ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
NHIÊN CU CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
SDNG DCH VINTERNET CÁP QUANG CA KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TI CÔNG TY FPT- CHI NHÁNH HU
THTHANH DUNG
Niên khóa: 2015 -2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
NHIÊN CU CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
SDNG DCH VINTERNET CÁP QUANG CA KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TI CÔNG TY FPT- CHI NHÁNH HU
Sinh viên thc hin: Giáo viên ng dn:
Lê ThThanh Dung ThS. Ph m Phư ơ ng Trung
Lp: K49A - KDTM
Niên khóa: 2015 -2019
Huế2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Lờ i Cả m Ơ n
Vi tình cm sâu s c, chân thành, cho phép tôi đư c bày tlòng biế t ơ n
ca mình đế n tt cnh ng cá nhân và quan đã t o điu ki n giúp đỡ tôi trong
quá trình nghiên c u đề tài.
Xin bày tlòng biếtơ n đế n Ban lãnh đ o t ng Đ i hc Kinh TếHuếvàc
th y cô giáo đãquan tâm gp đỡ tn tình trong sut quá trình hc tp nghiên cu.
Đặ c bit, tôi xin trân trng c m ơ n Ths. Ph m Phư ơ ng Trung -Ngư i
th y hư ng dn trc tiế p và giúp đỡ tôi rt nhiu trong quá trình thc hi n đề tài
để hoàn thành khóa lun ln này.
Cũng xin chân thành c m ơ n đế n Ban lãnh đạ o Công ty Cphn Vin
Thông FPT đã t o điề u ki n để tôi đư c thc tp t i sở , đồ ng thi s giúp đỡ
ca các anh chphòng Kinh Doanh mt t o điề u kin cho tôi đi thự c tết đó
hc h i đư c nhiu kinh nghim s giúp ích đư c nhiu cho bài báo cáo cũng
như trong tư ơ ng lai.
Bài báo cáo nhân ln này nhng ghi nhn khái quát ca tôi v sở
thc tp. điề u kin thi gian còn hn chế, kiến thc hn nên trong bài
không tránh khi nhng sai sót. R t mong đư c sgóp ý ca quý thy cô.
Tôi xin chân thành c m ơ n!
Sinh viên
Lê ThThanh Dung
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip
Sv: Lê ThThanh Dung i
MC LC
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ................................................................................................1
1.Lý do ch n đề tài ..........................................................................................................1
2.Mc tiêu nghiên cu.....................................................................................................2
2.1.Mc tiêu chung:.........................................................................................................2
2.2.Mc tiêu cth: .........................................................................................................2
3.Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ................................................................................3
3.1.Đố i tư ng nghiên cu................................................................................................3
3.2.Phm vi nghiên cu ...................................................................................................3
4.Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..............................................................................................4
4.1.Quy trình nghiên cu.................................................................................................4
4.2.Phư ơ ng pháp thu th p thông tin ................................................................................5
4.2.1.Dliu thcp .......................................................................................................5
4.2.2.Dli u sơ cấ p.........................................................................................................5
4.3. Phư ơ ng pháp ch n mu nghiên cu .........................................................................6
5.Phư ơ ng pháp xử lý, phân tích sliu ...........................................................................7
5.1.Sliu thcp ...........................................................................................................7
5.2.Sli u sơ cấ p.............................................................................................................7
6.Bc c đề tài: ..............................................................................................................11
PHN II: NI DUNG VÀ NGHIÊN CU...............................................................12
CHƯ Ơ NG I: T NG QUAN VC YU T NH NG ĐẾ N QUYT
ĐỊ NH SDNG DCH VINTERNET FTTH CA KHÁCH HÀNG ..............12
1.1.Cơ s lý lun............................................................................................................12
1.1.1.Mt skhái nim ..................................................................................................12
1.1.2.Các nhân t nh hư ng đế n hành vi mua ca khách hàng ...................................15
1.1.3.Tiến trình mua cũng khách hàng ..........................................................................20
1.1.4.Vài nét vdch vInternet FTTH ........................................................................22
1.1.5. hình nghiên cu các yếu t nh ng đế n quyế t đị nh sdng Internet
FTTH ca khách hàng cá nhân......................................................................................24
1.2.Cơ s thc tin.........................................................................................................30
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip
Sv: Lê ThThanh Dung ii
1.2.1.Khái quát tình hình th trư ng dch vcáp quang FTTH Vit Nam.................30
1.2.2. Khái quát tình hình th trư ng dch vcáp quang FTTH thành phHuế....31
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN CỨ U CÁC YU T NH NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
LA CHN DCH VINTERNET CÁP QUANG CA KHÁCH HÀNG
NHÂN TI CÔNG TY VIN THÔNG FPT- CHI NHÁNH HU.........................33
2.1. Gii thiu tng quan vCông ty Cphn Vin Thông FPT- Chi nhánh Huế......33
2.1.1. Tng quan vng ty Cphn Vin Thông FPT................................................33
2.1.2. Tng quan vng ty Cphn Vin Thông FPT- Chi nhánh Huế....................33
2.2. Các yếu t nh hư ng đế n quyế t đị nh sdng Internet FTTH ca khách hàng
nhân ti FPT -Chi nhánh Huế........................................................................................41
2.2.1. Đặ c điể m c a đ i tư ng điề u tra ........................................................................41
2.2.2. Mô thành vi sdng dch vInternet Cáp quang ca khách hàng...............46
2.2.3. Ki m đị nh độ tin cythang đo bằ ng hs Cronbach’s Alpha............................47
2.2.4. Kết quphân tích nhân tkhám phá EFA...........................................................51
2.2.5. Kết quphân tích h i quy và phân tích tư ơ ng quan............................................55
2.2.6. Đánh giá củ a khách hàng vcác yếu t nh ng đế n quyế t đị nh sdng
dch vInternet p quang............................................................................................62
2.2.7.Ki m đ nh skhác bit ca mt syếu t nh ng đế n quyế t đị nh sdng
dch v..........................................................................................................................68
CHƯ Ơ NG 3: ĐỊ NH NG MT SGI I PHÁP ĐỀ XUT NHM
NÂNG CAO QUY T ĐỊ NH SDNG DCH VINTERNET CÁP QUANG
FTTH C A FPT ĐỐ I VI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN- CHI NHÁNH HU.....74
3.1. Đị nh hư ng.............................................................................................................74
3.2.Đề xut gii pháp.....................................................................................................75
3.2.1.Gii pháp v “ Uy tín, hình nh thư ơ ng hiệ u”......................................................75
3.2.2.Gii pháp v “ Chấ t lư ng dch v .....................................................................76
3.2.3.Gii pháp v “ Dị ch v chăm sóc khách hàng”....................................................77
3.2.4.Gii pháp v “ Chi phí” ........................................................................................78
3.2.5.Gii pháp v “ Sự hp d n” ..................................................................................79
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ