YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2013-2014
283
lượt xem 24
download
lượt xem 24
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Nhằm giúp các bạn chuyên ngành Sư phạm mầm non nắm bắt được quy trình, bố cục của một bản kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân, mời các bạn cùng tham khảo "Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2013-2014" dưới đây. Hy vọng tài liệu phục vụ hữu ích nhu cầu học tập và làm việc.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2013-2014
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN SAO MAI Độc lập Tự do Hạnh phúc KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA CÁ NHÂN Năm học 20132014 A/Thông tin cá nhân: 1. Họ và tên: Đinh Thị Tuyết Trinh 2. Ngày tháng năm sinh: 09/07/1965 3. Năm vào ngành: 25/8/1985 4. Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mâm non 5. Tổ chuyên môn: 6. Chức vụ: Giáo viên B/Đặc điểm tình hình Thuận lợi: Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của ban lãnh đạo phòng GD&ĐT. Của BGH trường Mầm non Sao Mai tổ chức bồi dưỡng học tập chuyên đề, nhằm nâng cao năng lực về chuyên môn cho giáo viên. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cũng như mọi khả năng để giáo viên thực hiện tốt nhất công việc được giao Tổ chuyên môn lên kế hoạch dạy tiết mẫu chuyên đề, dự giờ chéo tổ, khối để trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong công tác. Thường xuyên động viên và hướng dẩn giáo viên trong công tác chăm sóc cháu an toàn. Bản thân luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác, là giáo viên công tác lâu năm nên có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng cháu. Bản thân luôn yêu nghề, mến trẻ. Có tinh thần học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bản thân có kinh nghiệm nhiều năm trong quá trình giảng dạy và chăm sóc trẻ nhỏ nên có khả năng giải quyết các vấn đề khá nhanh và tốt Bản thân có khả năng tạo mối liên hệ và niềm tin tốt với phụ huynh học sinh từ đó có thể theo dõi trẻ tốt hơn ngoài lúc trẻ ở nhà từ đó dễ dàng chăm sóc trẻ phù hợp và chất lượng hơn 1
- Khó khăn: Bản thân đứng lớp trẻ trong độ tuổi còn nhỏ 2536 tháng tuổi nên quá trình chăm sóc, kèm cặp gặp nhiều khó khăn và mất khá nhiều thời gian. Trong giảng dạy khả năng ứng dụng phương pháp dạy học tích cực qua các lĩnh vực chưa thực sự linh hoạt, ứng dụng sử dụng phần mềm để thiết kế giáo án điện tử chưa được nhanh nhẹn và hiệu quả chưa cao. Nhiều khi gặp phải các vấn đề nhức nhối và áp lực khiến bản thân đôi lúc căng thẳng dẫn đến stress Công tác chuyên môn chiếm hầu hết thời gian trong ngày nên việc học bồi dưỡng thường xuyên hạn chế thời gian tự học. Kế hoạch BDTX: Căn cứ Thông tư số 36/2011/TTBGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non; Căn cứ Thông tư số 26/2012/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 Của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Căn cứ công văn số 605/KHPGDĐT ngày 09 tháng 8 năm 2013 của Phòng GDĐT về hướng dẫn thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên. Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho CBQL và giáo viên năm học 2013 – 2014 của Trường MN Sao Mai Căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân, tôi xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân năm học 2013 – 2014 như sau : I/ Mục tiêu: 1. Học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. 2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá của giáo viên; Năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của mình. II/ Nhiệm vụ. Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường. Hiểu được những kiến thức, kỹ năng trong từng mô đun để từ đó biết vận dụng vào nhiệm vụ giáo dục mầm non. Ghi chép, cập nhật, lưu giữ hồ sơ và minh chứng đầy đủ theo 3 nội dung đủ 120 tiết. Làm bài kiểm tra báo cáo nhóm, tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ. 2
- III/ Nội dung, thời lượng BDTX. 1. Khối kiến thức bắt buộc gồm nội dung bồi dưỡng 1 và 2 1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Bộ giáo dục. Tài liệu BDTX năm học 20132014 gồm: 1. Những vấn đề chung : Thống nhất công tác nghiệp vụ, hồ sơ và kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi Quản lý tài chính trong trường mầm non Quản lý y tế học đường trong cơ sở giáo dục mầm non Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức ăn cho trẻ tại trường MN. Tổ chức hoạt động âm nhạc trong trường mầm non. 2.Một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ gồm: Xây dựng kế hoạch lấy trẻ làm trung tâm Công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong chăm sóc giáo dục trẻ MN Chăm sóc giáo dục trẻ dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức bữa ăn và nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại trường mầm non. 3.Các văn bản chỉ đạo của ngành học gồm: +Thông tư liên tịch số 36/2011/TTBGDĐT ban hành chương trình BDTX giáo viên mầm non. +Thông tư số 26/2012/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 về ban hành quy chế BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. +Quyết định số 46/QĐBDTX về việc thành lập Ban chỉ đạo BDTX năm học 20132014 trường mầm non Sao Mai Kế hoạch số 52/KHMNSM kế hoạch BDTX cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 20132014 Công văn số:190/SGDĐTGDMN ngày 24/2/2014 về việc hương dẫn thực hiện BDTX cho GVMN giai đoạn 20132015 Quyết định số 05/VBHNBGDĐT ngày 13/2/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành Điều lệ trường mầm non. Công văn số 243/PGDĐTMN ngày 26 tháng 3 năm 2014 của Phòng GDĐT về hướng dẫn thực hiện BDTX cho GVMN giai đoạn 20132015 3
- 1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học và nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện cụ thể là Dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non. Thời lượng khoảng 30 tiết/năm học. 1.2.1. Nội dung bồi dưỡng do Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mâm non” ̀ Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động trong lớp học hoà nhập 1.2.2. Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương: * Nội dung học các lớp chính trị ở huyện: Nghị quyết Trung ương VIII khoá 11 năm 2013 * Sở GDĐT và Phòng GDĐT triển khai tập huấn, chuyên đề: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động trong lớp học hoà nhập. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ trong trường mầm non. Lĩnh vực phát triển nhận thức trong trường mầm non. Một số biện pháp tích hợp các nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu vào chương trình GDMN. Xây dựng và thực hiện kế hoạch lồng ghép, tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào chương trình GDMN theo các chủ đề. Tích hợp giáo dục an toàn giao thông vào chương trình GDMN. 2. Khối kiến thức tự chọn ( Nội dung bồi dưỡng 3) Thời lượng bồi dưỡng 60 tiết 1. Mô đun QL1 – Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm 2. Môđun 17 Lập kế hoạch trẻ tuổi nhà trẻ 3. Môđun 34 Sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi 4. Môđun 3 Giáo dục phát triển ngôn ngữ IV/ Kế hoạch cụ thể: Thực hiện BD Tên và nội dung mô đun Nội dung bồi Về kết Thời Bắt Hoàn dưỡng Về nhận thức quả vận gian học đầu thành dụng Nội dung 1 Tháng Tháng Nhận thức đúng và nắm Vận dụng 30 tiết 9/2013 3/2014 vững các yêu cầu thực và thực 4
- hiện tốt các quy hiện nhiệm vụ năm học định, hoàn cấp học thành tốt nhiệm vụ Vận dụng Nhận thức đúng và nắm và thực vững các yêu cầu thực hiện tốt Tháng Tháng Nội dung 2 hiện nhiệm vụ phát triển các quy 30 tiết 9/2013 3/2014 giáo dục địa phương theo định, hoàn năm học thành tốt nhiệm vụ. Môđun – Xây Vận dụng dựng Thống nhất trong mọi và thực trường hoạt động giáo dục trẻ, hiện tốt Tháng Tháng MN đảm bảo thực hiện các quy 15 tiết 10/2013 2/2014 lấy trẻ GDMN đạt hiệu quả, định, hoàn làm chất lượng. thành tốt trung nhiệm vụ. tâm Môđun Vận dụng 17 và thực Lập kế Nâng cao năng lực lập kế hiện tốt Tháng Tháng hoạch hoạch giáo dục của giáo các quy 15 tiết 12/2013 2/2014 trẻ viên định, hoàn tuổi thành tốt Nội nhà trẻ nhiệm vụ. dung Môđun 3 34Sử Vận dụng dụng Hỗ trợ thực hiện chương và thực bộ trình GDMN, nâng cao hiện tốt Tháng Tháng chuẩn chất lượng chăm sóc giáo các quy 15 tiết 1/2014 3/2014 phát dục, chuẩn bị tâm thế định, hoàn triển cho trẻ vào lớp một. thành tốt trẻ 5 nhiệm vụ. tuổi Môđun Vận dụng 3 Giáo và thực Nâng cao chất lượng dục Tháng hiện tốt Tháng giáo dục phát triển ngôn phát 5/2014 các quy 15 tiết 2/2014 ngữ và chuẩn bị tiếng triển định, hoàn Việt cho trẻ mầm non. ngôn thành tốt ngữ nhiệm vụ. V/ Hình thức học BDTX 5
- 1. BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường. 2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng. 3. BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet). VI/ Biện pháp thực hiện: Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. Tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi trao đổi sinh hoạt chuyên môn do trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên hàng đầu dự giờ theo nội dung mô đun tự chọn. Tích cực đóng góp ý kiến trong các buổi sinh hoạt trao đổi chuyên môn. Đăng ký các mô đun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập. Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi mô đun. Để thực hiện tốt việc học có kết quả, bản thân sẽ kết hợp các hình thức: Tự học – Tập trung Học tập từ xa đáp ứng các tiêu chí: Tự giác và nghiêm túc – Khoa học và phù hợp – Thiết thực và hiệu quả. VII. Chỉ tiêu phấn đấu: Đạt kết quả hoàn thành kế hoạch loại giỏi Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân, bản thân sẽ phấn đấu hoàn thành nội dung kế hoạch năm học 20132014./. . Ngãi Giao ngày 15 tháng 9 năm 2013 Người lập kế hoạch 6
- Đinh Thị Tuyết Trinh HIỆU TRƯỞNG DUYỆT 7
ADSENSE
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn