TR
KHOA
KHÓA LU
GIẢ I PHÁP Đ Y
CTCP DƯ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
**************
LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I
ĐẨ Y MẠ NH TIÊU THỤ SẢ N PH
C HẬ U GIANG CHI NHÁNH
PHAN GIA BẢ O
NIÊN KHÓA: 2014 - 2018
I HỌ C
SẢ N PHẨ M CỦ A
NH HUẾ
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
TR
KHOA
KHÓA LU
GIẢ I PHÁP Đ
CTCP DƯ
Giáo viên hư ng
ThS. Nguyễ n Ánh
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
**************
LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I
ĐẨ Y MẠ NH TIÊU THỤ SẢ N PH
C HẬ U GIANG CHI NHÁNH
ng dẫ n: Sinh viên th
Ánh Dư ơ ng Phan Gia
Lớ p: K48
MSV: 14K
Niên khóa
Huế , 04/2018
I HỌ C
SẢ N PHẨ M CỦ A
NH HUẾ
ên thự c hiệ n
Gia Bả o
48 QTKD TH
4K4021288
a: 2014 - 2018
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lu n t t nghi p GVHD: ThS. Nguy n Ánh Dư ơ ng
SVTH: Phan Gia B o i
LỜ I CẢ M Ơ N
Để hoàn thành tố t khóa luậ n tố t nghiệ p vớ i đề tài Giả i pháp đ y m nh tiêu
thụ sả n phẩ m c tạ i CTCP c H u Giang Chi nhánh Huế ”, tôi đã nhậ n đư c
sự giúp đỡ từ nhiề u phía khác nhau.
Trư c hế t, tôi xin chân thành cám ơ nban lãnh đạ o Phân hiệ u Trư ng Đạ i họ c
Kinh tế Đạ i họ c Huế tạ i Quả ng trị đã tạ o điề u kiệ n trự c tiế p gián tiế p giúp tôi
trong quá trình thự c tậ p hoàn thành khóa luậ n này. Tôi xin y t lòng biế t ơ n
quý Thầ y, giáo Phân hiệ u Trư ng Đạ i Họ c kinh tế Huế đã tậ n tâm giả ng
dạ y truyề n đạ t nhữ ng kiế n thứ c quý báu trong suố t quá trình họ c Đạ i họ c củ a
tôi. Tôi xin gử i lờ i cám ơ n đế n thầ y giáo: Th.S Nguyễ n Ánh ơ ng đã ng dẫ n
tôi, chia sẽ nhữ ng kinh nghiệ m giúp tôi có thể hoàn thành đề tài mộ t cách tố t nhấ t.
Đặ c bi t, tôi xin tỏ lòng biế t ơ n sâu sắ c đế n Quý CTCP c H u Giang Chi
nhánh Huế đã tiế p nh n tôi về thự c tậ p. Xin cám ơ n các anh ch đang làm việ c tạ i
CTCP DHG Chi nhánh Huế đã nhiệ t tình giúp đỡ , đ ng viên, ng dẫ n tôi trong
quá trình thự c tậ p và thự c hiệ n đề tài.
Tôi thự c sự cám ơ n tấ t cả , cám ơ n m i ngư i!! Tôi m t con ngư i may
mắ n!!
Thừ a Thiên Huế , tháng 4 năm 2018
Sinh viên
PHAN GIA B O
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Nguyễ n Ánh Dư ơ ng
SVTH: Phan Gia B o ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
MỤ C LỤ C ......................................................................................................................ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T..........................................................................vi
DANH MỤ C BẢ NG ....................................................................................................vii
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ................................................................................................. viii
DANH MỤ C BIỂ U Đ ................................................................................................ix
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ...........................................................................................................1
1. Lý do chọ n đề tài ....................................................................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u...............................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phạ m vi nghiên cứ u ..........................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u ........................................................................................................3
5. Bố cụ c củ a đề tài.....................................................................................................................7
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U.........................................................8
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C VỀ TIÊU THỤ SẢ N PHẨ M........................................8
1.1. Vị trí, vai trò củ a hoạ t độ ng tiêu thụ hàng hóa thị trư ng tiêu thụ sả n phẩ m hàng hóa
đố i vớ i doanh nghiệ p. .................................................................................................................8
1.1.1. Khái niệ m về tiêu thụ sả n phẩ m .......................................................................................8
1.1.2. Vai trò tiêu thụ sả n phẩ m..................................................................................................9
1.1.2.1. Đố i v i doanh nghiệ p thư ơ ng mạ i.................................................................................9
1.1.2.2. Đố i v i n n kinh tế quố c dân và xã hộ i.......................................................................11
1.1.3. Thị t ng và chứ c năng chủ yế u củ a thị trư ng tiêu thụ hàng hóa...............................11
1.1.3.1. Khái niệ m về thị t ng tiêu thụ hàng hóa ..................................................................11
1.1.3.2. Các chứ c năng chủ yế u củ a thị trư ng tiêu thụ hàng hóa............................................12
1.1.4. Nộ i dung chủ yế u củ a quá trình tiêu thụ hàng hóa tạ i doanh nghiệ p thư ơ ng mạ i. .........13
1.1.4.1. Hoạ t độ ng điề u tra nghiên cứ u thị trư ng tiêu thụ ......................................................13
1.1.4.2. Xây dự ng chiế n lư c và kế ho ch tiêu thụ sả n phẩ m..................................................14
1.1.4.3. Xây dự ng chiế n lư c giá cả . ........................................................................................17
1.1.4.4. Chiế n lư c phân phố i...................................................................................................19
1.1.4.5. Xây dự ng chiế n lư c khuế ch trư ơ ng ...........................................................................21
1.1.4.6. Tổ chứ c tiêu thụ sả n phẩ m...........................................................................................22
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Nguyễ n Ánh Dư ơ ng
SVTH: Phan Gia B o iii
1.1.4.7. Đánh giá hoạ t độ ng tiêu thụ sả n phẩ m ........................................................................23
1.2. Các nhân tố nh hư ng tớ i tiêu thụ sả n phẩ m củ a doanh nghiệ p ......................................23
1.2.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệ p ..............................................................................24
1.2.1.1. Giá cả hàng hóa ...........................................................................................................24
1.2.1.2. Chấ t lư ng sả n phẩ m...................................................................................................24
1.2.1.3. Cơ cấ u mặ t hàng ..........................................................................................................25
1.2.1.4.Các biệ n pháp qu ng cáo..............................................................................................25
1.2.1.5. Mạ ng lư i phân phố i và dị ch vụ sau bán hàng............................................................26
1.2.1.6. Chính sách hỗ trợ củ a công ty: ....................................................................................26
1.2.1.7. Phư ơ ng thứ c thanh toán và giao hàng: ........................................................................27
1.2.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệ p..............................................................................27
1.2.2.1. Nhóm yế u tố thu c môi trư ng vĩ mô .........................................................................27
1.2.2.2.Nhóm yế u tố thu c môi trư ng vi mô ..........................................................................29
1.3. Sự cầ n thiế t đẩ y mạ nh hoạ t độ ng tiêu thụ sả n phẩ m củ a doanh nghiệ p............................30
1.3.1. Tiêu thụ sả n phẩ m đả m bả o tăng doanh số và lợ i nhuậ n cho doanh nghiệ p ..................30
1.3.2. Tiêu thụ hàng hóa đả m b o phát triể n thị phầ n củ a doanh nghiệ p .................................30
1.3.3. Tiêu thụ hàng hóa đả m b o tăng tài sả n vô hình cho doanh nghiệ p...............................31
1.3.4.Tiêu thụ sả n phẩ m đả m bả o dị ch vụ đố i vớ i khách hàng ................................................31
1.4. Khái quát về thị trư ng Dư c Việ t Nam ...........................................................................31
1.5. Các nghiên cứ u đi trư c liên quan đế n đề tài ....................................................................33
CHƯ Ơ NG 2.PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU TH SẢ N PHẨ M T ICTCP C
HẬ U GIANG CHI NHÁNH HUẾ .........................................................................................36
2.1. Tổ ng Quan về CTCP Dư c Hậ u Giang Chi nhánh Huế ....................................................36
2.1.1. Lị ch sử hình thành và phát triễ n .....................................................................................36
2.1.2. Sả n phẩ m kinh doanh và Hệ thố ng phân phố i................................................................37
2.1.2.1. Sả n phẩ m kinh doanh củ a Chi nhánh ..........................................................................37
2.1.2.2. Hệ thố ng phân phố i củ a chi nhánh ..............................................................................39
2.1.3. cấ u tổ chứ c củ a CTCP Dư c Hậ u Giang Chi nhánh Huế .........................................40
2.1.3.1. Tầ m nhìn, s mạ ng và hệ thố ng các giá trị cố t lõi.......................................................40
2.1.3.2. Loạ i hình t chứ c củ a chi nhánh..................................................................................44
2.1.3.3. Chứ c năng, nhiệ m vụ và quyề n hạ n củ a từ ng củ a từ ng bộ phậ n:................................45
2.2. Tình hình lao độ ng củ a Chi nhánh giai đoạ n 2015 2017................................................48
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ