Khảo sát sử dụng truyền thông xã hội để marketing B2B
lượt xem 13
download
Hầu hết những nhà làm thương hiệu trong các công ty B2B đã bắt đầu sử dụng truyền thông xã hội và ngày càng nhiều trong số họ lên kế hoạch sử dụng những “kiểu truyền thông mới” hơn trước đây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khảo sát sử dụng truyền thông xã hội để marketing B2B
- Khảo sát sử dụng truyền thông xã hội để marketing B2B
- Hầu hết những nhà làm thương hiệu trong các công ty B2B đã bắt đầu sử dụng truyền thông xã hội và ngày càng nhiều trong số họ lên kế hoạch sử dụng những “kiểu truyền thông mới” hơn trước đây. Nghiên cứu trên được đưa ra bởi tạp chí BtoB và Hiệp hội Quảng cáo Mỹ, công bố trên BtoB. Gần 2/3 tức 66% trong số những nhà tiếp thị nói rằng họ sử dụng truyền thông xã hội, tăng so với 20% của con số hai năm trước. Trong số những nhà marketing B2B, có 57% nói họ hiện sử dụng truyền thông xã hội, tăng 15% trong năm 2007. Những blog đứng đầu trong danh sách các chiến thuật truyền thông mới không được sử dụng hiện nay trong công ty B2B cũng như B2C trong việc lên kế hoạch vào các năm tiếp theo; tiếp đến là tiếp thị qua điện thoại, hầu hết các nhà tiếp thị B2B sử dụng chiếm 52%, so với B2C là 18%, số này luôn quan tâm tới sử dụng viral video và podcast.
- Theo nghiên cứu, “Cộng hưởng sức mạnh của mặt bằng truyền thông mới tạo nên hiệu quả tốt hơn trong marketing”, dựa trên cuộc nghiên cứu của 172 khách hàng của công ty B2B và B2C đồng thời là nhà tiếp thị. Cuộc khảo sát này tiến hành đến năm 2007. Dưới đây là những vấn đề nổi bật từ cuộc nghiên cứu: - Có 74% trong các nhà marketing của cuộc khảo sát nói rằng họ sử dụng Facebook; 60% trong số các nhà marketing B2B cũng nói vậy. - Tuy nhiên có 8 trong số 10 nhà marketing B2B (81%) sử dụng LinkedIn; 25% nhà marketing B2C sử dụng phương tiện này. - Twitter luôn luôn đứng ở vị trí cao hơn trong số những nhà marketing B2B so với B2C, cụ thể là 70% so với 46%. Truyền thông xã hội và những mặt bằng của truyền thông xã hội mới hiện đang cho thấy nhu cầu phát triển hơn so với các phương tiện xây dựng thương hiệu truyền thống (giống như sự phản ánh những mối liên hệ của marketing trong suy thoái.) - 47% nhà marketing nói mục đích ban đầu của họ trên các trang web là nhu cầu phát sinh, so với 39% người có đồng ý kiến này trong năm 2007. - Chỉ có 34% số người được hỏi nói rằng xây dựng thương hiệu hiện duy trì mục tiêu những trang web của họ so với con số 49% trong năm 2007. - Mục tiêu ban đầu của sử dụng truyền thông xã hội là xây dựng thương hiệu, theo ý kiến của 51% các nhà marketing trả lời trong cuộc điều tra trên, so với tỷ lệ 65% cách đây hai năm.
- - Chỉ có 30% nhu cầu phát sinh so với mục đích ban đầu sử dụng truyền thông xã hội, tăng 10% so với năm 2007. - Mục đích ban đầu của sử dụng Viral video cho thấy nhu cầu chung chung chiếm 58% trong số những nhà làm tiếp thị, so với 27% cách đây hai năm. - Chỉ có 35% những nhà marketing nói Viral video là để xây dựng thương hiệu, so với 65% trong năm 2007. Tiếp thị B2B có nhiều khả năng hơn tiếp thị B2C trong thiết lập quy trình đánh giá trên các phương tiện truyền thông mới, bao gồm tất cả: * Mobile: 83% so với 70% * Blogs: 50% so với 24% * Social networks: 44% so với 32% * Viral video: 39% so với 19%. Không có khả năng xác định ROI (đo lường độ hiệu quả của công cụ truyền thông trong marketing) và thiếu trong cách xác định truyền thống so với truyền thông kỹ thuật số hiện đứng đầu trong những thay đổi mối quan hệ truyền thông mới và là thách thức với các nhà marketing: - 44% các nhà marketing B2B và 56% nhà marketing B2C tham gia hỗ trợ ROI - 42% trong số những nhà tiếp thị B2B và 49% nhà tiếp thị B2C tham gia đo lường để xác định mức phân phối thông tin.
- Đối với việc sử dụng truyền thông mới và trên tất cả các kênh mà nhà marketing sử dụng: - 62% các nhà marketing B2B và 71% nhà marketing B2C nói họ có kế hoạch tăng sử dụng truyền thông mới; khoảng 2 trong 10 người nói việc sử dụng sẽ gần như thế (23%, B2B; 22%: B2C); 14% trong số nhà marketing B2B nói họ sẽ giảm sử dụng những phương tiện truyền thông mới so với 7% nhà marketing B2C cùng quan điểm này. Tuy vậy, có 49% trong số nhà tiếp thị B2B và 56% nhà tiếp thị B2C nói việc sử dụng toàn diện sẽ ít hơn trong năm nay so và so với năm ngoái. Các nhà marketing B2C nói họ đang có nhiều sự thay đổi trong ngân sách so với ngân sách cho các công cụ truyền thông truyền thống (78% so với 42%) các nhà tiếp thị B2B dành quỹ cho công cụ truyền thông mới. Nghiên cứu trên được thực hiện trực tuyến trong tháng 6, thống kế phản hồi của 172 khách hàng đồng thời là nhà marketing, 77 trong số họ thuộc công ty B2B và 41 thuộc công ty B2C và 54 trong số họ làm cả hai. Kết quả điều tra này sẽ được công bố tại Hội thảo “B-to-B Marketing in the New World” tổ chức bởi BtoB và ANA vào ngày 4 và 5 tháng 8 tới tại Chicago – Mỹ.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chiến lược truyền thông hiệu quả nhất!
4 p | 275 | 64
-
Truyền thông xã hội: Chỉ "đánh" khi biết rõ mục tiêu
5 p | 118 | 14
-
Doanh nghiệp tài chính - ngân hàng và truyền thông xã hội
5 p | 116 | 12
-
Giải pháp cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ taxi truyền thống trong cuộc cạnh tranh với taxi công nghệ
13 p | 84 | 7
-
Tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAS) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn của người dùng phương tiện truyền thông xã hội Việt Nam
11 p | 11 | 5
-
Mối quan hệ giữa truyền thông marketing nhất quán, nhận thức thương hiệu và lòng trung thành: nghiên cứu trường hợp các khách sạn cao cấp tại Hà Nội
20 p | 15 | 5
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng truyền thông xã hội đối với truyền miệng điện tử và tài sản thương hiệu của các trường đại học Việt Nam
21 p | 46 | 5
-
Tăng trưởng nhảy vọt nhờ truyền thông xã hội
3 p | 50 | 4
-
Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Tripadvisor
4 p | 7 | 4
-
Nghiên cứu việc sử dụng marketing qua mạng xã hội và những tác động của nó đến kết quả hoạt động kinh doanh: Trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Đà Nẵng
22 p | 20 | 4
-
Tác động của truyền thông marketing đến quyết định mua thực phẩm bền vững vai trò của độ tuổi
20 p | 34 | 3
-
Hoạt động chuyển đổi số tại Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex: Bằng chứng thực nghiệm từ khảo sát khách hàng
12 p | 4 | 3
-
Khảo sát về ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Lotteria
6 p | 8 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng JW Marriott Phu Quoc
4 p | 6 | 3
-
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội quá mức và hiệu suất công việc nhân viên ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
22 p | 24 | 3
-
Ảnh hưởng của truyền thông marketing đến quyết định mua điện thoại thông minh
5 p | 10 | 2
-
Ảnh hưởng của cảm nhận tính dễ sử dụng đến chấp nhận thông tin truyền khẩu điện tử (eWOM) trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thông thường
12 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn