intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHOA HỌC SỰ BIẾN ĐỔI HOÁ HỌC (tiết 2)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

135
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'khoa học sự biến đổi hoá học (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC SỰ BIẾN ĐỔI HOÁ HỌC (tiết 2)

  1. KHOA HỌC SỰ BIẾN ĐỔI HOÁ HỌC (tiết 2). I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Phát biểu định nghĩa về sự biến đổi hoá học. - Phân biệt sự biến đổi hoá học và sự biến đổi lí học. 2. Kĩ năng: - Thực hiện một số trò chơi có liê quan đến vai trò của ánh sáng và nhiệt trong biến đổi hoá học. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 70, 71. - Một ít đường kính trắng, lon sửa bò sạch. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Sự biến đổi hoá học (t1). 1’ - Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: “Sự - Học sinh tự đặt câu hỏi? biến đổi hoá học”. - Học sinh khác trả lời. - Thế nào là sự biến đổi 28’ hoá học. 15’ Hoạt động nhóm, lớp. - Nếu ví dụ. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Thảo luận. Mục tiêu: Giúp HS phân - Nhóm trưởng điều khiển biệt sự biến đổi hóa học và thảo luận.
  3. lí học a) Cho vôi sống vào nước. Phương pháp: Thảo luận, b) Dùng kéo cắt giấy đàm thoại. thành những mảnh vụn. - Cho H làm việc theo c) Một số quần áo màu khi nhóm. phơi nắng bị bạc màu. d) Hoà tan đường vào nước. - Trường hợp nào có sự biến đổi hoá học? Tại sao bạn kết luận như vậy? - Trường hợp nào là sự biến đổi lí học? Tại sao bạn kết luận như vậy? - Đại diện mỗi nhóm trả lời một câu hỏi. - Các nhóm khác bổ sung.
  4. Trường hợp Biến đổi Giải thích a) Cho vôi sống vào Hoá học Vôi sống khi thả vào nước đã không giữ lại nước được tính chất của nó nữa, nó đã bị biến đổi thành vôi tôi dẽo quánh, kèm theo sự toả nhiệt. b) Dùng kéo cắt giấy Vật lí Giấy bị cắt vụn vẫn giữ nguyên tính chất, thành những mảnh không bị biến đổi thành chất khác. vụn c) Một số quần áo Hoá học Một số quần áo màu đã không giữ lại được màu khi phơi nắng bị màu của nó mà bị bạc màu dưới tác dụng bạc màu. của ánh nắng. d) Hoà tan đường vào Vật lí Hoà tan đường vào nước, đường vẫn giữ nước được vị ngọt, không bị thay đổi tính chất. Nên đem chưng cất dung dịch nước đường, ta lại thu được nước riêng và đường riêng
  5. 10’ - Không đến gần các hố vôi đang tôi, vì nó toả nhiệt, có thể gây bỏng, rất Hoạt động nhóm, lớp. nguy hiểm.  Hoạt động 2: Trò chơi “Chứng minh vai trò của ánh sáng và nhiệt trong biến đổi hoá học”. Mục tiêu:Giúp HS nắm được vai trò của nhiệt - Nhóm trưởng điều khiển trong biến đổi hóa học chơi 2 trò chơi.
  6. Phương pháp: Thảo luận, - Các nhóm giới thiệu các 3’ đàm thoại. bức thư và bức ảnh của - Sự biến đổi từ chất này mình. sang chất khác gọi là sự 1’ biến đổi hoá học, xảy ra dưới tác dụng của nhiệt, ánh sáng nhiệt độ bình thường.  Hoạt động 3: Củng cố. - Học lại toàn bộ nội dung bài học. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + Học ghi nhớ. - Chuẩn bị: Năng lượng. - Nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2