intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHOA HỌC LẮP MẠCH ĐIỆN ĐƠN GIẢN (Tiết 2 )

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

447
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'khoa học lắp mạch điện đơn giản (tiết 2 )', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC LẮP MẠCH ĐIỆN ĐƠN GIẢN (Tiết 2 )

  1. KHOA HỌC LẮP MẠCH ĐIỆN ĐƠN GIẢN (Tiết 2 ) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Lắp được mạch điện thắp sáng đơn giản, sử dụng pin, bóng đèn, dây dẫn. 2. Kĩ năng: - Làm được thí nghiệm đơn giản trên mạch điện pin để phát hiện vật dẫn điện hoặc cách điện. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Chuẩn bị theo nhóm: một cục pin, dây đồng hồ có vỏ bọc bằng nhựa, bóng đèn pin, một số vật bằng kim loại (đồng, nhôm, sắt,…) và một số vật khác bằng nhựa, cao su, sứ,…
  2. - Chuẩn bị chung: bóng đèn điện hỏng có tháo đui (có thể nhìn thấy rõ 2 đầu dây). - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Lắp mạch điện - Học sinh tự đặt câu hỏi + đơn giản. mời bạn khác trả lời. 1’ - Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: “Lắp mạch điện đơn giản” 28’ (tiết 2). 13’ Hoạt động cá nhân, nhóm. 4. Phát triển các hoạt - Học sinh thảo luận về vai động: trò của cái ngắt điện.  Hoạt động 1: Quan sát
  3. và thảo luận. - Học sinh làm cái ngắt điện Mục tiêu: Giúp HS quan cho mạch điện mới lắp (có sát dụng cụ và biết được thể sử dụng cái gim giấy). vai trò của nó Phương pháp: Luyện tập, quan sát, thảo luận. - Giáo viên cho chỉ ra và Hoạt động nhóm. 10’ quan sát một số cái ngắt điện. - Mỗi nhóm được phát 1 hộp  Hoạt động 2: Chơi trò kín (việc nối dây có thể do chơi “Dò tìm mạch điện”. giáo viên hoặc do nhóm Mục tiêu: Giúp Hs hiểu khác thực hiện). kỹ hơn về mạch điện đơn - Mỗi nhóm sử dụng mạch giản thử để đoán xem các cặp Phương pháp: Trò chơi, khuy nào được nối với nhau. thảo luận. - Vẽ kết quả dự đoán vào - Giáo viên chuẩn bị một một tờ giấy cùng thời gian, hộp kín, nắp hộp có gắn
  4. các khuy kim loại xép các hộp kín của các nhóm thành 2 hàng đánh số như được mở ra, mỗi cặp khuy hình 7 trang 89 SGK (cả ở vẽ đúng được 1 điểm, sai bị trong và ở ngoài). Phía trừ 1 điểm. trong một số cặp khuy nối với nhau bởi dây dẫn 2 với 5, 3 với 2, 3 với 10,…). - Đậy nắp hộp lại, dùng 5’ mạch điện gồm có pin, bóng đèn và để hở 2 đầu (gọi là mạch thử). Chạm 2 đầu của mạch thử vào 1 1’ cặp khuy, căn cứ vào dấu hiệu đèn sáng hay không sáng ta biết được 2 khuy đó có được nối với nhau bằng dây dẫn hay không.  Hoạt động 3: Củng cố. - Đọc lại nội dung ghi nhớ.
  5. - Tổng kết thi đua. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị: An toàn và tránh lãng phí khi dùng điện. - Nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2