intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

kết thúc bán hàng đòn quyết định: phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:56

85
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các chương: phát triển khả năng bán hàng thuyết phục, yếu tố tâm lý trong kết thúc bán hàng, xử lý lời từ chối. mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: kết thúc bán hàng đòn quyết định: phần 1

Thông tin ebook<br /> Tên sách: Kết thúc bán hàng<br /> Tác giả: Brian Tracy<br /> Thể loại: Sales-Makerting<br /> Tạo và hiệu chỉnh ebook: Hoàng Nghĩa Hạnh<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> LỜI GIỚI THIỆU<br /> Tự tin – thật thà – giữ lời hứa: Đó là phẩm chất của một người bán hàng.<br /> Những người luôn giữ được ba yếu tố này trong mọi hoàn cảnh sẽ đạt được<br /> tiêu chuẩn của một người bán hàng.<br /> Mười lăm năm trước, tôi và một người bạn, mỗi người mang một máy<br /> CD đi bán lẻ từng cái một cho từng cửa hàng điện tử. Sáu tháng sau, bạn tôi<br /> trở thành một đại lý độc quyền cho hãng điện tử Philips tại Việt Nam. Cứ<br /> tiếp tục kiên nhẫn như vậy, giờ đây anh ấy đã có nhiều công ty, sở hữu nhiều<br /> tòa nhà cho thuê tại TP Hồ Chí Minh và vẫn say mê với nghề bán hàng như<br /> trước đây.<br /> Khi cùng nhau đọc cuốn sách này, chúng tôi cùng nhận ra rằng việc say<br /> mê, am hiểu sản phẩm là điều kiện cần trong thành công và điều kiện đủ<br /> chính là sự thực hành liên tục các ở thuận mỗi ngày với khách hàng. Đúng<br /> như những bài học ở đây, hãy chăm chỉ và phải hiệu quả.<br /> Chúng tôi đánh giá cuốn sách này rất thực tế - không thể có các ly thuyết<br /> dông dài mà là sự đúc kết của nhiều năm hoạt động. Cuốn sách đã mô tả<br /> được từ tam ly và sự e ngại của những người mới vào nghề đến cách mài<br /> giũa thêm những kỹ năng xuất sắc trong việc nắm bắt đúng thời điểm để ra<br /> quết định.<br /> Đòn quyết định – Đó chính là kỹ năng mà tất cả những người bán hàng<br /> đều thèm muốn. Sau rất nhiều công sức nghiên cứu và theo đuổi, thời điểm<br /> quan trọng nhất chính là lúc khách hàng ra quyết định mua hay không mua.<br /> Từi điểm đó quyết định hiệu quả của công việc. Rất nhiều người bán hàng sợ<br /> đối mặt với thời điểm này và cố gắng trì hoãn. Tuy nhiên, trif hoãn khôg có<br /> nghia là sẽ tránh được mà lại làm tốn thời gian một cách vô ích, vì đối với<br /> người bán hàng, thời gian là tiền bạc đối mặt và kết thúc gọn ghẽ, cho dù kết<br /> quả ra sao – đó chính là yếu tố tạo nên một nguời bán hàng hiệu quả.<br /> Cuốn sách này mô tả được nỗi lo sợ của tất cả những người bán hàng ở<br /> mọi cấp độ và mọi thang bậc kinh nghiệm – đó là khi phải đối mặt với thời<br /> điểm quyết định. Những người nhiều kinh hon cảm thấy dễ dàng hơn và<br /> vượt qua các cung bậc cảm xúc nhanh hơn những người mới. Sự khác biệt là<br /> ở chỗ tập luyện liên tục và chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hành nhiều và vượt qua<br /> nỗi sợ hãi.<br /> Với những chuyên gia bán hàng, cuốn sách này gợi lên với những kinh<br /> nghiệm ngọt ngào và vui vẻ ở những thời khắc đầu tiênnn trong nghề, và<br /> cung cấp thêm những kiến thức được hệ thống hóa cũng như những chiêu<br /> thức trau chuốt hơn, hiệu quả hơn mà khi áp dụng trong thực tế hiện tại sẽ<br /> tạo ra những thành quả ngoạn mục.<br /> Với những sinh viên mới ra trường và theo đuổi lập nghiệp bán hàng,<br /> <br /> các bạn có thể coi đây là một cẩm nang hướng dẫn trong ít nhát là năm năm<br /> tơiới và coi nó như một để cương hướng dẫn thực tập thì các bạn sẽ hoàn<br /> thành được “ Luận văn tốt nghiệp bán hàng chuyên nghiệp” của mình. Sau<br /> đó, các bạn sẽ thật sự tạo ra sự khác biệt trong kết quả kinh doanh của doanh<br /> nghiệp mà mình phục vụ.<br /> Với những người quản lý bán hàng, các bạn sẽ thấy được tính hệ thống<br /> trong quá trình đào tạo và huấn luyện nhân viên mới. Thêm vào đó, các bạn<br /> có thể áp dụng những mô hình quản lý cho riêng mình. Từ đó, các bạn sẽ<br /> được sự nhịp nhàng cũng nhưn hệ thống trong toàn bộ chuỗi vận hành của<br /> chuỗi giá trị (value chain) mà trong đó, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan<br /> trọng nhất, đó là hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo sản phẩm và nỗ lực sản<br /> xuất thành Tiền Mặt. Tiền mặt là thước đo ấn tượng nhất cho mọi chuỗi giá<br /> trị của các công ty thương mại trong một thị trường không biên giới.<br /> Xin trân trọng giới thiệu với độc giả!<br /> <br /> GIỚI THIỆU – PHÁ BỎ RÀO CẢN THÀNH CÔNG<br /> TRONG BÁN HÀNG<br /> Khi mới bán hàng, từ sáng đến tối, tôi luôn phải thực hiên các cuộc chào<br /> hàng đến nỗi tôi sợ việc phải kết thúc bán hàng.<br /> Hàng ngày, tôi phải tìm cách để bán được hàng, để không sợ hãi khi gặp<br /> khách hàng kiên nhẫn đưa thông tin tới họ. Và cuối cùng, tôi ngập ngững kết<br /> thúc bằng câu hỏi: “ Vậy bây giờ anh/chị muốn gì?”<br /> Và lần nào khách cũng nói: “Được rồi, để đấy đã, tôi sẽ suy nghĩ sau.”<br /> Tôi hiểu rằng những câu như: “ Để tôi nghĩ thêm đã”, hoặc “ Để tôi xem<br /> xét”, chỉ là cách nói lịch sự của khách hàng thay cho câu “ Tạm biệt, chúng<br /> ta sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa.”<br /> Tôi thuyết phục mình rằng mọi người đều “ Đang xem xét” và các khách<br /> hàng quan tâm sẽ liên tục gọi điện cho tôi. Nhưng không ai gọi đến cả.<br /> Cuối cùng, tôi hiểu rằng chính tôi, cụ thể hơn là nỗi sợ hãi khi phải đưa<br /> ra câu hỏi kết thúc bán hàng, chứ không phải sản phẩm, giá cả, thị trường<br /> hoặc sự cạnh tranh là điều cản trở công việc bán hàng.<br /> Một ngày, tôi quyết định rằng thất bại như thế là quá đủ rồi. Và trong<br /> cuộc giao dịch ngay sau đó, sau khi khách hàng nói: “ Để tôi nghĩ đã, tại sao<br /> anh không gọi lại nhỉ?” – tôi đã nói một câu làm thay đổi cuộc đời mình.<br /> Tôi đáp lại, tim như nhảy khỏi lồng ngực: “ Xin lỗi, tôi sẽ không gọi lại<br /> đâu”<br /> “Sao cơ?” khách hàng nói, hơi ngạc nhiên, “Anh sẽ không gọi lại?”<br /> “Đúng vậy.” Tôi đáp:” Ngài đã có mọi thông tin cần thiết để quyết định<br /> ngay bây giờ. Tại sao ngài không làm vậy nhỉ?”<br /> Khách hàng nhìn tôi, rồi nhìn vào tờ giới thiệu sản phẩm và nói “Thôi<br /> được, nếu anh không gọi lại thì ta tiến hành luôn vậy.”<br /> Người khách hàng lấy tập sé ra, kí vào đơn đặt hàng và cảm ơn tôi. Tôi<br /> đi ra, tay cầm đơn đặt hàng và cảm thấy hơi sốc. Tôi vừa tạo một cú đột phá<br /> lớn trong đời.<br /> Tôi đến gặp khách hàng tiếp theo và khi vị khách đó nói cần thêm thời<br /> gian suy nghĩ, tôi đã trả lời tương tự: “Tôi sẽ không quay lại đâu”<br /> Vị khách trả lời “ được rồi, vậy thì tôi sẽ mua luôn.”<br /> Sau cuộc bán hàng thứ ba thành công trong chưa đầy 45 phút, so với tỷ<br /> lệ trung bình 3 lần 1 tuẩn trước đây, tôi cảm thấy rất phấn chấn. Trong một<br /> tháng, tôi đã phá kỷ lục bán hàng của công ty, được bổ nhiệm làm giám đốc<br /> bán hàng và thu nhập tăng 20 lần. Tôi có 32 nhân viên bán hàng cấp dưới.<br /> Tất cả đều được tôi huấn luyện để giành được đơn đặt hàng ngay trong lần<br /> gặp đầu tiên.<br /> Qua nhiều năm, tôi hiểu rằng các kỹ năng kết thúc then chốt chính là<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1