intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

kẻ thành công phải biết lắng nghe - mark goulston

Chia sẻ: Hoang Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

169
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

kẻ thành công phải biết lắng nghe - mark goulston sẽ giúp các bạn biết được các kỹ năng như: bí quyết tiếp cận bất kì ai, quy tắc căn cốt để kết nối với mọi người, các nhanh chóng thuyết phục khách hàng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: kẻ thành công phải biết lắng nghe - mark goulston

MARK GOULSTON<br /> <br /> KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE<br /> JUST LISTEN<br /> Bản quyền tiếng Việt © 2011 Công ty Sách Alpha<br /> Kim Diệu dịch<br /> NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> Dự án 1.000.000 ebook cho thiết bị di động<br /> Phát hành ebook: http://www.taisachhay.com<br /> Tạo ebook: Tô Hải Triều<br /> Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.<br /> Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch<br /> và Nhà Xuất Bản<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE ................................................................... 2<br /> Lắng nghe để thành công ..................................................................................................... 5<br /> Lời tựa.......................................................................................................................................... 7<br /> PHẦN I: BÍ QUYẾT TIẾP CẬN BẤT KỲ AI ....................................................................... 9<br /> 1. AI ĐANG KIỀM THÚC BẠN? ......................................................................................... 10<br /> 2. CHÚT CƠ SỞ KHOA HỌC ............................................................................................... 21<br /> PHẦN II: CHÍN QUY TẮC CĂN CỐT ĐỂ KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI.................... 32<br /> 3. CHUYỂN TỪ BẤT ỔN SANG BÌNH TÂM................................................................... 33<br /> 4. CHỈNH ĐỐN BẢN THÂN ĐỂ LẮNG NGHE ............................................................... 42<br /> 5. MANG LẠI CẢM GIÁC "ĐƯỢC THẤU HIỂU" CHO NGƯỜI KHÁC ................... 51<br /> 6. HÃY CHĂM CHÚ LẮNG NGHE HƠN LÀ TỎ VẺ KHOE MẼ HAY HO ............... 62<br /> 7. MANG LẠI CẢM GIÁC "CÓ GIÁ TRỊ" CHO NGƯỜI KHÁC .................................. 72<br /> 8. GIÚP NGƯỜI KHÁC BUÔNG XẢ CẢ VỀ CẢM XÚC LẪN TÂM LÝ ..................... 77<br /> 9. HÃY BỎ LẠI NHỮNG BẤT ĐỒNG NGOÀI CỬA ...................................................... 86<br /> 10. KHI TẤT THẢY DƯỜNG NHƯ ĐÃ MẤT, HÃY CHÌA CỔ BẠN RA ................. 98<br /> 11. TRÁNH XA KHỎI NHỮNG CON NGƯỜI ĐỘC HẠI .......................................... 105<br /> PHẦN III. 12 CÁCH NHANH CHÓNG, DỄ DÀNG ĐỂ THUYẾT PHỤC VÀ THU<br /> PHỤC........................................................................................................................................ 122<br /> 12. NGHI VẤN BẤT KHẢ THI ......................................................................................... 123<br /> 13. NGHỊCH LÝ THẦN KỲ ................................................................................................ 128<br /> 14. CÚ SỐC THẤU CẢM..................................................................................................... 135<br /> 15. CHƠI NGƯỢC, CÚ SỐC THẤU CẢM 2 .................................................................. 145<br /> <br /> 16. "ANH THỰC SỰ TIN LÀ NHƯ THẾ?" ................................................................... 151<br /> 17. SỨC MẠNH CỦA "HỪMM..." .................................................................................... 155<br /> 18. ĐẶT ĐIỀU KIỆN TỪ ĐẦU ......................................................................................... 164<br /> 19. TỪ GIAO DỊCH SANG BIẾN ĐỔI ............................................................................ 170<br /> 20. SÁT CÁNH BÊN NHAU .............................................................................................. 178<br /> 21. ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG ............................................................................................ 185<br /> 22. THỬ MỌI PHƯƠNG CÁCH, CHO ĐẾN KHI NHẬN ĐƯỢC CÂU TRẢ LỜI<br /> "KHÔNG!" .............................................................................................................................. 191<br /> 23. LỜI CẢM ƠN VÀ XIN LỖI QUYỀN NĂNG ........................................................... 196<br /> 24. ĐỘI HÌNH ÁC MỘNG .................................................................................................. 204<br /> 25. LEO THANG ................................................................................................................... 210<br /> 26. KẺ TỰ YÊU BẢN THÂN NGỒI CHỄM CHỆ ......................................................... 213<br /> 27. LẠ NƯỚC LẠ CÁI ......................................................................................................... 217<br /> 28. CƠN LỬA GIẬN CỦA CON NGƯỜI ........................................................................ 221<br /> 29. TIẾP CẬN CHÍNH BẢN THÂN................................................................................. 226<br /> 30. SÁU MỨC ĐỘ TÁCH BIỆT ........................................................................................ 233<br /> Lời bạt ..................................................................................................................................... 240<br /> <br /> Lắng nghe để thành công<br /> Độc giả Việt Nam từng được tiếp cận với rất nhiều học thuyết và phương<br /> pháp ứng xử cũng như giao tiếp để đạt được thành công. Rất nhiều trong số<br /> họ thuộc lòng các ý tưởng về cách ứng xử thu phục lòng người trong Đắc<br /> nhân tâm của Dale Canergie. Tuy có cùng một tư tưởng về xây dựng thói<br /> quen ứng xử để tạo nên sự thành công trong cuộc sống và công việc với tác<br /> giả Đắc nhân tâm, Mark Goulston trong Kẻ thành công phải biết lắng<br /> nghe không chỉ dừng lại ở trình bày phương pháp, mà còn nhấn mạnh vào<br /> những nguyên tắc hành xử giúp cho ta có thể thay đổi hành vi, từ bỏ những<br /> thói quen bản năng nhằm tạo nên một kỹ năng cho chính mình để thành<br /> công.<br /> Những nguyên tắc tạo nên hiệu quả giao tiếp và thuyết phục người khác mà<br /> tác giả nêu trong cuốn sách là một cẩm nang bổ ích giúp cho người đọc có<br /> những cách thức hành động hiệu quả. Hơn nữa, nội dung cuốn sách không<br /> chỉ trình bày những cách thức lắng nghe và thể hiện sự lắng nghe người<br /> khác như những lý thuyết về giao tiếp phổ biến hiện nay, mà còn mở rộng<br /> ra lĩnh vực tâm lý con người khi giao tiếp, để giúp cho độc giả tìm ra cách tự<br /> điều chỉnh bản thân trong giao tiếp và ứng xử để có thể tiếp cận được mọi<br /> người, thu phục và thuyết phục họ tốt hơn.<br /> Chắc chắn bạn đọc và nhà quản lý trẻ khi đọc cuốn sách này sẽ cảm thấy có<br /> ý nghĩa ứng dụng to lớn đối với công việc của họ. Thu phục và thuyết phục<br /> người khác không đơn giản chỉ là lắng nghe họ, mà quan trọng là ấn tượng<br /> mà họ nhận được từ những cách biểu hiện của chính chúng ta. Nhu cầu<br /> được tôn trọng, được chia sẻ, được thể hiện bản thân luôn tồn tại ở mỗi<br /> người - chân lý đơn giản này đã được Mark Goulston sử dụng như một cơ<br /> sở để đưa ra chín nguyên tắc ứng xử nhằm tạo được mối quan hệ tốt với<br /> người khác.<br /> Điểm thú vị của cuốn sách này là những luận điểm luôn cài xen giữa các yếu<br /> tố tâm lý và kỹ năng – là hai yếu tố luôn có tác động qua lại. Hiểu điểm<br /> mạnh và điểm yếu của chính mình, lắng nghe bản thân để chắc chắn với<br /> mục tiêu định ra, tạo cho chính mình một động lực được lắng nghe, được<br /> thấu hiểu và sẻ chia với người khác một cách chân thành là điều kiện tiên<br /> quyết để một người rèn được kỹ năng lắng nghe và thể hiện sự lắng nghe,<br /> từ đó thu phục và thuyết phục được người đối diện.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2