/8/1985         4. Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mâm non         5. Tổ chuyên môn:                                   6. Chức vụ: Giáo viên B/Đặc điểm tình hình  Thuận lợi: ­ Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của ban lãnh đạo phòng GD&ĐT. Của  BGH trường Mầm non Sao Mai tổ chức bồi dưỡng học tập chuyên đề, nhằm  nâng cao năng lực về chuyên môn cho giáo viên. ­ Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cũng như mọi khả năng để giáo viên  thực hiện tốt nhất công việc được giao ­ Tổ chuyên môn lên kế hoạch dạy tiết mẫu chuyên đề, dự giờ chéo tổ, khối  để trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong công  tác. Thường xuyên động viên và hướng dẩn giáo viên trong công tác chăm sóc  cháu an toàn. ­ Bản thân luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác, là giáo viên công tác lâu  năm nên có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng cháu. Bản thân  luôn yêu nghề, mến trẻ. Có tinh thần học hỏi để nâng cao trình độ chuyên  môn, nghiệp vụ. ­ Bản thân có kinh nghiệm nhiều năm trong quá trình giảng dạy và chăm sóc trẻ  nhỏ nên có khả năng giải quyết các vấn đề khá nhanh và tốt ­ Bản thân có khả  năng tạo mối liên hệ  và niềm tin tốt với phụ  huynh  học   sinh từ đó có thể theo dõi trẻ tốt hơn ngoài lúc trẻ  ở  nhà từ  đó dễ  dàng chăm   sóc trẻ phù hợp và chất lượng hơn 1
  2. Khó khăn:  Bản thân đứng lớp trẻ trong độ tuổi còn nhỏ 25­36 tháng tuổi nên quá trình  chăm sóc, kèm cặp gặp nhiều khó khăn và mất khá nhiều thời gian. ­ Trong giảng dạy khả năng ứng dụng phương pháp dạy học tích cực qua các  lĩnh vực chưa thực sự linh hoạt, ứng dụng sử dụng phần mềm để thiết kế  giáo án điện tử chưa được nhanh nhẹn và hiệu quả chưa cao. ­ Nhiều khi gặp phải các vấn đề nhức nhối và áp lực khiến bản thân đôi lúc  căng thẳng dẫn đến stress  Công tác chuyên môn chiếm hầu hết thời gian trong ngày nên việc học bồi  dưỡng thường xuyên hạn chế thời gian tự học.  Kế hoạch BDTX: Căn cứ Thông tư số 36/2011/TT­BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo  dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo  viên mầm non; Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT­BGDĐT ngày 10/7/2012 Của Bộ trưởng  Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên  mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Căn   cứ   công  văn  số  605/KH­PGDĐT   ngày  09  tháng  8  năm  2013  của   Phòng GDĐT về hướng dẫn thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên. Thực hiện kế  hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho CBQL và  giáo viên năm học 2013 – 2014 của Trường MN Sao Mai Căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân, tôi xây dựng kế hoạch  BDTX cá nhân năm học 2013 – 2014 như sau :  I/ Mục tiêu:           1. Học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế ­ xã hội,  bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy  học, năng lực giáo dục  theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm  non, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.          2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá của  giáo viên;  Năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của mình. II/ Nhiệm vụ. ­ Xây dựng và hoàn thành kế  hoạch BDTX của cá nhân đã được phê   duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường. ­ Hiểu được những kiến thức, kỹ năng trong từng mô đun để từ đó biết  vận dụng vào nhiệm vụ giáo dục mầm non. Ghi chép, cập nhật, lưu giữ hồ  sơ và minh chứng đầy đủ theo 3 nội dung đủ 120 tiết. ­ Làm bài kiểm tra báo cáo nhóm, tổ  bộ  môn, lãnh đạo nhà trường kết  quả  thực hiện kế  hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến   thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ. 2
  3. III/  Nội dung, thời lượng BDTX. 1. Khối kiến thức bắt buộc gồm nội dung bồi dưỡng 1 và 2 1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: ­ Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Bộ giáo dục. ­ Tài liệu BDTX năm học 2013­2014 gồm: 1. Những vấn đề chung : ­Thống nhất công tác nghiệp vụ, hồ sơ và kiểm tra công nhận phổ cập  giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi ­Quản lý tài chính trong trường mầm non ­Quản lý y tế học đường trong cơ sở giáo dục mầm non Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức ăn cho trẻ tại  trường MN. ­Tổ chức hoạt động âm nhạc trong trường mầm non. 2.Một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ gồm:  ­Xây dựng kế hoạch lấy trẻ làm trung tâm ­Công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong chăm sóc giáo  dục trẻ MN ­ Chăm sóc giáo dục trẻ dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. ­ Tổ chức bữa ăn và nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại trường  mầm non. 3.Các văn bản chỉ đạo của ngành học gồm: +Thông tư liên tịch số 36/2011/TT­BGDĐT ban hành chương trình  BDTX giáo viên mầm non.  +Thông tư số 26/2012/TT­BGDĐT ngày 10/7/2012 về ban hành quy chế  BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. +Quyết định số 46/QĐ­BDTX về việc thành lập Ban chỉ đạo BDTX  năm học 2013­2014 trường mầm non Sao Mai Kế  hoạch số  52/KH­MNSM kế  hoạch   BDTX cho cán bộ  quản lý và  giáo viên mầm non năm học 2013­2014  Công văn số:190/SGDĐT­GDMN ngày 24/2/2014 về việc hương dẫn  thực hiện BDTX  cho GVMN giai đoạn 2013­2015 Quyết định số 05/VBHN­BGDĐT ngày 13/2/2014 của Bộ trưởng Bộ  Giáo dục và Đào tạo ký ban hành Điều lệ trường mầm non. Công văn số 243/PGDĐT­MN ngày 26 tháng 3 năm 2014 của Phòng  GDĐT về hướng dẫn thực hiện BDTX cho GVMN giai đoạn 2013­2015 3
  4. 1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: ­ Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương  theo năm học và nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện cụ thể là Dự án  Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non. ­ Thời lượng khoảng 30 tiết/năm học. 1.2.1. Nội dung bồi dưỡng do Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi  học cho trẻ mâm non” ̀ Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động trong lớp học hoà nhập  1.2.2. Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ  phát triển giáo dục của địa phương:  * Nội dung học các lớp chính trị ở huyện: ­ Nghị quyết Trung ương VIII khoá 11 năm 2013 * Sở GDĐT và Phòng GDĐT triển khai tập huấn, chuyên đề: ­ Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động trong lớp học hoà  nhập. ­ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ trong trường mầm non. ­ Lĩnh vực phát triển nhận thức trong trường mầm non. ­ Một số biện pháp tích hợp các nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu  vào chương trình GDMN. ­ Xây dựng và thực hiện kế hoạch lồng ghép, tích hợp giáo dục sử  dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào chương trình GDMN theo các chủ  đề. ­ Tích hợp giáo dục an toàn giao thông vào chương trình GDMN. 2. Khối kiến thức tự chọn ( Nội dung bồi dưỡng 3) Thời lượng bồi dưỡng 60 tiết 1. Mô đun QL1 – Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm  2. Môđun 17­ Lập kế hoạch trẻ tuổi nhà trẻ 3. Môđun 34 ­ Sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi 4. Môđun 3­ Giáo dục phát triển ngôn ngữ IV/ Kế hoạch cụ thể: Thực hiện BD Tên và nội dung mô đun Nội dung bồi  Về kết  Thời  Bắt  Hoàn  dưỡng Về nhận thức quả vận  gian học đầu thành dụng Nội dung 1 Tháng  Tháng  Nhận thức đúng và nắm  Vận dụng  30 tiết 9/2013 3/2014 vững các yêu cầu thực  và thực  4
  5. hiện tốt  các quy  hiện nhiệm vụ năm học  định, hoàn  cấp học thành tốt  nhiệm vụ Vận dụng  Nhận thức đúng và nắm  và thực  vững các yêu cầu thực  hiện tốt  Tháng  Tháng       Nội dung 2 hiện nhiệm vụ phát triển  các quy  30 tiết 9/2013 3/2014 giáo dục địa phương theo  định, hoàn  năm học thành tốt  nhiệm vụ. Môđun   –   Xây  Vận dụng  dựng  Thống nhất trong mọi  và thực  trường  hoạt động giáo dục trẻ,  hiện tốt  Tháng  Tháng MN  đảm bảo thực hiện  các quy  15 tiết 10/2013 2/2014 lấy   trẻ  GDMN đạt hiệu quả,  định, hoàn  làm  chất lượng. thành tốt  trung  nhiệm vụ. tâm  Môđun Vận dụng  17 ­  và thực  Lập kế  Nâng cao năng lực lập kế  hiện tốt  Tháng  Tháng  hoạch  hoạch giáo dục của giáo  các quy  15 tiết 12/2013 2/2014 trẻ  viên định, hoàn  tuổi  thành tốt  Nội  nhà trẻ nhiệm vụ. dung  Môđun  3 34­Sử  Vận dụng  dụng  Hỗ trợ thực hiện chương  và thực  bộ  trình GDMN, nâng cao  hiện tốt  Tháng  Tháng  chuẩn  chất lượng chăm sóc giáo  các quy  15 tiết 1/2014 3/2014 phát  dục, chuẩn bị tâm thế  định, hoàn  triển  cho trẻ vào lớp một. thành tốt  trẻ 5  nhiệm vụ.  tuổi Môđun  Vận dụng  3­ Giáo  và thực  Nâng cao chất lượng  dục  Tháng  hiện tốt  Tháng  giáo dục phát triển ngôn  phát  5/2014 các quy  15 tiết 2/2014 ngữ và chuẩn bị tiếng  triển  định, hoàn  Việt cho trẻ mầm non. ngôn  thành tốt  ngữ nhiệm vụ.      V/ Hình thức học BDTX 5
  6. 1. BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể  về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc  cụm trường. 2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa  kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với  giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện  cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập  kĩ năng. 3. BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet). VI/ Biện pháp thực hiện: ­ Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin  trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp,  đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm  tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc  mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. ­ Tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi trao đổi sinh hoạt chuyên môn  do trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. ­ Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh  nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên hàng đầu dự giờ theo nội  dung mô đun tự chọn. Tích cực đóng góp ý kiến trong các buổi sinh hoạt trao  đổi chuyên môn. ­ Đăng ký các mô đun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập. ­ Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi mô  đun. Để thực hiện tốt việc học có kết quả, bản thân sẽ kết hợp các hình  thức: Tự học – Tập trung­ Học tập từ xa đáp ứng các tiêu chí: Tự giác và  nghiêm túc – Khoa học và phù hợp – Thiết thực và hiệu quả.   VII. Chỉ tiêu phấn đấu:        Đạt kết quả hoàn thành kế hoạch loại giỏi Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân, bản thân sẽ  phấn đấu hoàn thành nội dung kế hoạch năm học 2013­2014./. . Ngãi Giao ngày 15 tháng 9 năm 2013                                                                             Người lập kế hoạch                                  6
  7.                                                                           Đinh Thị Tuyết Trinh                                                                     HIỆU TRƯỞNG DUYỆT                                                                             7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2