intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN LÝ, LÃNH ĐẠO BỘ MÔN TRONG TRƯỜNG HỌC

Chia sẻ: Trịnh Thành | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:8

133
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là hoạt động của Bộ môn nhằm tập hợp, tổ chức, huy động tối đa các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng tham gia hoạt đọng giáo dục của Bộ môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN LÝ, LÃNH ĐẠO BỘ MÔN TRONG TRƯỜNG HỌC

  1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ KHÁI QUẢN LÝ, LÃNH ĐẠO BỘ MÔN  TRONG TRƯỜNG HỌC                 Báo cáo chuyên đề                       4/2008
  2. NỘI DUNG KHÁI NIỆM  MỤC ĐÍCH  NGUYÊN TẮC  CHỨC NĂNG VÀ PHƯƠNG PHÁP QUẢN  LÝ BỘ MÔN LIÊN HỆ 
  3. KHÁI NIỆM KHÁI QUẢN LÝ, LÃNH ĐẠO BỘ MÔN LÀ GÌ? Là hoạt động của Bộ môn nhằm tập hợp, tổ Là ho  chức, huy động tối đa các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng tham gia hoạt đọng giáo giáo dục của Bộ môn. Là quá trình tương tác hoạt động giữa chủ Là quá  thể quản lý và đối tượng quản lý nhằm đạt được mục đích quản lý của Bộ môn.
  4. MỤC ĐÍCH QUẢN LÝ QUẢN LÝ, LÃNH ĐẠO BỘ MÔN NHẰM ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG MỤC ĐÍCH NÀO? Nâng cao chất lượng công tác giáo dục-đào  tạo: đội ngũ nhân lực lao động đáp ứng yêu cầu phát triển cá nhân, cộng đồng, xã hội. Xây dựng và phát triển mạnh mẽ các nguồn  lực nhằm tăng cường bộ môn  và đảm bảo  đả chất lược giáo dục
  5. HỆ THỐNG CÁC NGUYÊN TẮC  TH Nguyên tắc về hoạt NGUYÊN TẮC NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC động quản lý giáo dục CHÍNH TRỊ XàHỘI QUẢN LÝ GIÁO DỤC -sự thống nhất của -tính đảng, tính gia cấp hệ thống các bộ phận ­hiệu quả quản lý -sự kết hợp nhà nước -kết hợp quản lý theo ­kết hợp hài hòa -nhân dân các lợi ích địa bàn-ngành GD -tập trung dân chủ -kết hợp lãnh đạo tập thể ­chuyên môn hóa -pháp chế ­sử dụng phối hợp các  trách nhiệm cá nhân xã hội chủ nghĩa phương pháp giáo dục -tổ chức quản lý cán bộ
  6. CHỨC NĂNG/PHƯƠNG THỨC CH QUẢN LÝ KẾ HOẠCH HÓA TỔ CHỨC THỰC HIỆN KIỂM TRA
  7. LIÊN HỆ VIỆC THỰC HIỆN LI Việc thực hiện chức năng quản lý: đã kế hoạch hoá công  tác của Bộ môn chưa? Tổ chức thực hiện theo kế hoạch ra sao? Sự điều chỉnh? Nguyên tắc tập trung dân chủ được thực hiện trong  chuyên môn ra sao? Có phân công trách nhiệm rõ ràng chưa và tạo cơ hội cho cá nhân thực hiện trách nhiệm ra sao? Kết hợp giữa lãnh đạo tập thể và trách nhiệm cá nhân ra sao? Công tác chuyên môn đã tạo cơ hội cho mọi thành viên trong bộ môn biết, bàn, làm và kiểm tra chưa? Sự phối hợp, thống nhất trong quản lý Bộ môn?  Đảm bảo tính pháp chế (hoạt động dựa trên cơ sở pháp  luật)?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0