intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khái quát về Giáo dục so sánh: Phần 1

Chia sẻ: Trần Thị Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:68

111
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu với mục đích viết cho những học viên quan tâm đến quản lý giáo dục và tài liệu phục vụ tất cả các đồi tượng muốn tìm hiểu về giáo dục học so sánh như một lĩnh vực nghiên cứu hữu ích. Tài liệu với kết cấu gồm 5 chương, phần 1 tài liệu giới thiệu tới bạn 2 nội dung đầu: Khái quát về giáo dục so sánh và mục đích, nhiệm vụ đối tượng của giáo dục so sánh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khái quát về Giáo dục so sánh: Phần 1

mMKỊMpc<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> NGUYỄN TIẾN ĐẠ I<br /> <br /> G<br /> <br /> I Á<br /> <br /> O<br /> <br /> D<br /> <br /> Ụ<br /> <br /> C<br /> <br /> s o SÁNH<br /> <br /> Đ j- ạ<br /> <br /> k »HO.:NHẢ XUÁI BAN DẠI HỌC QUOC GIA HÀ NỘI<br /> <br /> NGƯYKN T I EN DẠT<br /> <br /> G<br /> <br /> I Á<br /> <br /> O<br /> <br /> D<br /> <br /> Ụ<br /> <br /> C<br /> <br /> SO SÁNH<br /> <br /> MHÀ X U Ấ T B Ả N ĐẠI HỌC ọ u ố c G I A HÀ NỘI<br /> <br /> G I Á O DUC S O SÁNH<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> <br /> ÌÀrì nói đầu ................................................................................... 7<br /> C h ư ơ n g I: K H A I Q UÁT VỂ G IẢ O DỤC s o S Á N H ........................9<br /> I.<br /> <br /> Các khái niệm cơ b ả n ................................................................ 9<br /> <br /> II.<br /> <br /> Các khái niệm về G iáo dục so sán h .................................. 16<br /> <br /> Ỉ1I.<br /> <br /> Phân chia các loại hình của G iáo dục so sán h ...............22<br /> <br /> IV .<br /> <br /> Nguồn gốc và sự hình thành G iáo dục so sánh............... 25<br /> <br /> V.<br /> <br /> Sự phát triển và các xu hướng của G iá o dục<br /> <br /> sosánh ... 28<br /> <br /> V I. Tình hình giảng dạy G iá o dục so sánh ở nước ngoài.... 40<br /> V I I. Tinh hình nghiên cứu và giảng dạy G iáo dục so sánh<br /> « nước ta ................................................................................ 43<br /> Phụ lục...............................................................................................46<br /> ( a u hỏi thảo lu ậ n .......................................................................... 48<br /> <br /> Chương II: MỤC ĐÍCH, NIIIÊM vụ VÀ ĐỔI TƯỢNG<br /> CỬA C.IẢO DỤC SO SÁNH ..................................49<br /> I<br /> <br /> Muc đích của G iáo dục so sánh ............................................ 50<br /> <br /> II.<br /> <br /> N hiệm vụ của G iáo dục so sánh ........................................58<br /> <br /> III .<br /> <br /> Đ ôi tượng nghiên cứu của G iáo dục so s á n h ................... 64<br /> <br /> IV .<br /> <br /> Đối tượng phục vụ của môn học G iá o dục so sánh....... 6 6<br /> <br /> Câu hỏi thảo lu ậ n ................................................................................ 69<br /> <br /> 4<br /> <br /> N G U Y Ế N TIÊN Đ)ẠT<br /> <br /> Chương III: MỘT SỐ HƯỚNG DẪN VỀ N(ỉl!VÊN TÁC<br /> KHI NÍỈHIÊN CiJTJ s o SÁNII (ỈIÁO DUC......... 7 1<br /> I.<br /> <br /> Xác dịnh đé tài dứng trong lĩnh vực Giáo dục so sánh . 72<br /> <br /> II.<br /> <br /> Thu thập thông tin xác thực............................................ 74<br /> <br /> III. Đảm bảo khả năng so sánh được VỚI nhau.................... 77<br /> IV. Chú ý tới các mục tiêu và các nhóm đôi tượng khác nhau ... 87<br /> V.<br /> <br /> Phân biệt và kết hợp giữa cái chung và cái riêng......... 91<br /> <br /> VI. Chọn lựa thích hợp các hệ thông, các nước<br /> hoặc các trường h ợ p ........................................................ 93<br /> VII. Không thành kiến và thiên v ị........................................... 95<br /> Câu hỏi thảo luận...................................................................... 98<br /> <br /> Chương IV: CÁC CÁCH TIẾP CẬN NGHIÊN cứ u<br /> SO SÁNH GIÁO DỤC......................................... 99<br /> Mở đầu...................................................................................... 99<br /> I.<br /> <br /> Tiếp cận lịch sử.................................................................1 04<br /> <br /> II.<br /> <br /> Tiếp cận liên m ôn........................................................... 1 27<br /> <br /> III. Tiếp cận vấn dề .............................................................. 1 42<br /> IV. Tiếp cận mục đ ích .......................................................... 1 64<br /> V.<br /> <br /> Tiếp cận khoa học xã hội .............................................. 1 80<br /> <br /> VI. Điểm lại các cách tiếp cận nghiên cứu so sánh giáo dụtc<br /> và triển vọng của các cách tiếp cận đó.............................1 91<br /> Câu hỏi thảo luận..................................................................... 2110<br /> <br /> Chương V: KỶ THUẬT s o SÁNH GIÁO DỤC..................... XII<br /> I.<br /> <br /> Mở đầu............................................................................21II<br /> <br /> GIAO DUC S O SÁNH<br /> <br /> II.<br /> <br /> Các hệ thông phân loai giao dục tiêu chuẩn h o á ........ 214<br /> <br /> III.<br /> <br /> Khái niệm va định nghĩa các số liệu giáo dục<br /> <br /> r><br /> <br /> hoặc liên quan đến giáo d ụ c .................................................227<br /> VI<br /> <br /> Trình bày các so liệu giáo d ụ c .............................................236<br /> <br /> V.<br /> <br /> So sánh thành tựu giáo dục và đào tạo nước ta<br /> với trình độ thế g iớ i.................................................................274<br /> <br /> V I. M ột vài ví dụ vé đe tài nghiên cứu so sánh giáo dục ... 281<br /> (a u hỏi thảo lu ậ n ...............................................................................301<br /> <br /> l ài liệu th a m k h ả o ......................................................................... 303<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1