Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo bé
lượt xem 8
download
Với mục tiêu giúp các giáo viên mầm non có thêm tư liệu tham khảo, phục vụ công tác giảng dạy, Tailieu.vn thông tin đến các bạn Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo bé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo bé
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON PHƯƠNG TRUNG II Kế hoạch giáo dục tháng 5 Thời gian thực hiện: Từ 02/5/2018 01/6/2018) Lớp MG: 3TC4 Giáo viên: Nguyễn Thị Loan Hoàng Thị Là Hoàng Thị Thúy
- Năm học: 2017 – 2018 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 4/ 2018 LỨA TUỔI MGB Giáo viên thực hiện : Tên GV : Hoàng Thị Là Hoàng Thị Thúy Nguyễn Thị Loan Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động (Từ 02/4 06/4) (Từ 09/4 13/4) (Từ 16/4 20/4) (Từ 23/4 27/4) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà bố mẹ, Điểm danh nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định Luyện kỹ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô, cất giầy dép. Cho trẻ nghe các bài hát: Mùa hè đến, trên cát, trời nắng trời mưa, mưa rơi, đi cấy… Chơi đồ chơi theo ý thích *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường Trọng động: Thể dục Thứ 2,4,6 (tập với quả bông) Thứ 3,5 (tập với nơ) sáng Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gố Bụng, lườn: Đứng cúi về phía trước Bụng, lườn: nghiêng người sang trái, sang phải Bật: Bật tại chỗ. Bật: bật lên phía trước. Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. * Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước trẻ sử dụng hàng ngày trong gia đình và ở lớp. Trò truyện * Cho trẻ quan sát, mô tả, thảo luận về đặc điểm của nước. * Trò chuyện với trẻ và cho trẻ quan sát tranh về một số hiện tượng: mưa, nắng, ngày, đêm..
- Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Vẽ mưa và tô màu Xé và dán mưa rào Vẽ mặt trời buổi sáng và Xé và dán tia nắng T2 cái ô ( Đề tài) tô màu cỏ ( Đề tài) ( Đề tài) ( Đề tài) HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP Hoạt động T3 Sự hòa tan của muối Vật chìm, vật nổi Nắng, mưa Ngày và đêm học và đường Thể dục Thể dục Thể dục Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương VĐCB: Đi bước VĐCB: Đập bắt bóng VĐCB: Trườn theo dồn ngang(3mx0,2m) 3 lần hướng thẳng T4 TCVĐ: tung bóng TCVĐ: Sút bóng vào TCVĐ: Cướp cờ vào rổ gôn LQVT LQVT LQVT LQVT Ôn nhận biết số Ôn đếm trên đối tượng Ôn đếm trên đối tượng Ôn đếm trên đối tượng trong T5 lượng 1,2 trên đổi trong phạm vi 3 trong phạm vi 4 phạm vi 5 tượng Âm nhạc LQVH Âm nhạc LQVH NDTT: Dạy hát Dạy trẻ đọc thơ: NDTT: Dạy vận động Kể cho trẻ nghe truyện “Câu “Trời nắng, trời “ Mưa rơi”. vỗ tay theo nhịp “Mùa hè truyện về giọt nước” mưa”Tg: Đặng Nhất tg: Trương Thị Minh đến” Mai Huệ. T6 Nhạc và lời : Nguyễn Thị NDKH: Nghe hát : nhung Mưa rơi Dân ca Xá NDKH: Nghe hát “ Đi T/CÂN: Ai nhanh cấy” dân ca Thanh Hoá nhất TCÂN: Đoán tên bạn hát .
- *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Thăm quan khu cái ô Quan sát vườn rau HĐ Lao động: Nhặt lá, vườn cổ tích *TCVĐ: Trời nắng *TCVĐ: Reo hạt. tưới cây *TCVĐ: Bong bóng xà phòng Hoạt động trời mưa *Chơi Theo ý thích: *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: T2 ngoài trời *Chơi tự chọn: Chơi với xích đu, cầu Chơi với đồ chơi ngoài Chơi với đồ chơi ngoài trời Chơi ở nhà chơi trượt và đồ chơi trẻ trời và đồ chơi mang theo. liên hoàn và đồ chơi mang theo trẻ mang theo. *HĐMĐ: Giao lưu *HĐMĐ: Tô vẽ trên đã *HĐMĐ: Hoạt động trên *HĐMĐ: các trò chơi vận cuội phòng sáng tạo Quan sát vườn hoa trạng động: sút bóng vào *TCVĐ : Mèo đuổi *TCVĐ: tung bóng nguyên gôn, tung bóng vào chuột. *Chơi tự chọn: *TCVĐ: Lộn cầu vồng T3 rổ, thi ném bao cát *Chơi theo ý thích: Chơi ở khu nhà liên hoàn *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: Chơi với bóng, vòng Chơi với cát và nước Chơi với bập bênh và đồ chơi trẻ mang theo. T4 *HĐMĐ: *HĐMĐ: *HĐMĐ: Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương * Lao động nhặt lá, *Làm thí ngiệm với vật Quan sát bầu trời và trò tưới cây. nổi, vật chìm trong chuyện về thời tiết. * Chơi tự chọn : nước TCVĐ: Chơi với thiết bị, đồ * TCVĐ: Tung bóng * Xây nhà cát chơi ngoài trời. bay *Chơi tự chọn : Chơi với * Chơi tự chọn : Chơi thiết bị, đồ chơi ngoài trời ở khu vui chơi cát và nước.
- *HĐMĐ:Quan sát *HĐMĐ *HĐMĐ: *HĐMĐ: bầu trời và trò HĐ Lao động: Nhặt lá, Hoạt động giao lưu vđ Thăm quan khu vườn cổ tích chuyện về thời tiết tười cây với lớp C1 *TCVĐ: Mèo đuổi chuột * TCVĐ : Rồng rắn *Chơi tự chọn: VĐ: “Trườn theo hướng *Chơi tự chọn: T5 lên mây Chơi với đồ chơi thẳng” Chơi với đồ chơi ngoài trời *Chơi tự chọn: ngoài trời và đồ chơi T/C: Cướp cờ Chơi ở nhà bóng và mang theo. đồ chơi mang theo. *HĐMĐ: *HĐMĐ: *HĐMĐ: Hoạt động trên *HĐMĐ: Thăm quan nhà bếp Vẽ trên cát. * Giao lưu các trò chơi phòng sáng tạo *TCVĐ: Bịt mắt bắt dê *TCVĐ: Mèo đuổi dân gian: Dung dăng *TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ *Chơi tự chọn: chuột dung giẻ, lôn cầu vồng, *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi ngoài trời T6 *Chơi tự chọn: chi chi chành chành, Chơi với cát và nước và đồ chơi mang theo. Chơi với cát và giồng rắn lên mây nước *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi ngoài trời Hoạt động * Góc trọng tâm: chơi góc (T1) Góc phân vai: Bán hàng: Các loại nước giải khát mùa hè, quần áo, thời trang mùa hè… Chơi đóng vai trò chơi mẹcon(Mẹ tắm cho búp bê, giặt quần áo lau bàn ghế) (T2) Góc khám phá: Cho trẻ chơi chuyển động tay trong nước, quan sát mô tả thảo luận về màu sắc, mùi vị của nước, pha nước muối, nước đường, nước tranh, chơi vật chìm, vật nổi (T3) Góc tạo hình: vẽ mưa rơi, xé dán tia nắng, xé dán cầu vồng, vẽ ông mặt trời, tô màu tranh về hiện tượng nắng, mưa (T4) Âm nhạc: Hát, biểu diễn vận động theo nhạc các bài hát: “Trời nắng trời mưa, nắng sớm, mùa hè đến, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tạo hình: vẽ mưa rơi, xé dán tia nắng, xé dán cầu vồng, vẽ ông mặt trời, tô màu tranh về hiện tượng nắng, mư a * Góc Xây dựng: Xây dựng công viên nước, hồ ao, sông suối.
- * Góc âm nhạc Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Trời nắng trời mưa, nắng sớm, mùa hè đến, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tranh truyện. Xem sách, tranh, truyện về các hiện tượng tự nhiên * Góc khám phá: Cho trẻ chơi chuyển động tay trong nước, quan sát mô tả thảo luận về màu sắc, mùi vị của nước, pha nước muối, nước đường, nước tranh, chơi vật chìm, vật nổi * Góc toán: Phân thành 2 nhóm theo dấu hiệu màu sắc và hình dạng. Phân thành hai nhóm theo dấu hiệu kích thước và hình dạng. Ôn nhận biết hình. *Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt *Góc vận động: Chuyền bóng cho bạn, tung bóng vào rổ, tung bắt bóng, Trèo lên xuống ghế gỗ, tung bóng cho cô, bò chui dưới cổng, đập bắt bóng 3 lần. * Thực hành cuộc sống: Sử dụng kéo cắt theo nét cong, chuyển nước bằng thìa, cách mở, tắt ti vi, cách đóng mở đai nhựa bằng bộ học cụ(kỹ năng mới) Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau. Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ HĐ ăn, ngủ, Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng VS * Kể cho trẻ nghe chuyện « Đám mây đen xấu xí» Rèn kỹ năng: cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống nước. *Xem vi deo giáo * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ năng mới: Cách HĐ chiều dục kỹ năng sống mới: Sử dụng kéo cắt mới: chuyển nước mở, tắt ti vi cho trẻ mẫu giáo các nét cong bằng thìa * Giải câu đố về hiện tượng tự T2 * Hoạt động ở các * Gấp thuyền giấy * Chơi trò chơi: Trời nhiên góc nắng trời mưa * Hoạt động ở các góc * Hoạt động ở các góc T3 *Làm quen với vận * Làm quen với vđ: * Làm quen với vđ: * Hướng dẫn kỹ năng mới: Cách động: Đi bước dồn Trườn theo hướng thẳng Đập bắt bóng 3 lần đóng mở đai nhựa bằng bộ học cụ.
- ngang(3mx0,2m) * Hoạt động với sách, bổ * Chơi với màu nước * HĐ trò chơi: Trời sáng trời tối * Hoạt động ở các sung bài cho trẻ * Hoạt động ở các góc. góc * Hoạt động ở các góc. *Cho trẻ xem * Quan sát tranh giáo dục * HĐ trò chơi: Trời Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương video về một số lễ giáo nắng, trời mưa nguồn nước * Chơi hoạt động theo ý * Cho trẻ hoàn thiện * Cho trẻ hoàn thích ở các góc tự chọn những bài trong sách T4 thiện những bài của trẻ trong sách của trẻ. * Cho trẻ hoạt động ở các góc * Làm quen với * Làm quen với bài thơ: * Đọc đồng dao: * Làm quen với truyện “Câu truyện bài hát : Trời nắng « Mưa rơi » Rềnh rềnh ràng ràng về giọt nước” trời mưa. * Cho trẻ nghe các bài * HĐ trò chơi: Bong Tg: Định Hải T5 * Chơi pha màu, hát, làn điệu dân ca bóng xà phòng * Tổ chức sinh nhật cho các cháu thả vật chìm vật *Hoạt động ở góc, bổ * Chơi ở các góc theo nổi ở góc khám sung bài cho trẻ. ý thích. phá T6 * Kể cho trẻ nghe * Nghe hát : * Đọc thơ. *HĐCMĐ: truyện “Giọt “Cho tôi đi làm mưa “Nắng bốn mùa” NDTT: Nghe hát: “Bé và trăng” nước tí xíu” với” Tg: Hoàng Hà, vđ Tg: Mai Anh Đức Tg : Bùi Anh Tôn. * Lau dọn đồ chơi theo ý thích bài “ Mùa * Vệ sinh lớp cùng cô NDKH:VĐ theo nhạc bài “Trời hè đến”tg: Nguyễn Thị nắng, trời mưa” Tg: Đặng Nhất Nhung, trò chơi: Hãy Mai làm theo tôi Trò chơi : Tai ai tinh. TC ÂN :Ai đoán giỏi * Tổng vệ sinh, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK Một số nguồn nước Sự kỳ diệu của nước Các mùa trong năm Một số hiện tượng tự nhiên các nội dung có LQ Đánh giá kết quả thực hiện Phương trung, ngày 26 tháng 3 năm 2018 Hiệu phó TMGV: Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Loan Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Là Thứ 2 ngày 02 tháng 4 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Tạo hình 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô 1. Ôn định tổ chức. Vẽ mưa và tô Trẻ biết cách vẽ Tranh mẫu của cô(2 – 3 Cô và trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa” màu cái ô cách nét thẳng, nét tranh) Cô con mình vừa hát bài hát gì? ( Đề tài) xiên để tạo thành Nhạc bài hát “Cho tôi Mưa giúp ích gì cho cuộc sống? các hạt mưa, trẻ đi làm mưa với, trời Hôm nay cô con mình cùng vẽ về những hạt mưa rơi biết cách tô màu nắng, trời mưa” nhé.
- cái ô. * Đồ dùng của trẻ 2. Phương pháp, hình thức tổ chức 2. Kỹ năng: Vở tạo hình bút sáp, *HĐ1. Quan sát tranh mẫu: Trẻ vẽ được các bút dạ đủ cho trẻ + Cho trẻ quan sát tranh mẫu cơ bản. nét vẽ như nét Cô có tranh gì đây? thẳng, xiên, ngang Cô sử dụng chất liệu màu gì để vẽ? để vẽ thành các Cô vẽ mưa bằng những nét gì? hạt mưa. Bức tranh này thể hiện trời mưa to hay mưa nhỏ Trẻ phối hợp các Hạt mưa vẽ bằng nét thẳng hay nét xiên. màu sắc để tô màu Cô tô màu như thế nào? bức tranh cho đẹp. Các con nhìn bên cạnh còn có cái gì? 3. Thái độ: Cái ô cô tô màu như thế nào. Hứng thú tham * Cô chốt lại: để vẽ được trời mưa cô vẽ bằng những gia vào hoạt động nét thẳng đấy và cô đã sử dụng chất liệu là bút sáp Có ý thức giữ gìn màu để tô màu bức tranh. sản phẩm của + Cho trẻ quan sát bức tranh 2. mình và của bạn Mời một trẻ lên nhận xét sau đó cô chốt lại + Bức tranh vẽ trời mưa nhỏ, để vẽ được mưa nhỏ thì cô phải dùng nét xiên để vẽ mưa và sau đó cô sử dụng bút dạ màu để tô màu bức tranh cho đẹp. GD: Các con khi ra đường thì phải nhớ đội mũ, mang theo ô để tránh nắng hoặc mưa làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Các con nhớ chưa nào. Cho trẻ trao đổi ý tưởng của mình. Các con có muốn vẽ và tô màu bức tranh đẹp không bây giờ cô mời các con về chỗ ngồi để thực hiện nào. * HĐ2. Trẻ thực hiện Cô phát vở cho trẻ thực hiện. Trẻ vẽ cô quan sát hướng dẫn, động viên, khuyến khích trẻ vẽ và tô màu. * HĐ3. Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm để nhận xét sản phẩm của mình và của bạn. Cô nhận xét cuối cùng, bổ sung những bài vẽ chưa xong, chưa đẹp. Củng cố tuyên dương. 3. Kết thúc. Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 3 ngày 03 tháng 4 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐKP 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức: Sự hòa tan Trẻ biết được Máy tính, bài hát “ Cho Cô và trẻ hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với”
- của muối và tính chất, đặc tôi đi làm mưa với” Trò chuyện với trẻ về nước và ích lợi của nước đường điểm của Bình chứa nước sạch, 2 . Phương pháp, hình thức tổ chức: nước( không màu, 2 ly thuỷ tinh, bình đựng Cô cho mỗi trẻ một côc nước và mời trẻ nếm k mùi, không vị) muối, đường, khay, thìa, Mời trẻ nhận xét đặc điểm của nước sau khi nếm Biết muối và khăn. Nước có mùi gì không? Có vị gì không? đường có thế hòa * Đồ dùng của trẻ: Sau khi uống nước các con thấy như thế nào? tan trong nước và Đồ dùng của trẻ giống * Cô cho trẻ nếm nước đường và nước muối sau đó biết vị khác nhau của cô mời trẻ nhận xét về đặc điểm của nước sau khi nếm của nước khi hòa Các con nếm nước có vị gì? Các con có biết vì sao với muối, đường. nước lại có vị đó không? Biết nước có ích Cô cho trẻ lên lấy khay đồ dùng về bàn làm thí cho đời sống con nghiệm người. * Cô cho trẻ thí nghiệm với đường Biết cách chơi trò Các con rót nước ra cốc nào (Khi rót chúng mình rót chơi: Nước bốc như thế nào ?) hơi Cho trẻ xúc 2,3 thìa đường và nhắc trẻ khuấy đều lên 2. Kỹ năng: (Khi quấy nước chúng mình quấy như thế nào ?) Trẻ làm thì Quấy một lúc thì chuyện gì sẽ sảy ra ?(Đường đã biến nghiệm cùng mất) cô(rót nước, hòa Điều đó chứng tỏ đường như thế nào? tan đường, muối) Các con nếm xem nước như thế nào? Trẻ phôí hợp để Nước có vị gì? hoạt động thực * Cô cho trẻ thí nghiệm với muối hành theo nhóm Tương tự cô cho trẻ rót nước ra cốc và xúc khoảng như xúc đường, 1,2 thì muối và khuấy đều khuấy nhẹ nhàng... Các con thấy điều gì xảy ra? Trẻ trình bày Các con nhìn thấy muối trong cốc nữa không? Vì những quan sát của sao? bản thân bằng Cho trẻ nếm nước và nói lên nhận xét của mình ngôn ngữ. * Trò chơi: Nước bốc hơi.
- 3.Thái độ: Cho trẻ chơi trò chơi với cô. Trẻ hứng thú 3 . Kết thúc tham gia trong giờ Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ học . Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm.....
- Thứ 4 ngày 04 tháng 4 năm 1018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức VĐCB: Đi Trẻ biết tên và Trang phục gọn gàng, Cô làm tiếng gà gáy, hỏi trẻ chú gà gáy vào lúc nào? bước dồn hiểu cách thực hiện mặc quần áo thể thao. Để có cơ thể khỏe mạnh thì mỗi sáng thức dậy các ngang(3mx0,2 vận động “Đi bước Nhạc không lời, hồi con phải làm gì? m) dồn ngang” tĩnh, nhạc BTPTC và 2. Phương pháp, hình thức tổ chức TCVĐ: tung Hiểu cách chơi, TCVD: “trời nắng, trời *HĐ1. Khởi động: bóng vào rổ luật chơi của trò mưa, goodbye song,” Cho trẻ khởi động vận động toàn bộ thân thể theo chơi vận động Vạch xuất phát, nhạc bài “Trời nắng, trời mưa” ( theo đội hình vòng “tung bóng vào rổ” đường kẻ (3mx0,2m) tròn) 2. Kỹ năng: * Đồ dùng của trẻ: Trẻ về đội hình theo sơ đồ hình tháp tập BTPTC. Trẻ thực hiện được Trang phục gọn gàng, *HĐ2. Trọng động vận động: 2 tay phù hợp với thời tiết. * Bài tập phát triển chung. chống hông, sau đó Bông thể dục đủ cho Tập theo từng động tác. chuyển đứng 1 số trẻ Động tác tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt chân qua vạch, sau 2 rổ có đường kính (2 lần – 4 nhịp) đó bước nối tiếp 30cm Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối chân sau khi đi hai 20 quả bóng nhỡ. (4 lần 4 nhịp) bàn chân luôn luôn Động tác bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu(2 lần 4 nhịp) đặt thẳng nhau theo Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. (2 lần – 4 hàng ngang, cứ như nhịp) thế cho hết quãng Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau đường. 3m Thực hiện đúng * Vận động cơ bản: “Đi bước dồn ngang” cách chơi, luật chơi Các con hãy quan sát xem buổi tập hôm nay cô chuẩn của trò chơi vận bị những đồ dùng gì? Theo các con thì ta sẽ tập bài tập
- động. gì với đường kẻ này? 3. Thái độ Giáo viên giới thiệu tên bài tập: đi bước dồn ngang. Trẻ hứng thú tập Ai muốn thử sự khéo léo của mình khi đi bước dồn luyện, có ý thức ngang trên đường thẳng này? trong học tập Theo các con muốn đi bước dồn ngang chúng ta phải làm gì? Giáo viên làm mẫu 2 lần, lần 2 phân tích động tác: Đứng tự nhiên trước vạch xuất phát, 2 tay chống hông, sau đó chuyển đứng 1 chân qua vạch, sau đó bước nối tiếp chân sau khi đi hai bàn chân luôn luôn đặt thẳng nhau theo hàng ngang, cứ như thế cho hết quãng đường. + Lần 1,2 : Lần lượt mỗi hàng 2 trẻ lên tập đi nối bàn chân. GV chú ý quan sát, sửa kĩ năng cho trẻ. Tăng dần tốc độ của giờ học. + Lần 3: Khuyến khích trẻ nào đủ tự tin có thể vượt qua các con đường có độ khó khác nhau ( Phân loại trẻ, tạo cơ hội cho trẻ luyện tập theo khả năng) * Trò chơi vận động: “Tung bóng vào rổ” Tiếp theo các con hãy xem cô chuẩn bị đồ dùng gì cho trò chơi tiếp theo? 2 chiếc rổ và những quả bóng này các con có thể chơi được trò chơi gì? Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội, đội bóng xanh và đội bóng đỏ, nhiệm vụ của 2 đội là ném trúng những quả bóng vào rổ của đội mình. Trong một bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng vào rổ hơn là đội đó chiến thắng. Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được ném một quả bóng
- trong một lượt chơi. Cô động viên trẻ hứng thú tham gia trò chơi. HĐ3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể theo nhịp bài hát “goodbye song” 3. Kết thúc. Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm.....
- Thứ 5 ngày 05 tháng 4 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu LQVT 1. Kiến thức: II. Chuẩn bị: 1.Ổn định tổ chức. Ôn nhận biết Trẻ biết đếm * Đồ dùng của cô: Cô và trẻ hát, vận động bài: Nắng xớm số lượng 1,2 trên các đối tượng Bài giảng điện tử. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. trên đổi tượng đến 2. Que chỉ. HĐ2. Ôn nhận biết số lượng 1,2 trên đổi tượng Trẻ nhận biết 2 mô hình nhà Cô tặng cho chúng mình mỗi bạn một rổ đồ dùng, các các nhóm đối * Đồ dùng của trẻ: con đi lấy đồ dùng mang về chỗ của mình nào tượng có số lượng Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: Trong rổ của các con có gì?(quả cam) là 1, 2. 2 quả cam màu xanh, 2 Các con tìm cho cô những quả cam màu xanh xếp ra Trẻ biết cách quả cam màu đỏ, 2 quả nào. chơi trò chơi “Tìm cam màu vàng. Các con đếm xem trên bảng của các con có bao nhiêu nhà, nhanh và Bảng (đủ cho mỗi trẻ quả cam màu xanh? đúng, xúc sắc kỳ một cái) ( 1 – 2 tất cả là 2 quả cam màu xanh)(cho cá nhân trẻ diệu” Bút sáp đếm, cả lớp đếm) 2. Kỹ năng: Thẻ chấm tròn có số 2 quả cam tương ứng với thẻ có mấy chấm tròn
- Trẻ đếm từ 12 lượng là 1, 2 Các con dặt thẻ chấm tròn tương ứng nào không bỏ sót, đếm Nhóm rau củ có số Các con tìm và xếp cho cô những quả cam màu đỏ ra không lặp lại các lượng là 1,2 vẽ trên nào đối tượng. giấy. Các con đếm xem trên bảng của các con có bao nhiêu Nêu được kết quả cam màu đỏ? quả về số lượng ( 1 – 2 tất cả là 2 quả cam màu đỏ)(cho cá nhân trẻ của nhóm đồ vật đếm, cả lớp đếm) có số lượng là 1, 2. 2 quả cam tương ứng với thẻ có mấy chấm tròn Chơi được trò Các con dặt thẻ chấm tròn tương ứng nào chơi: “Tìm nhà, Trong rổ của các con còn có gì nữa? (quả cam màu nhanh và đúng” vàng) 3. Thái độ: Các con xếp tất cả những quả cam màu vàng ra nào Trẻ tích cực tham 2 quả cam tương ứng với thẻ có mấy chấm tròn gia các hoạt động, Các con dặt thẻ chấm tròn tương ứng nào lấy cất đồ dùng Vừa rồi cô thấy chúng mình rất giỏi, chúng mình cất đúng nơi quy định. đồ dùng về bàn cô thưởng chúng mình một trò chơi. HĐ3. Trò chơi. T/C1: Tìm nhà: Cách chơi. Mỗi bạn chọn cho mình một thẻ có gắn 1 hoặc 2 chấm tròn, các con hát theo nhac, sau khi nhạc tắt cô hô « tìm nhà tìm nhà » thì các con chạy thật nhanh về đúng nhà có số chấm tròn giống số chấm tròn có trong thẻ của mình. Luật chơi: Ai về nhầm nhà sẽ phải nhảy bằng 2 chân về đúng nhà của mình. Cô cho trẻ chơi 2 lần ( lần 2 cho trẻ đổi thẻ) T/C 2: Nhanh và đúng. Các con ngồi lại đây với cô và nghe cô hướng dẫn nào. Ở trò chơi này cô chia các con thành từng nhóm, các con nhóm hãy thật nhanh đếm và tìm nhóm rau củ có
- số lượng là 2 để khoanh tròn nhé T/C 3: Xúc sắc kỳ diệu. Cách chơi: Các con đúng thành vòng tròn, cô mời một số bạn lên lắc xúc sắc, ban nào lắc được xúc sắc có mấy trấm tròn thì sẽ phải nhảy vào ngôi nhà có ô cửa tương ứng với chấm tròn đó. 3. Kết thúc: Gọi trẻ lại với cô Cô nhận xét, khen động viên trẻ. Cô và trẻ chào khách. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 6 ngày 06 tháng 4 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Âm nhạc 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức NDTT: Dạy Trẻ biết tên bài Đài, đĩa có các bài hát Cô cho trẻ nghe tiếng mưa, tiếng gió và hỏi trẻ đó là hát hát, tên tác giả và “Trời nắng trời mưa, tiếng gì? “Trời nắng, hiểu nội dung bài mưa rơi” Mưa có lợi ích gì cho đời sống? trời mưa”Tg: hát“Trời nắng, trời * Đồ dùng của trẻ: Cô đọc câu đố: Đặng Nhất mưa” 5 vòng thể dục “Con gì đuôi ngắn tai dài Mai Trẻ hiểu nội Mắt hồng lông mượt có tài chạy nhanh” dung bài hát “Mưa Đó là con gì?
- NDKH: Nghe rơi” dân ca Xá nói Có một bài hát nói đến các chú Thỏ khi trời nắng đã đi hát : Mưa rơi về ích lợi của mưa tắm nắng nhưng gặp trời mưa các chú Thỏ đã phải làm Dân ca Xá đối với đời sống gì.Bài hát “trời nắng trời mưa” đã nói lên điều đó T/CÂN: Ai con người và mọi 2. Phương pháp, hình thức tổ chức nhanh nhất vật. HĐ1. NDTT. Dạy hát: “Trời nắng, trời mưa” Biết cách chơi trò Lần 1 ( Kết hợp giai điệu)Cô thể hiện bài hát với giai chơi: Ai nhanh điệu vui tươi rộn ràng. nhất Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. 2. Kỹ năng Lần 2( Hát không giai điệu) Trẻ hát thuộc lời + Giảng giải nội dung bài hát: “Bài hát nói đến các chú đúng giai điệu bài Thỏ khi trời nắng đã đi tắm nắng nhưng gặp trời mưa hát. “Trời nắng, các chú Thỏ đã phải nhạy nhanh về nhà cho khỏi bị trời mưa” ướt...” Trẻ có kỹ năng Cô hát cho trẻ nghe lần 3: Kết hợp giai điệu. nghe nhạc, nghe Cô cho cả lớp hát 3 4 lần(Bắt nhịp cho trẻ) hát và biết hưởng Cô chú ý quan sát và sửa lỗi cho trẻ cho trẻ. ứng theo nhạc và Cho trẻ hát cùng cô bằng nhiều hình thức khác khi nghe hát. nhau( tổ, nhóm cá nhân, hát) Trẻ chơi được Cho cả lớp hát lại nhún nhảy theo giai điệu bài hát. trò chơi “Ai nhanh HĐ2. NDKH. Nghe hát: Bài Mưa rơi Dân ca Xá nhất” Mưa làm cho hoa lá tốt tươi, làm cho núi rừng thêm 3. Thái độ: đẹp, sau những trận mưa người dân vùng núi lạ nô nức Giáo dục trẻ biết gọi nhau lên nương làm dãy và đó cũng chính là nội lợi ích của mưa dung bài hát “ Mưa rơi” Mà hôm nay cô tặng các con. đối với đời sống Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe. con người và mọi Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. vật Lần 2; Cô biểu diễn minh họa. Hỏi cảm nhận của trẻ về giai điệu bài hát. * Trò chơi “Ai nhanh nhất” Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 bạn lên hát
- và đi vòng tròn, khi hát hết bài hát cô sẽ lắc sắc xô và trẻ sẽ nhanh chân nhảy vào vòng, bạn nào không nhảy được vào vòng thì sẽ phải nhảy lò cò Luật chơi: Khi cô lắc sắc xô trẻ mới được nhảy, mỗi bạn xẽ nhảy vào 1 vòng. 3. Kết thúc. Nhận xét,khen trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Là Thứ 2 ngày 9 tháng 4 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Tạo hình 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô 1. Ốn định tổ chức. Xé và dán mưa Trẻ biết cách xé Đầu đĩa có một số bài Cô và trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”. rào dải, xé vụn giấy, hát “cho tôi đi làm mưa Cô con mình vừa hát bài hát gì?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KẾ HOẠCH - Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Giáo dục – Đào tạo
8 p | 563 | 81
-
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2009-2010
13 p | 614 | 65
-
Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
114 p | 68 | 6
-
Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
38 p | 41 | 5
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
146 p | 17 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn