Khảo sát ý kiến của người bệnh đối với hệ thống đăng ký khám bệnh ngoại trú trực tuyến tại khoa Khám bệnh Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. HCM
lượt xem 3
download
Hiện nay tại Việt Nam người bệnh chủ yếu vẫn sử dụng hình thức đăng ký khám bệnh truyền thống (TQM-Traditional Queuing Method), việc này làm tiêu tốn khá nhiều thời gian và nhân lực cho việc nhận đăng ký, đồng thời không nhận được sự hài lòng cao từ người bệnh (NB) và người nhà NB. Bài viết trình bày khảo sát ý kiến của người bệnh đối với hệ thống đăng ký khám bệnh ngoại trú trực tuyến tại khoa khám bệnh Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khảo sát ý kiến của người bệnh đối với hệ thống đăng ký khám bệnh ngoại trú trực tuyến tại khoa Khám bệnh Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. HCM
- TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 510 - THÁNG 1 - SỐ 1 - 2022 bệnh tăng huyết áp và NB không được tư vấn 2. Ngô Thị Hương Giang (2013), Kiến thức, thực với p < 0,000. Có thể giải thích rằng khi NB đến hành và một số yếu tố liên quan đến phòng biến chứng ở người bị tăng huyết áp tại huyện Thanh khám và điều trị ngay từ đầu đã được điều Trì, Hà Nội, 2013, Luận văn thạc sỹ, Trường Đại dưỡng giao tiếp rất tận tình được NB hài lòng học Y tế Công Cộng. chiếm 71,4%, kết quả của chúng tôi phù hợp với 3. Ngô Vương Hoàng Giang (2020) Thực trạng NC của Bùi Minh Thông nhu cầu cần được chăm tuân thủ điều trị của bệnh nhân tăng huyết áp điều trị ngoại trú tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm sóc của NB chiếm 91,4%, cần được tư vấn sức Y tế Huyện Thoại Sơn, An Giang.,Tạp chí Y học khỏe rất lớn chiếm tới 80,9%[7]. Có sự liên quan thực hành, Tập 31, số 6 2021 giữa NB chưa được tư vấn, tốt và NB được tư 4. Đỗ Thị Hiến và CS (2020), Đánh giá sự tuân thủ vấn tốt với tuân thủ điều trị (p < 0,007). điều trị ở bệnh nhân tang huyết áp được điều trị ngoại trú tại Phòng khám Nội Tim mạch – Bệnh V. KẾT LUẬN viện Trung ương Quân đội 108, Tạp chí Y Dược lâm sàng 108, Hội nghị khoa học điều dưỡng bệnh - Tuân thủ điều trị của người bệnh: về viện 2020, tập 15, 11/2020 kiến thức: Có kiến thức tuân thủ (68%), không 5. Nguyễn Thị Mai và CS (2019), Kiến thức về (32%) Về thực hành: có tuân thủ thực hành là tăng huyết áp và đái tháo đường của bác sĩ đa 40,9% và chưa tuân thủ thực hành chiếm 59,1%. khoa công tác tại Trạm Y tế xã ở một số tỉnh miền Bắc., Tạp chí Y học Việt Nam, Tập 491, tháng 6, số - Một số yếu tố liên quan: Có sự liên quan 1, năm 2020, Trang 64-69. giữa ≥ 60 tuổi và < 60 tuổi với tuân thủ điều trị 6. Nguyễn Hồng Minh và CS (2018), Mô tả nhu (p < 0,05); Có sự liên quan giữa nghề nghiệp; cầu của người bệnh đến khám tại Khoa Khám giữa nhận biết biến chứng THA; giữa NB mắc kèm bệnh, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, quý 1 bệnh tăng lipit máu; giữa thời gian mắc bệnh > năm 2018. Tạp chí Y Dược lâm sàng 108, Hội nghị khoa học điều dưỡng 2018, tập 13, số đặc biệt 10 năm và từ 6 -10 năm, giữa kiến thức chưa đạt 8/2018, trang 300 – 307. và NB có kiến thức đạt; giữa thực hành chưa đạt 7. Bùi Minh Thông và CS (2018), Thực trạng công và có thực hành đạt; giữa chưa có thực hiện CS tác giáo dục sức khỏe cho người bệnh tại bệnh tâm lý và NB được CS tâm lý; giữa không được tư viện Nội tiết trung ương năm 2018. . Kỷ yếu Hội nghị khoa học bệnh viện Nội Tiết trung ương mở vấn về dinh dưỡng, về tái khám và NB có được tư rộng năm 2019. Tr 349 – 355. vấn với tuân thủ điều trị (p < 0,05). 8. Phạm Thị Hồng Vân và CS (2020), Tìm hiểu kiến thức và thực hành tuân thủ điều trị của bệnh TÀI LIỆU THAM KHẢO nhân tăng huyết áp tại Viện Điều trị Cán bộ cao 1. Nguyễn Thị Kim Dung và CS (2020), Khảo sát cấp Quân đội. Tạp chí Y Dược lâm sàng 108, Hội tình trạng tăng huyết áp của người bệnh ở những nghị khoa học điều dưỡng bệnh viện 2020, tập 15, ngày đầu sau ghép thận. Tạp chí Y Dược lâm sàng số đặc biệt 11/2020 108, tập 15, số đặc biệt, tháng 11/2020, tr 142-148 KHẢO SÁT Ý KIẾN CỦA NGƯỜI BỆNH ĐỐI VỚI HỆ THỐNG ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH NGOẠI TRÚ TRỰC TUYẾN TẠI KHOA KHÁM BỆNH BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM Thái Hoài Nam1, Hoàng Văn Minh2 TÓM TẮT nhà NB. Nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng lợi ích từ việc đăng kí khám bệnh trực tuyến là vượt 66 Đặt vấn đề: Hiện nay tại Việt Nam người bệnh trội hơn so với hình thức đăng ký truyền thống. Do đó (NB) chủ yếu vẫn sử dụng hình thức đăng ký khám việc triển khai áp dụng hệ thống đăng ký khám bệnh bệnh truyền thống, việc này làm tiêu tốn khá nhiều ngoại trú trực tuyến và tiến hành đánh giá phản hồi thời gian và nhân lực cho việc nhận đăng ký, đồng của NB tại Khoa khám bệnh tại Bệnh viện là điều vô thời không nhận được sự hài lòng cao từ NB và người cùng cần thiết. Mục tiêu: Khảo sát ý kiến của người bệnh đối với hệ thống đăng ký khám bệnh ngoại trú 1Bệnh trực tuyến tại khoa khám bệnh Bệnh viện Đại học Y viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh Dược TP.HCM. Đối tượng và phương pháp nghiên 2Trường Đại học Y tế công cộng cứu: Nghiên cứu cắt ngang mô tả, định lượng kết hợp Chịu trách nhiệm chính: Thái Hoài Nam định tính, được tiến hành trên 672 người bệnh từ 18 Email: nam.th@umc.edu.vn đến 74 tuổi đến khám ngoại trú tại Khoa khám bệnh Ngày nhận bài: 22.10.2021 thuộc Cơ sở 1- Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Ngày phản biện khoa học: 20.12.2021 Minh trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2020. Ngày duyệt bài: 27.12.2021 Kết quả: Khoảng 95% người bệnh hài lòng khi đăng 275
- vietnam medical journal n01 - JANUARY - 2022 ký khám bệnh bằng phần mềm trực tuyến và 75% cho đây đã cho thấy rằng lợi ích từ việc đăng kí rằng giá dịch vụ đăng ký là hợp lý. Sau khi đăng ký khám bệnh trực tuyến (ORS- Online Registration khám bệnh trực tuyến, hơn 99% người bệnh muốn System) là vượt trội hơn so với hình thức đăng giới thiệu hình thức này cho người thân, bạn bè. Kết luận: Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong giai đoạn ký truyền thống như giảm các cuộc hẹn sai, cân triển khai thực hiện, tuy nhiên hệ thống đăng ký khám bằng tải người bệnh, giảm chi phí, tăng mức độ bệnh trực tuyến đã được đông đảo người bệnh ủng hộ phổ biến, tăng doanh thu, giảm thời gian chờ, tin dùng. Bệnh viện cần đẩy mạnh hoạt động quảng cải thiện hiệu quả và giảm tải được nhân viên lao bá hệ thống để mở rộng việc sử dụng hình thức đăng động(8). Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ ký trực tuyến này. Từ khóa: hệ thống đăng ký trực tuyến, đăng ký Chí Minh (UMC) là một trong những bệnh viện khám bệnh truyền thống, đăng ký khám. lớn với số lượng bệnh nhân đông và chất lượng dịch vụ hàng đầu cả nước. Từ cuối năm 2018, tại SUMMARY bệnh viện đã triển khai hệ thống đăng ký khám SURVEY ON PATIENTS OPINIONS ON THE bệnh ngoại trú trực tuyến (Online Registration ONLINE REGISTRATION SYSTEM AT THE System- ORS) qua phần mềm trên điện thoại di UMC'S OUTPATIENT DEPARTMENT động hoặc qua website để nhằm giảm thời gian Background: Currently, in Vietnam, patients still chờ đợi và cải thiện dịch vụ. Nghiên cứu này thật mainly use the traditional form of medical examination registration, which consumes a lot of time and human sự rất cần thiết để hỗ trợ công tác tiếp đón NB, resources for receiving registration, and at the same tăng chất lượng phục vụ, thực hiện chủ trương time does not receive high satisfaction from patients lấy NB là trung tâm và giảm quá tải. and their family members. Many previous studies have Mục tiêu. Đánh giá ý kiến của người bệnh shown that the benefits of the online medical đối với hệ thống đăng ký khám bệnh ngoại trú registration are superior to traditional registration. As a result, it is critical to implement the online medical trực tuyến tại khoa khám bệnh Bệnh viện Đại examination registration system and evaluate the học Y Dược TP.HCM. patient feedback at the Hospital's Outpatient Department. Objectives: Evaluation of patient II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU knowledge and attitudes during the implementation of Đối tượng nghiên cứu. Người bệnh đến the online medical examination registration system at khám ngoại trú tại Khoa khám bệnh thuộc Cơ sở the UMC's Outpatient Department. Methods: Cross- 1- Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh sectional descriptive study, quantitative combined qualitative, the study was conducted on 672 patients trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2020. from 18 to 74 years old who had come for examining Tiêu chuẩn chọn: Người bệnh từ 18 đến 74 at the Outpatient Department of Facility 1- University tuổi, có đầy đủ trí lực, tự nguyện đồng ý tham Medical Center Ho Chi Minh City between January and gia nghiên cứu. March of 2020. Results: When registering for a Tiêu chuẩn loại trừ: Người bệnh cấp cứu. medical examination using online software, Phương pháp nghiên cứu approximately 95% of patients are satisfied, and 75% believe that the registration service price is Thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu cắt ngang reasonable. After registering for an online medical mô tả, định lượng kết hợp định tính. examination, more than 99% of patients would like to Phương pháp thực hiện introduce online registration for relatives and friends. - Công cụ nghiên cứu bao gồm: Bộ phiếu câu Consclusions: Although there are still many hỏi phỏng vấn trực tiếp. difficulties in the implementation phase, the online medical examination registration system has been - Quy trình thu thập số liệu: Mỗi ngày sẽ supported and trusted by a large number of patients. phỏng vấn 30 NB đăng ký bằng ORS và 20 NB The hospital needs to promote the system to expand đăng ký bằng TQM cùng một chuyên khoa khám the use of this online registration form. được chọn ngẫu nhiên. Keywords: the online registration system, - Phương pháp thu thập và xử lý số liệu: Số Traditional Queuing Method, medical examination registration. liệu thu thập dựa trên bộ câu hỏi phỏng vấn, lưu trữ bằng phần mềm Microsoft Excel 2020 và I. ĐẶT VẤN ĐỀ phân tích bằng phần mềm Stata 14. Hiện nay tại Việt Nam người bệnh chủ yếu vẫn sử dụng hình thức đăng ký khám bệnh III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU truyền thống (TQM-Traditional Queuing Method), Bảng 1. Thông tin về kinh tế - xã hội của việc này làm tiêu tốn khá nhiều thời gian và người bệnh nhân lực cho việc nhận đăng ký, đồng thời Cỡ mẫu (n=672) không nhận được sự hài lòng cao từ người bệnh Giới tính (NB) và người nhà NB(1). Nhiều nghiên cứu gần Nữ 391 (58,2%) Nam 281 (41,8%) 276
- TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 510 - THÁNG 1 - SỐ 1 - 2022 Tuổi cảm thấy bình thường, có 1 NB không hài lòng 18-20 tuổi 15 (2,2%) với dịch vụ này. 21-30 tuổi 109 (16,2%) Bảng 4. Kết quả khảo sát tính tiếp nhận 31-40 tuổi 121 (18,0%) trên người bệnh 41-50 tuổi 106 (15,8%) Cỡ mẫu (n=492) Trên 51 tuổi 321 (47,8%) Không Có Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã Lợi ích khi đăng ký khám bệnh trực tuyến tiến hành khảo sát trên 672 người bệnh, trong Tiện lợi, đăng ký mọi lúc, 66 426 đó 58,2% là nữ giới, 41,8% là nam giới; chủ yếu mọi nơi. (13,4%) (86,6%) có độ tuổi từ 51 trở lên (chiếm 47,8%), nhóm Nhanh chóng, không mất 92 400 tuổi từ 18 đến 20 chiếm tỉ lệ thấp nhất (2,2%). nhiều thời gian đến xếp (18,7%) (81,3%) Bảng 2. Đặc điểm sử dụng dịch vụ y tế hàng đăng ký tại BV của người bệnh Linh hoạt, có thể đăng ký 273 219 Số lượng(n=672) khám bệnh cho người thân (55,5%) (44,5%) Hình thức đăng ký khám Chủ động, chọn khung thời 149 343 Chỉ đăng ký bằng hình thức gian để khám bệnh (30,3%) (69,7%) 180 (26,8%) xếp hàng truyền thống Chọn được Bác sĩ mong 123 369 Chỉ đăng ký bằng hình thức muốn khám bệnh (25,0%) (75,0%) 202 (30,1%) trực tuyến Khi được hỏi về lợi ích khi đăng ký khám Đã sử dụng cả hai hình thức 290 (43,2%) bệnh trực tuyến, có rất nhiều yếu tố được người Lần khám bệnh chọn lựa, trong đó các yếu tố được hầu hết Khám lần đầu (khám mới) 136 (20,2%) NB lựa chọn gồm: nhanh chóng, không mất Đã có đăng ký khám trước nhiều thời gian đến xếp hàng đăng ký tại BV 536 (79,8%) (81,3%); tiện lợi, đăng ký mọi lúc mọi nơi đây (người bệnh cũ) Đa số những người bệnh đến khám đều đã (86,6%); lựa chọn được BS mong muốn khám từng khám trước đó (79,8%); có 20,2% người bệnh (75%). Hơn 55% cho rằng có thể chủ động bệnh đến khám lần đầu. Trong nghiên cứu này, chọn khung thời gian khám bệnh và có thể đăng đa số các người bệnh đã sử dụng cả 2 hình thức ký khám bệnh cho người thân. đăng ký khám là xếp hàng truyền thống và đăng Bảng 5. Kết quả khảo sát tính thích hợp ký bằng hình thức trực tuyến (chiếm tỉ lệ trên người bệnh 43,2%), bên cạnh đó; 30,1% chỉ đăng ký bằng Cỡ mẫu(n=492) hình thức trực tuyến và 26,8% chỉ đăng ký bằng Không Có hình thức xếp hàng truyền thống. Lý do nào Bạn/ Anh/ Chị/ Cô/ Chú/ Bác nghĩ Bảng 3. Kết quả khảo sát tính chấp nhận Đăng ký khám bệnh trực tuyến hiệu quả trên người bệnh Đăng ký nhanh 74 (15,0%) 418 (85,0%) Cỡ mẫu (n=492) chóng Hài lòng khi đăng ký khám bệnh bằng phần Tiết kiệm được thời mềm trực tuyến gian chờ đợi khi 70 (14,2%) 422 (85.8%) Rất hài lòng 160 (32,5%) khám bệnh (Chi Hài lòng 313 (63,6%) phí lợi ích) Thoải mái 146 (29,7%) 346 (70,3%) Bình thường 18 (3,7%) Tiện dụng 219 (44,5%) 273 (55,5%) Không hài lòng 1 (0,2%) Dễ dàng 175 (35,6%) 317 (64,4%) Khoản phí dịch vụ phải trả (10.000 VND) cho 1 Độ chính xác 32 (6,5%) 460 (93,5%) lần đăng ký khám bệnh trực tuyến là hợp lý Lỗi khi đăng ký 472 (95,9%) 20 (4,1%) Có 369 (75,0%) Độ nhạy dữ liệu 480 (97,6%) 12 (2,4%) Không 123 (25,0%) Giới thiệu đăng ký Về mức phí dịch vụ phải trả (10.000 VND) khám khám trực cho 1 lần đăng ký khám bệnh trực tuyến là hợp, 4 (0,8%) 488 (99,2%) tuyến cho người 75% người bệnh cho rằng là hợp lý, tuy nhiên thân, bạn bè sử dụng vẫn còn 25% người bệnh cho rằng mức phí này Khoảng 99% người bệnh sau khi đăng ký còn cao, chưa phù hợp. Khoảng 95% người bệnh khám bệnh trực tuyến muốn giới thiệu đăng ký hài lòng khi đăng ký khám bệnh bằng phần mềm khám khám trực tuyến cho người thân, bạn bè trực tuyến, trong đó 32,5% rất hài lòng; 3,7% sử dụng. 277
- vietnam medical journal n01 - JANUARY - 2022 Bảng 6. Kết quả khảo sát tính khả thi khoa khám bệnh bằng hình thức giấy, và có 699 trên người bệnh người bệnh đăng ký khoa khám bệnh bằng hình Cỡ mẫu (n=492) thức trực tuyến. Như vậy tỷ lệ bao phủ là Không Có 699/4890 là khoảng 14,3 %. Mặc dù tỷ lệ là Có thiết bị để đăng không cao so với các quốc gia khác trong khu nhập hệ thống đăng 485 vực như Trung Quốc (8), Đài Loan(8), tuy nhiên 7 (1,4%) ký khám bệnh trực (98,6%) nếu đánh giá trên tình hình tại Việt Nam thì tỷ lệ tuyến này khá cao. Đây cũng là một dấu hiệu khách Có nhận được tin quan cho việc thay đổi thói quen sử dụng ứng nhắn qua điện thoại dụng công nghệ thông tin của người bệnh. thông báo số thứ tự 468 Tính chấp nhận. Khi được phỏng vấn về 24 (4,9%) khám hiện tại và (95,1%) những lợi ích của hệ thống đăng ký trực tuyến, thời gian sắp đến đã có nhiều ý kiến tích cực như nhanh chóng và lượt thuận tiện. Chờ đợi được coi là một chỉ số về Gặp khó khăn khi chất lượng chăm sóc của các dịch vụ và là nguồn 484 đăng ký khám bệnh 8 (1,6%) (98,4%) gốc của sự không hài lòng có thể ảnh hưởng đến trực tuyến kết quả của chăm sóc y tế(6). Khó khăn Thao tác 4 3 (43,86%) Về mức phí dịch vụ phải trả (10 000 VND) sử dụng (76,16%) cho 1 lần đăng ký khám bệnh trực tuyến, 75% Tra cứu thông tin 5(71,43%) 2 (28,57%) người bệnh cho rằng là hợp lý, tuy nhiên vẫn còn Thời gian từ lúc đăng nhập phần mềm đến khi đăng ký khám thành công 25% người bệnh cho rằng mức phí này còn cao. Dưới 5 phút 213 (43,3%) Tương tự các nghiên cứu khác, mặc dù người 5 - 10 phút 174 (35,4%) bệnh hài lòng với dịch vụ này tuy nhiên họ vẫn 11 - 20 phút 75 (15,2%) không muốn chi trả cho hoạt động này(4). 21 - 30 phút 25 (5,1%) Tính tiếp nhận. Hầu hết NB cho biết rằng Không biết/không nhớ 5 (1,0%) đăng ký khám bệnh trực tuyến diễn ra tiện lợi Thời gian đến bệnh viện trước so với giờ khám (86,6%), Nhanh chóng, không mất nhiều thời được thông báo khi đăng ký bằng phần mềm gian (81,3%), chọn được Bác sĩ mong muốn Khoảng 30 phút 331 (67,3%) (75%). Theo một nghiên cứu hồi cứu được thực 31 – 60 phút 128 (26,0%) hiện tại một bệnh viện Trung Quốc báo cáo rằng Hơn 1 giờ nhưng ít hệ thống đặt hẹn dựa trên web đã giảm tổng 28 (5,7%) thời gian chờ đợi trung bình từ 98 phút xuống hơn 2 giờ Hơn 2 giờ 3 (0,6%) còn 7 phút vì bệnh nhân không phải xếp hàng Không biết/không nhớ 2 (0,4%) đăng ký(3). Từ lúc đăng nhập phần mềm đến khi đăng ký Hơn 55% cho rằng họ có thể chủ động chọn khám thành công, đa số người bệnh mất ít hơn 5 khung thời gian để khám bệnh và có thể đăng ký phút để hoàn tất quá trình này (43,3%); 35,4% khám bệnh cho người thân. Đây chính là lợi thế người bệnh mất từ 5 đến 10 phút; 15,2% người nổi bật của hình thức đăng ký qua ứng dụng. bệnh mất từ 11 đến 20 phút, chỉ có khoảng dưới Một ưu điểm lớn của việc đăng ký khám chữa 5% người bệnh cho rằng mình mất từ 21 đến 30 bệnh trực tuyến là giúp người bệnh tránh phải phút để hoàn tất quy trình đăng ký này. Khi tốn kém thời gian cho việc chờ đợi bốc số, đăng đăng ký bằng phần mềm, hầu hết người bệnh ký và làm các thủ tục tại chỗ. đến bệnh viện trước 30 phút so với thông báo Tính thích hợp Khi được hỏi về lợi ích khi (khoảng 67%), 26% người bệnh đến trước 60 đăng ký khám bệnh trực tuyến, hầu hết NB lựa phút so với thông báo, khoảng 5% NB đến trước chọn gồm: Tiết kiệm được thời gian chờ đợi khi 2 giờ, chỉ có 0.6% đến sau 2 giờ so với thông đăng ký khám bệnh tại BV (85,8%); tiện lợi, báo từ phần mềm đăng ký. thoải mái (70,3%); độ chính xác cao (93,5%). Có khoảng 95% người bệnh đều nhận được Nghiên cứu của tác giả Siddiqui cho thấy 55% tin nhắn qua điện thoại thông báo số thứ tự cho rằng họ có thể chủ động chọn khung thời khám hiện tại và thời gian sắp đến lượt. gian để khám bệnh và có thể đăng ký khám bệnh cho người thân(5). IV. BÀN LUẬN Khoảng 99% người bệnh sau khi đăng ký Trong thời gian hiện nghiên cứu này, trung khám bệnh trực tuyến muốn giới thiệu đăng ký bình mỗi ngày có 4.190 người bệnh đăng ký khám khám trực tuyến cho người thân, bạn bè 278
- TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 510 - THÁNG 1 - SỐ 1 - 2022 sử dụng. Nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy mềm theo danh Mục dùng chung do Bộ Y tế và cơ rằng lời giới thiệu từ bạn bè hoặc gia đình là quan có thẩm quyền ban hành; hoàn thiện Phần mềm HIS có đầy đủ các chức năng đáp ứng yêu cách quan trọng nhất mà bệnh nhân sử dụng hệ cầu quản lý bệnh viện. thống đó(8). Tuy nhiên, NHS 111 trực tuyến 2. Aburayya A, Alshurideh M, Albqaeen A, người dùng ít có khả năng giới thiệu cho người Alawadhi D, Ayadeh I. An investigation of khác hơn (57% so với 69%; p
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh tại bệnh viện tim Hà Nội giai đoạn (2007-2010)
33 p | 185 | 36
-
Báo cáo cải tiến chất lượng sau khảo sát hài lòng người bệnh
212 p | 86 | 9
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh bệnh nhân són tiểu tập máy Urostym tại bệnh viện Hùng Vương năm 2012
7 p | 108 | 8
-
Báo cáo khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế tuyến xã
91 p | 86 | 7
-
Khảo sát kiến thức của điều dưỡng về quy trình kỹ thuật tiêm thuốc cho người bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh năm 2023
8 p | 22 | 5
-
Khảo sát sự phù hợp chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo dược sĩ đại học của Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh với các bên liên quan ngoài
7 p | 73 | 4
-
Thực trạng công tác chăm sóc điều dưỡng qua khảo sát ý kiến người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện K năm 2023
9 p | 12 | 4
-
Báo cáo Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế cho bà mẹ và trẻ em tại một số xã thuộc địa bàn khó khăn tỉnh Gia Lai
86 p | 76 | 3
-
Kiến thức, thái độ và hành vi phòng chống viêm gan siêu vi B của người dân sử dụng dịch vụ y tế tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương năm 2018
7 p | 3 | 2
-
Khảo sát kiến thức, thái độ về phòng chống HIV/AIDS của người dân từ 15 đến 49 tuổi tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát năm 2018
5 p | 5 | 2
-
Khảo sát ý kiến người chăm sóc về sự phù hợp các khuyến nghị thực hành tốt nhất của tổ chức liên kết cộng đồng mất ngôn ngữ toàn cầu tại Việt Nam
8 p | 10 | 2
-
Khảo sát ý kiến của nhân viên y tế về việc triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh ngoại trú trực tuyến tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM
5 p | 22 | 2
-
Kiến thức - điều kiện về rửa tay với xà phòng của người dân tại năm tỉnh Việt Nam năm 2020
9 p | 13 | 2
-
Khảo sát kiến thức về ảnh hưởng sức khỏe và ý định từ bỏ thuốc lá ở người bệnh tắc hẹp động mạch mạn tính chi dưới
6 p | 4 | 2
-
Khảo sát kiến thức về bệnh suy tim ở 95 người bệnh suy tim mạn tính, điều trị nội trú tại Bệnh viện Quân y 354
4 p | 3 | 1
-
Khảo sát mức độ đáp ứng công việc của học viên tốt nghiệp lớp nhân viên lớp quân y đại đội dựa trên ý kiến của quản lý trong lực lượng vũ trang Quân khu 7
6 p | 39 | 1
-
Khảo sát kiến thức và hành vi tìm kiếm dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh nhân vô sinh nam tại Bệnh viện Bình Dân thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 58 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn