YOMEDIA
ADSENSE
Mẫu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2019–2020
572
lượt xem 9
download
lượt xem 9
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tài liệu cung cấp đến các bạn mẫu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2019–2020. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các đơn vị, cơ quan, quản lý trong quá trình biên soạn kế hoạch bồi dưỡng cá nhân.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mẫu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2019–2020
- TRƯỜNG MN BẰNG LANG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ 5 TUỔI Độc lập Tự do Hạnh phúc Bằng Lang, ngày 23 tháng 9 năm 2019 Phê duyệt của BGH nhà trường Phó Hiệu Trưởng Thàm Thị Ngọc Vân KẾ HOẠCH Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2019– 2020 Căn cứ Chỉ thị số 40 CTTW ngày 15/6/2014 của Ban Bí thư trung ương đảng về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục; Căn cứ Chỉ thị số 22/2003/CTBGD&ĐT ngày 05/6/2003 của Bộ GD&ĐT về việc bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục hằng năm; Căn cứ thông tư số 26/2012/TTBGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Căn cứ Thông tư số 12/2019/TTBGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non; Căn cứ kế hoạch số 867/KHSGDĐT ngày 05/9/2019 của Sở giáo dục và đào tạo Hà Giang về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí, giáo viên năm học 20192020 Căn cứ kế hoạch số 440/KHPGD&ĐT, ngày 16 tháng 9 năm 2019 của Phòng GD&ĐT huyện quang bình về việc lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) CBQL, giáo viên năm học 2019 2020; Cá nhân tôi xây dựng kế hoạch BDTX năm học 20192020 như sau: I. MỤC ĐÍCH. 1. Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kính tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- 2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên các trường. II. NGUYÊN TẮC: 1. Giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng. Nội dung bồi dưỡng bám sát Chương trình; thực hiện đúng Quy chế BDTX của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 2. Bồi dưỡng trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, vấn đề thực tiễn gặp khó khăn; bảo đảm được tính kế thừa, hệ thống; không gây quá tải cho giáo viên. 3. Phát huy vai trò nòng cốt của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức tự học cá nhân, học tập theo nhóm, tổ chuyên môn. 4. Nhà trường chuẩn bị đầy đủ điều kiện trước khi tổ chức bồi dưỡng. 5. Các khối kiến thức bồi dưỡng (bắt buộc và tự chọn) đều được đánh giá. Kết quả đánh giá làm cơ sở xét thi đua giáo viên cuối năm học. III. ĐỐI TƯỢNG. Giáo viên: Đỗ Phương Anh IV. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG VÀ THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG: 1. Nội dung bồi dưỡng 1: 40 tiết/năm học/giáo viên. Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục mầm non Quản lí phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại cơ sở giáo dục mầm non Xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương Vấn đề giới trong giáo dục mầm non Các nội dung bồi dưỡng khác theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT 2. Nội dung bồi dưỡng 2 : 40 tiết/năm học/giáo viên. Chăm sóc vệ sinh cho trẻ nhà trẻ. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị viêm đường hô hấp và tiêu chảy Phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non. Xử trí, phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ Tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Sinh hoạt tổ chuyên môn, hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
- Tăng cường tiếng việt cho trẻ dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp 1 Hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non; kĩ năng xử lí tình hống cho giáo viên mầm non trong chăm sóc giáo dục trẻ; học trực tuyến qua Elearning 3. Nội dung bồi dưỡng 3: 40tiết/năm học/giáo viên. DANH MỤC KHỐI KIẾN THỨC TỰ CHỌN (NỘI DUNG BỒI DƯỠNG 3)
- Yêu cầu Thời gian học chuẩn tập trung nghề Mã mô Tên và nội dung Mục tiêu bồi dưỡng (tiết) nghiệp đun mô đun ) Lý cần bồi Thực thuyế dưỡng hành t Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm Phân tích được cơ sở lý luận của phát triển nhận 1. Đặc điểm phát thức cho trẻ em theo quan Tiêu triển nhận thức của điểm giáo dục lấy trẻ em chuẩn 2. trẻ em, mục tiêu và làm trung tâm. Phát kết quả mong đợi triển GVMN theo Chương trình Vận dụng kiến thức chuyên GDMN. được trang bị vào đánh 10 10 12 giá thực trạng và phát môn 2. Quan điểm giáo hiện các hạn chế trong tổ nghiệp v dục lấy trẻ em làm chức hoạt động phát triển ụ sư trung tâm trong phát nhận thức theo quan phạm triển nhận thức cho điểm giáo dục lấy trẻ em trẻ em. làm trung tâm. 3. Hướng dẫn tổ Đề xuất biện pháp nâng chức hoạt động cao hiệu quả tổ chức phát triển nhận hoạt động phát triển thức theo quan nhận thức theo quan điểm giáo dục lấy điểm giáo dục lấy trẻ em trẻ em làm trung làm trung tâm trong nhóm, tâm. lớp tại cơ sở GDMN. Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non 1. Một số vấn đề chung về môi Phân tích được cơ sở trường giáo dục an khoa học và pháp lý của toàn, lành mạnh, việc xây dựng môi thân thiện cho trẻ trường giáo dục đảm bảo em. an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em.
- V. THỜI GIAN BỒI DƯỠNG: Thời gian bồi dưỡng bắt đầu từ tháng 9/2019 đến tháng 4/2020. Thời gian tự học được thực hiện theo kế hoạch của cá nhân trong năm học; VI. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG 1. Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường. 2. Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên, đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng dạy học (Hình thức này được bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn do Sở, Phòng, Trường tổ chức ). 3. Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (qua mạng Internet, qua tài liệu). 4. Bồi dưỡng thông qua việc tự xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy, qua sinh hoạt cụm chuyên môn, tổ chuyên môn, qua thảo giảng, dự giờ đồng nghiệp, qua tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ giảng dạy, qua viết sáng kiến kinh nghiệm, qua dự thi các cấp… VII. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN. Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. Tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi dạy dự giờ rút kinh nghiệm do trường, hay Phòng tổ chức. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên hàng đầu dự giờ đúng chuyên môn đào tạo. Đăng ký các mô đun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập. Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi mô đun bài học. Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ cá nhân năm học 2019 2020./. Giáo viên
- Đỗ Phương Anh
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn