intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016-2017

Chia sẻ: Hoàng Thọ Hữu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

94
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có trình độ chuyên môn sư phạm biết được hình thức, cấu trúc và cách viết bảng kế hoạch hoàn chỉnh,TaiLieu.VN giới thiệu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016-2017. Mời các bạn tham khảo,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016-2017

  1.      PHÒNG GDĐT XUÂN TRƯỜNG TRƯỜNG THCS TT XUÂN  TRƯỜNG                               KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN Năm học: 2016 – 2017      ­ Họ và tên người tham gia bồi dưỡng: Hoàng Thọ Hữu            ­ Ngày tháng năm sinh: 31/05/1977 ­ Tổ chuyên môn: Khoa học Xã hội                        ­ Năm vào ngành giáo dục: 1999 ­ Trình độ chuyên môn : Đai hoc S ̣ ̣ ư phaṃ   Ngữ Văn Nhiệm vụ được giao trong năm học:  ­ Tổ phó chuyên môn ­ Dạy Ngữ văn 6,7  Lịch Sử 7 I. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch: ­ Căn cứ vào thông tư 31/2011/TT­BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 về việc ban  hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở; ­ Căn cứ  Kế  hoạch số 768/KH­SGDĐT ngày 01/7/2013 của Sở  Giáo dục và Đào  tạo Nam Định về việc ban hành Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên; ­ Căn cứ  kế  hoạch năm học của Phòng GD­ĐT Xuân Trường về  việc xây dựng  kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2016­2017, II. Mục tiêu:  ­ Thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ và các vấn đề có  liên quan đến giáo dục trung học cơ sở của các cấp quản lý. ­ Tham gia chương trình tự  bồi dưỡng thường xuyên do các cấp quản lý tổ  chức  nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, nâng cao mức độ đáp ứng  của giáo viên trung học cơ sở với yêu cầu phát triển giáo dục trung học cơ sở và yêu cầu   của chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở. ­ Thông qua các nội dung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, nâng cao năng lực   quản lý, điều hành công việc chung của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. III. Nội dung :  1.  Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học: ­ Thời lượng: 30 tiết ­ Nội dung:  1
  2. +   Bồi   dưỡng   về   đường   lối,   chính  sách   phát  triển  giáo   dục  trung  học   cơ   sở,  chương trình, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục trung học cơ sở của Bộ  Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể trong năm học. + Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016­2017của các cấp quản lý. ­ Hình thức, thời gian học: tháng 8, tháng 9 và bổ  sung trong các thời gian khác  nhau của năm học 2016­2017, học tập trung toàn trường và theo tổ chuyên môn. 2. Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa   phương theo năm học: ­ Thời lượng: 30 tiết ­ Nội dung:  Một số  quy định mới của UBND tỉnh Nam Định, Hướng dẫn hoạt động chuyên   môn năm học, các nội dung bồi dưỡng về  phát triển giáo dục trung học cơ  sở  của  Sở  GD­ĐT, thực hiện chương trình, kiến thức giáo dục địa phương; ... ­ Hình thức, thời gian học: Học tập trung. Tháng 8, tháng 9 và các thời điểm thích   hợp trong năm học 2016­2017. 3. Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên ­ Thời lượng: 55 tiết ­ Nội dung:  Thời Ghi chú Mã gian Mục tiêu mô Nội dung Mô đun Hình thức  học bồi dưỡng đun BDTX (tiết) ­ Xây dựng kế hoạch dạy học  theo hướng tích hợp Tập trung 1.  Các yêu cầu của một kế  Xây dựng  THCS hoạch dạy học theo hướng  được kế  10 14 tích hợp hoạch dạy học  2. Mục tiêu, nội dung, phương  theo hướng  phápcủa kế hoạch dạy học  tích hợp theo hướng tích hợp ­ Phương pháp dạy học tích  Vận dụng  cực được Tự học  1. Dạy học tích cực các kĩ thuật  kết hợp  THCS 2. Các phương pháp, kĩ thuật  dạy học tích  với học  18 dạy học tích cực cực và các  tập trung 3. Sử dụng các phương pháp,  phương pháp   10 kĩ thuật dạy học  tích dạy học tích  2
  3. cực cực ­ Dạy học với công nghệ  ­ Có biện pháp  thông tin để nâng cao     10 THCS 1. Vai trò của công nghệ thông  hiệu quả dạy  19 tin trong dạy học học nhờ sự hỗ  2.  Ứng dụng công nghệ thông  trợ của công  tin trong dạy học nghệ thông tin Sử dụng các thiết bị dạy học Tự học  1. Vai  trò của thiết bị dạy học  Sử dụng được  kết hợp  trong đổi mới phương pháp  các thiết bị  với học  dạy học dạy học môn  tập trung 2. Thiết bị dạy học theo môn  học (theo danh  học cấp THCS mục thiết bị  THCS 3. Sử dụng thiết bị dạy học;  dạy học tối  20 kết hợp sử dụng các thiết bị thiểu cấp  10 dạy học truyền thống với  THCS). thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học Hoạt động của giáo viên chủ  Tự học nhiệm 1. Các hoạt động của giáo  THCS viên chủ nhiệm cấp THCS Có kĩ năng  tổ 32 2. Các hình thức tổ chức hoạt  chức các hoạt 15 động của giáo viên chủ nhiệm  động trong  cấp THCS công 3. Phương pháp và hình thức  tác chủ nhiệm tổ chứccác hoạt động của  công tác chủ nhiệm cấp THCS                                                                      Xuân Trường ngày 15  tháng 8 năm 2016 Người lập kế hoạch                                                               Hoàng Thọ Hữu                          TỔ CHUYÊN MÔN XÉT DUYỆT                                     BGH NHÀ TRƯỜNG XÉT DUYỆT                                                                                               3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0