Khả năng cần rèn luyện để trở thành người lãnh đạo
lượt xem 45
download
Tham khảo tài liệu 'khả năng cần rèn luyện để trở thành người lãnh đạo', kỹ năng mềm, kinh nghiệm lãnh đạo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khả năng cần rèn luyện để trở thành người lãnh đạo
- Khả năng cần rèn luyện để trở thành người lãnh đạo 1. Khả năng quan sát có tính sáng tạo Phát hiện vấn đề chính xác. Đây là khả năng nắm bắt trọng tâm từ quan sát sự việc nhiều phương diện và nhiều vấn đề. Nó thúc đẩy bạn nắm bắt thực chất vấn đề chứ không phải hiện tượng bên ngoài. Nguời thiếu khả năng quan sát chỉ biết một chứ không thấy mười sẽ không thấy toàn diện. Người ra quyết sách thiếu khả năng quan sát sẽ không nắm bắt được cốt lõi vấn đề do đó không thể đưa ra phương án
- hữu hiệu từ đó gây lãng phí vốn và nhân lực. Người có khả năng sáng tạo thường giành được thành công trên thương trường. 2. Khả năng nhạy cảm Nhạy cảm trong đối nhân xử thế. Một chủ nhân doanh nghiệp thời đại mới phải biết cách kết hợp nhân viên vào một bầu không khí văn hóa, tự động giúp nhân viên phát triển, hướng tới mục tiêu cao hơn. Bản thân cũng cần trực tiếp hòa hợp với nhân viên, duy trì việc huấn luyện và phát huy năng lực làm việc cùng tính sáng tạo của họ. Cần có nhạy cảm để kịp thời phát hiện những vấn đề gai góc phải giải quyết. 3. Khả năng nhìn xa Xây dựng tương lai. Chủ doanh nghiệp có khả năng nhìn xa có thể suy đoán được những điều chưa biết, vận dụng tổng hợp các nhân tố, con số, mong muốn, cơ hội thậm chí cả những rủi ro... để xây dựng sự nghiệp. Họ sẽ không bị cám dỗ bởi những lợi ích nhỏ trước mắt, không sợ hãi
- với những khó khăn hiện tại mà trong lòng luân duy trì một mục tiêu dài hạn. 4. Khả năng ứng biến Ứng phó với thay đổi. Đây là một kỹ năng rất khó, nó giúp bạn dự đoán trước được mục tiêu cần chú ý chứ không phải các vấn đề mà doanh nghiệp đang đối mặt. Nó giúp bạn bình tĩnh đối mặt với các tình huống chưa hề dự liệu hay không nghĩ tới xuất hiện trong quá trình lập nghiệp, thích ứng thuận lợi với các thay đổi. 5. Khả năng tập trung Thi hành kế hoạch có hiệu quả, mọi sự việc hay tình huống phát sinh trong doanh nghiệp đều hỗ trợ hoặc ảnh hưởng đến các công việc của chủ doanh nghiệp. Khả năng tập trung sẽ giúp bạn tập trung nguồn vốn vào phần có hiệu quả nhất, tránh làm việc đánh đồng, mù quáng.
- 6. Khả năng nhẫn nại Hướng tới tương lai. Chủ doanh nghiệp cần có những ý nghĩ và hành động vượt mọi người, đồng thời quên mình vì tương lai của sự nghiệp. Chỉ có tin tưởng mãnh liệt vào mục tiêu lâu dài và cố gắng trường kỳ một cách kiên nhẫn mới có thể thực hiện được mục tiêu. Cần nhất là phải nhẫn nại không được chùn bước. 7. Làm sao để vận may mỉm cười? Wiseman đã đặt quảng cáo trên báo, đề nghị những người cảm thấy lúc nào cũng tốt số hoặc luôn xui xẻo tiếp xúc với mình. Hàng trăm người tình nguyện đã đến. Wiseman phỏng vấn và theo dõi cuộc sống của họ, cũng như yêu cầu họ tham gia các thí nghiệm. Kết quả nghiên cứu đã tiết lộ rằng, một người tốt số hay không phụ thuộc phần lớn vào suy nghĩ và hành động của người đó. Trước một tình huống có vẻ thuận lợi, những người may mắn luôn biết cách chớp lấy, trong khi những người xui xẻo thì dễ dàng bỏ qua.
- Wiseman đã thực hiện một thí nghiệm đơn giản để xem điều đó có phải là do sự khác nhau trong khả năng phát hiện cơ hội. Ông cho cả hai nhóm xem một tờ báo, và yêu cầu họ thông báo số ảnh ở bên trong. Trước đó, Wiseman đã bí mật đặt một thông báo lớn chạy dọc suốt nửa tờ báo với hàng chữ "Nói với nhà thí nghiệm bạn đã nhìn thấy điều này, bạn sẽ được 250 đôla". Dòng chữ được viết cao 5 cm. Hiển nhiên là thông báo đập vào mắt tất cả mọi người, nhưng những người không may có xu hướng bỏ qua, trong khi nhóm tốt số lại phát hiện ra ngay. Wiseman cho rằng những người không may thường căng thẳng thần kinh hơn những người may mắn, và sự hồi hộp này đã cản trở họ nhận biết những điều khác lạ. Kết quả là, họ bỏ lỡ các cơ hội tốt do mải tập trung tìm kiếm thứ khác. Họ nhăm nhăm đến vũ hội để tìm người bạn đời hoàn hảo và vì thế tuột mất dịp may làm quen với những người bạn
- tốt. Họ lướt báo chỉ để săm soi những cơ hội việc làm nhất định nào đó, và không thấy những loại việc làm khác còn tốt hơn. Những người tốt số cũng cởi mở và phóng khoáng hơn, do đó họ nhìn thấy nhiều hơn những thứ họ đang tìm kiếm. Họ tự tạo vận may cho mình thông qua 4 nguyên tắc: tỉnh táo trong việc tạo ra và nhận biết những cơ hội tốt, đưa ra những quyết định sáng suốt bằng cách lắng nghe trực giác của mình, đặt ra những phỏng đoán khôn ngoan về tương lai, và kiên cường chuyển những thất bại thành thành công. Wiseman đã yêu cầu một nhóm tình nguyện viên thực hiện trong vòng 1 tháng những nguyên tắc may mắn này, và thông báo điều gì đã xảy ra. Kết quả đáng kinh ngạc: 80% cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn, bằng lòng với cuộc sống và đặc biệt là đều trở thành những người may mắn hơn.
- Cuối cùng, Wiseman đã tổng kết những yếu tố may mắn, và đây là 4 điểm quan trọng nhất trong hướng dẫn đó: - Lắng nghe bản năng tinh thần của bạn - chúng thường xuyên đúng. - Sẵn sàng đón nhận những kinh nghiệm mới và phá vỡ thói quen nhàm tẻ hàng ngày. - Dành vài phút mỗi ngày để nhớ lại những điều tuyệt vời đã xảy ra. - Tưởng tượng bạn gặp may trước một cuộc gặp hoặc một cuộc gọi quan trọng. May mắn rất gần gũi với một dự báo hy vọng. Bài viết được sửa vào lúc: 11:43 19/02/2011 Nguồn: theo Thegioiphunu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
13 nguyên tắc về các kỹ năng học tập (Phần 2)
7 p | 966 | 668
-
10 CÁCH RÈN LUYỆN CHO NÃO KHỎE
3 p | 455 | 197
-
6 khả năng cần rèn luyện để trở thành chủ doanh nghiệp
2 p | 328 | 133
-
Kỹ Năng Giao Tiếp: Mô Hình Truyền Thông
4 p | 577 | 107
-
Làm thế nào để học giỏi - Ghi điểm 10 trong tất cả các bài thi
7 p | 581 | 104
-
Bảng điểm cân bằng - hệ thống quản lý thực hiện chiến lược
3 p | 218 | 80
-
Những chú ý trong quá trình rèn luyện để trở thành lãnh đạo
5 p | 224 | 61
-
7 Phương pháp rèn luyện trí nhớ
2 p | 186 | 49
-
Những kỹ năng 'mềm' người tìm việc cần có
3 p | 136 | 46
-
Sáu bước để trở thành nhà quản lý quyết đoán
6 p | 182 | 43
-
Trang bị kỹ năng xã hội
3 p | 139 | 37
-
6 khả năng cần rèn luyện để trở thành người lãnh đạo
4 p | 120 | 24
-
Cần rèn luyện những kỹ năng nào để nâng cao khả năng giao tiếp?
4 p | 199 | 21
-
Lãnh đạo giỏi cần gì?
3 p | 158 | 18
-
Cần rèn luyện các kỹ năng nào để nâng cao khả năng giao tiếp?
7 p | 126 | 12
-
Chọn việc: Top sai lầm phổ biến
3 p | 90 | 8
-
Để hào hứng trở lại với công việc sau kỳ nghỉ
3 p | 72 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn