Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
lượt xem 6
download
Mời các bạn cùng tham khảo kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo lớn giúp cho các giáo viên mầm non trong quá trình tiến hành biên soạn chương trình giảng dạy.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 04 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG (Từ 02/04 – (Từ 09/04 – (Từ 16/04 – (Từ 23/04 – Hoạt động 06/04) 13/04) 20/04) 27/04) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Quan tâm đến 111 Điểm danh sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ luyện kĩ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi Thể dục sáng đến lớp và ra về, cất ba lô, cất giầy dép, thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. ( ĐGCS 111: Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên
- đồng hồ) Cho trẻ nghe các bài hát “ cho tôi đi làm mưa, mây và gió, mưa rơi”. Xem ảnh về các nguồn nước, hiện tượng tự nhên; chơi đồ chơi theo ý thích.... * Khởi động : Đi các kiểu chân và chạy thay đổi tốc độ theo nhạc. * Trọng động: Thứ: 2,4,6 (tập không dụng cụ) Hô hấp: Thổi nơ +Tay: Co duỗi tay kết hợp kiễng chân.( 3l x8 nhịp)
- + Chân : Ngồi khuỵu gối nâng cao chân ( 2l x 8 nhịp) + Lườn: Đứng cúi về phía trước, ngửa ra sau ( 3lx8 nhịp). + Bật: tách chụm chân Thứ 3,5 : (tập với dụng cụ thể dục ) : + Tay: Co duỗi tay kết hợp kiễng chân ( 3lx 8 nhịp ) + Chân: Ngồi khuỵu gối nâng cao chân ( 2lx 8 nhịp) + Bụng: Hai tay lên cao, cúi gập người xuống ( 3lx 8 nhịp) + Bật : + Bật: sang trái, sang
- phải * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng theo nhạc 1 2 vòng Trò chuyện 25 với trẻ về 1 số nguồn nước ( ĐGCS 25: Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm) Trò chuyện Trò truyện với trẻ về sự kì diệu của nước Trò chuyện với trẻ về các mùa trong năm Trò chuyện về một số hiện tượng tự nhiên T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Xé dán mưa Cắt và dán đồ Vẽ theo ý thích Vẽ cầu vồng 3, 71 (Đề tài) dùng phù hợp sau cơn mưa và 91, 94, 95 B11/11 vở bé người sử dụng tô màu bức thủ công khi trời mưa tranh ( Mẫu) Hoạt động ( Đề tài ) B14/14 vở bé B13/13 vở bé tập vẽ
- học thủ công
- T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động Làm quen chữ VĐCB: Ném và Ôn chữ cái : g, VĐCB: Bò dích s,x bắt bóng bằng y, s, x dắc qua 7 điểm 2 tay khoảng ( ĐGCS 91: Ném và bắt cách xa 4m Nhận dạng bóng bằng 2 tay TCVĐ: Đi trên được chữ cái khoảng cách xa dây trong bảng chữ 4m ( ĐGCS 3: cái tiếng việt) TCVĐ: Nhảy Ném và bắt vào nhảy ra bóng bằng 2 tay khoảng cách xa 4m) T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá Nghỉ hội làng Nước đối với Sự kì diệu của Mùa hè 10/3 con người nước (ĐGCS 94: Nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống) T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán Sắp xếp thứ tự Đong đo nước So sánh dung Ôn số lượng từ to nhỏ bằng các đơn vị tích của 3 đối 1 10 đo khác nhau và tượng so sánh kết quả đo
- T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc Dạy trẻ đọc bài NDTT : Dạy Nghe cô kể NDTT : Biểu thơ: vận động minh chuyện diễn tổng hợp: “Nước ” họa : “Cho tôi “ Tia nắng “ Giọt mưa và Tác giả : đi làm mưa ” nhỏ” em bé, Mùa Vương Trọng NDKH: Nghe Tác giả: xuân đến rồi, hát Nguyễn Hải vườn trường “ Mưa rơi ” Vân mùa thu” TCÂN: Nghe ( Thể loại trẻ NDKH: Nghe giai điệu đoán đã biết hát tên bài hát ( ĐGCS 71: kể “ Gió mùa thu” lại được nội TCÂN: Giai dung chuyện điệu thân quen đã nghe theo trình tự nhất định) HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: HĐCMĐ: Hoạt T2 mưa bằng phấn cầu vồng bằng Quan sát thời động theo ý 113 trên sân trường phấn màu trên sân tiết thích trên phòng TCVĐ: Kéo co trường TCVĐ: Ném sáng tạo TCVĐ: Chèo bôlinh thuyền HĐNT
- HĐCMĐ: Nặn HĐLĐ : Chăm HĐCMĐ: HĐCMĐ: Xếp các số bằng đất sóc vườn rau Quan sát đu chữa cái s,x,g,y T3 nặn ( ĐGCS 113: quay cầu trượt bằng đá sỏi TCVĐ: Bật thích khám phá TCVĐ: Đi cà trên sân trường qua suối các sự vật, hiện kheo TCVĐ: Nhảy tượng xung xa quanh) T4 HĐCMĐ: HĐCMĐ: Quan HĐCMĐ: Xếp Nghỉ hội làng Quan sát vật sát cây sấu, cây chữ cái đã học 10/3 chìm vật nổi phượng trong bằng hột hạt TCVĐ: Nhảy trường trên sân trường bao bố TCVĐ: Bật TCVĐ: Kéo co vào vòng HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ T5 Quan sát thời Viết các chữ Quan sát thời ông mặt trời, tiết cái đã học bằng tiết đám mây bằng TCVĐ: Chạy phấn trên sân TCVĐ: Ném phấn trên sân cướp cờ trường còn trường TCVĐ: Bật TCVĐ: Nhảy chụm tách ô lò cò T6 HĐCMĐ: Vẽ HĐ thăm quan: HĐCMĐ: HĐ giao lưu trang phục mùa Thăm quan trạm Quan sát thời Giao lưu các trò hè bơm nước xã tiết chơi vận động TCVĐ: Ném phương trung TCVĐ: lớp A4 và lớp lon Chuyển bóng A3
- bằng thìa * Chơi tự chọn: 37,55 Chơi với xích đu, cầu trượt, chơi với vòng . ( ĐGCS 55: Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết) Chơi nhà bóng, cầu trượt liên hoàn. Chơi với xích đu, cầu trượt. ( ĐGCS 37: Thể hiện sự an ủi và chia vui với người than và bạn bè) Hoạt động * Góc trọng chơi góc tâm: T1: Góc 58, 79, 86, 120 bán hàng, Góc tạo hình (T2), Góc học
- tập( T3), Thực hành cuộc sống ( T4) Góc phân vai: Gia đình, nội trợ, bán hàng các loại quần áo mùa hè, các loại bánh, hoa quả... ( ĐGCS 58: Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân) Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn rau, cây cảnh( tưới nước, lau lá cây, bắt sâu, xới đất...) Góc khám phá: khám phá về nguồn nước, Trang phục mùa hè,
- khám phá các mùa trong năm, khám phá về 1 số hiện tượng tự nhiên ( ĐGCS 79: Thích đọc những chữ cái đã biết trong môi trường xung quanh) Góc học tập: In đồ và trang trí các số 8, 9, 10 ; Bù bài thiếu trong vở bé học toán (Nối hình ảnh với số tương ứng, tô màu số lượng theo yêu cầu, xâu hạt theo số lượng.... Xếp chữ theo tranh, đồ và trang trí chữ cái g, y, s,
- x tìm chữ theo yêu cầu, xâu dây qua khuyết các chữ cái... ( ĐGCS 86: Biết chữ viết có thể đọc thay cho lời nói) Góc sách: Xem tranh truyện “ Cô mây, đám mây xấu xí, tia nắng nhỏ..” , làm sách tranh thơ truyện về trang phục 4 mùa; làm bộ sưu tập, kể chuyện theo tranh, rối đế.... ( ĐGCS 120: Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác) Góc nghệ
- thuật: Biểu diễn bài hát: “cho tôi đi làm mưa, mây và gió, mưa rơi...”; Cắt, xé, dán, làm đám mây từ vật liệu thiên nhiên,vẽ ông mặt trời, mặt trăng; trang trí quần áo mùa hè. Thực hành cuộc sống: Dạy trẻ kĩ năng mới: Sử dụng kéo cắt giấy hình cái quần ( không có mẫu) Luyện kĩ năng gắp bằng đũa
- Luyện kĩ năng: Trẻ biết tết tóc của mình Dạy trẻ kĩ năng mới: Cách vệ sinh HĐ ăn, ngủ, cá nhân sau VS khi đi vệ sinh, cách lau nhà + Chơi trò chơi “ Mưa to, mưa nhỏ , 5 chú khỉ con....” Đọc thơ: Giờ ăn, giờ đi ngủ HĐ chiều T2 Cho trẻ xem Ôn chữ cái đã Cho trẻ làm Cho trẻ nặn, hình ảnh về học váy cho bạn trang trí các nguồn nước Cho trẻ chơi búp bê chữ cái đã học : sạch và nguồn luồn dây qua Đọc thơ bài “ s,x,g,y nước bị ô khuyết từ các Cầu vồng”... Cho trẻ làm nhiễm trên ti vi sách , tranh số, chữ cái Chơi ở các góc truyện về trang theo ý thích. phục mùa hè
- T3 Đọc thơ bài Hoàn thiện 1 Vẽ trang phục Luyện kĩ “ nước”... số bài tập còn mùa hè năng chải và Cho trẻ chơi thiếu buộc tóc ở các góc theo Ôn chữ cái đã Vệ sinh các Dạy trẻ hát ý thích. học góc chơi bài hát “ Mây và gió” Sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng T4 Cho trẻ hát “ Kể cho trẻ Cho trẻ Nghỉ hội làng Cho tôi đi làm nghe chuyện: biểu diễn một 10/3 mưa, nắng Giọt nước tí số bài hát “ sớm” xíu Cho tôi đi làm Làm quen bài Xé dán mưa mưa, nắng mới sớm, mưa rơi” Chơi ở góc chơi
- T5 Chơi ở các Cho trẻ ôn Nặn ông mặt Dạy trẻ gấp hoạt động góc chữ cái các số trời, những quần áo, váy Sắp xếp đồ đã học đám mây bằng mùa hè bằng dùng đồ chơi Chơi hoạt đất nặn giấy màu thủ gọn gàng động góc Vệ sinh góc công chơi Sắp xếp đồ dùng đồ chơi các góc T6 Dạy trẻ kĩ Luyện kĩ năng Cho trẻ tạo Biểu diễn văn năng : cách đóng trẻ biết tết tóc hình theo ý nghệ cuối tuần mở áo gài kim mình, tết cho thích Vệ sinh góc băng bằng bộ bạn, cách lau Làm quen bài chơi học cụ gương hôm sau Vẽ theo ý Vẽ theo ý thích thích Nêu gương bé ngoan cuối ngày Chủ đề SK Nước đối Sự kì diệu của Các mùa trong các nội dung Hiện tượng tự nhiên với con người nước năm có liên quan Đánh giá kết quả thực hiện
- Phương trung, ngày 26 tháng 03 năm 2018 Người duyệt TMGVCN
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Lê Thị Thúy Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 2 Kiến thức: * Đd của cô 1. Ổn định tổ chức 02/4/2018 +Trẻ biết xé dán mưa khác Hình ảnh mưa ( mưa to, Cô cho trẻ đọc bài thơ : HĐTH nhau ( mưa to, mưa nhỏ, mưa nhỏ ) 3 bức tranh xé Mưa rơi Xé dán mưa mưa phùn)bằng giấy màu dán về mưa + Các con vừa đọc bài thơ (Đề tài) + Trẻ biết nhận xét bài của + Tranh 1: xé dán mưa to gì? B11/11 vở bé thủ công mình, của bạn khi hoàn ( mưa rào) + Trong bài thơ nói đến thành bức tranh + Tranh 2: xé dán mưa phùn hiện tượng gì? Kỹ năng: + Tranh 3: xé dán mưa đá Mưa có tác dụng gì đối +Trẻ nhớ kĩ năng các nét Nhạc bài hát: với con người và cây cối? xiên, nét thẳng để xé dán “ Cho tôi đi làm mưa, anh 2. Phương pháp, hình những hạt mưa giọt mưa” thức tổ chức +Có kĩ năng dán không bị * Đd của trẻ * HĐ1 : Khơi gợi ý tưởng năng các hạt mưa Vở thủ công, giấy màu, hồ của trẻ + Có kĩ năng xé dán và sắp dán, khăn lau tay Con biết gì về mưa? xếp bố cục bức tranh hoàn Những hạt mưa rơi xuống chỉnh như thế nào? Thái độ Cho trẻ nhận xét về mưa + Trẻ hứng thú học bài và theo ý hiểu của trẻ giữ gìn sản phẩm . Cho trẻ xem hình ảnh về mưa
- Cô cho trẻ xem từng bức tranh xé dán về mưa và đàm thoại , khơi gợi ý tượng của trẻ. + Con định xé dán mưa như thế nào? +Con xé các nét gì đề xé dán được những hạt mưa? Mời 3 4 trẻ nói cách xé Cô gợi ý thêm những chi tiết phụ cho bức tranh sinh động hơn. Hôm nay cô muốn các con xé dán thật đẹp về cảnh mưa qua những bức tranh của mình nhé! * HĐ2: Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện cô bao quát chung. Trẻ yếu cô gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm * HĐ3: Trưng bày sản phẩm Cô cho trẻ giới thiệu về bài của mình Con xé dán cảnh mưa gì vậy? Vì sao con thích xé dán
- cảnh mưa đó? Cho trẻ nhận xét bài của bạn Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ. Gd trẻ giữ gìn sản phẩm 3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài : “Cho tôi đi làm mưa” …………………………………………………………………………………………………………….. Lưu ý …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. Chỉnh sửa năm……..
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KẾ HOẠCH - Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Giáo dục – Đào tạo
8 p | 563 | 81
-
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2009-2010
13 p | 614 | 65
-
Kế hoạch giáo dục tháng 04 lứa tuổi Mẫu giáo bé
61 p | 40 | 8
-
Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
38 p | 40 | 5
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
146 p | 17 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn