intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG ĐIỆN

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

303
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Kể ra một số ví dụ chứng tỏ dòng điện mang năng lượng. - Kể tên các đồ dùng, máy móc sử dụng điện. Kể tên một số loại nguồn điện. 2. Kĩ năng: - Biết rõ tác dụng sử dụng năng lượng điện phục vụ cuộc sống. 3. Thái độ: học. II. Chuẩn bị: GV: - Tranh ảnh về đồ dùng, máy móc sử dụng điện. - Một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện. HS: SGK. - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG ĐIỆN

  1. KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG ĐIỆN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kể ra một số ví dụ chứng tỏ dòng điện mang năng lượng. - Kể tên các đồ dùng, máy móc sử dụng điện. Kể tên một số loại nguồn điện. 2. Kĩ năng: - Biết rõ tác dụng sử dụng năng lượng điện phục vụ cuộc sống. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - GV: - Tranh ảnh về đồ dùng, máy móc sử dụng điện. - Một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện. - HS: SGK. III. Các hoạt động:
  2. T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Sử dụng năng - Học sinh tự đặt câu hỏi và lượng của gió và của nước trả lời. chảy. - Giáo viên nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “Sử 28’ dụng năng lượng điện”. 13’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, nhóm. động:  Hoạt động 1: Thảo luận. Mục tiêu: HS kể được một số ví dụ chứng tỏ dòng điện mang năng lượng và một số loại nguồn điện phổ
  3. biến Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại. - Bóng đèn, ti vi, quạt… - Giáo viên cho học sinh cả lớp thảo luận: - (Ta nói ”dòng điện” có + Kể tên một số đồ dùng mang năng lượng vì khi có điện mà bạn biết? dòng điện chạy qua, các vật + Tại sao ta nói “dòng bị biến đổi như nóng lên, điện” có mang năng phát sáng, phát ra âm thanh, lượng? chuyển động ...) - Năng lượng điện mà các - Do pin, do nhà máy đồ dùng trên sử dụng được điện,…cung cấp. 10’ lấy từ đâu? - Giáo viên chốt: Tất cả - Ac quy, đi-na-mô,… các vật có khả năng cung Hoạt động nhóm, lớp. cấp năng lượng điện đều được gọi chung là nguồn điện. - Tìm thêm các nguồn điện
  4. khác  Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: HS kể được một - Kể tên của chúng. số ứng dụng của dòng điện - Nêu nguồn điện chúng cần và tìm được ví dụ về các sử dụng. máy móc, đồ dùng ứng với mỗi ứng dụng - Nêu tác dụng của dòng điện trong các đồ dùng, máy Phương pháp: Quan sát, móc đó. thảo luận, thuyết trình. 5’ - Đại diện các nhóm giới - Yêu cầu học sinh làm thiệu với cả lớp. việc theo nhóm. - Quan sát các vật thật hay mô hình hoặc tranh ảnh những đồ vật, máy móc dùng động cơ điện đã được sưu tầm đem đến lớp. - Tìm loại hoạt động và các - Giáo viên chốt. dụng cụ, phương tiện sử  Hoạt động 3: Chơi trò dụng điện, các dụng cụ,
  5. 1’ chơi củng cố. phương tiện không sử dụng - Giáo viên chia học sinh điện. thành 2 đội tham gia chơi.  Giáo dục: Vai trò quan trọng cũng như những tiện lợi mà điện đã mang lại cho cuộc sống con người. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị: Lắp mạch điện đơn giản. - Nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2